Ngoại truyện 3: Ai Khờ?

1.2K 15 1
                                    

:::Ngoại Truyện 3:::
Ai Khờ?

(Đầu tiên xin thưa với độc giả là chuyện này xảy ra trước khi Ái Ái nhà ta có mang. Vì thế, về cái vấn đề ái ái ân ân đó, vẫn còn rất... à, "dã man" ha. ^^)

Bác sĩ Đan tuy đã được Nguyễn Ái khuyên bảo nên trở về Trung Quốc cùng con gái, vẫn một mực đòi ở lại. Ông bảo, thứ nhất, ông không thể để lại con gái của ân nhân sống một mình trên miền đất mà xu hướng phi pháp tăng cao đến mức báo động. Đáp lại lo lắng của ông, Nguyễn Ái chỉ cười nhẹ rồi nhắc nhở ông rằng, cô đã có chồng, chồng cô sẽ lo cho cô.

"Tên đó chính là lý do thứ nhì ta không thể đi!"

Đan Thanh Tân cho rằng, người dân Ý có nuôi tâm tưởng phạm pháp đến cỡ nào, ít ra cũng chỉ là tưởng tượng. Vô pháp vô thiên nhất, lại chính là ông vua nhỏ của đế quốc Costa.

Cũng không xa sự thật lắm. (=w=)

Sau khi Nguyễn Ái trở về, ông muốn đi hắn cũng bắt ở lại, từ đầu đã khóa hết tài khoản của ông, sau đó đặt luôn tên ông vào danh sách cấm xuất ngoại.(Xin đừng ai hỏi em làm cách nào anh ý làm được thế ==") Lý do duy nhất, dĩ nhiên là cô vợ xinh xắn của hắn. Võ Gia Chính Luận cho rằng chỉ có Đan Thanh Tân với kinh nghiệm theo dõi Nguyễn Ái bấy lâu, mới có thể đảm bảo tình trạng sức khóe của cô.

Bác sĩ Đan vì thế tuy không hề có ý định rời đi, nhưng với gã đàn ông này lại cố tình tỏ ra vô cùng miễn cưỡng. Chưa kể ngày đó cách đối xử của hắn với Nguyễn Ái phần nào cũng đã khiến ông gai mắt, đến giờ phút này thì cả da thịt cũng bắt đầu ngứa ngáy.

Do đó, đã đề ra một yêu cầu vô cùng... sáng tạo.

"Viết nhật ký?" đôi mắt ngài chủ tịch trẻ mở to khi từ trên nhìn xuống vợ mình, đôi tay vẫn còn nấn ná nơi bụng cô.

"Ừ, nhật ký."

"Không phải chỉ mình em mới phải viết?"

"Bác Tân bảo anh là người thân nhất của em, mọi ghi chép mang tính khách quan từ anh sẽ phần nào khiến việc theo dõi dễ dàng hơn khi đem so với dữ liệu của em. Hơn nữa, bác bảo tâm lý của anh cũng không được bình thường–"

"–Cái gì?!"
(Ta vô cùng đồng ý! ^w^)

Nguyễn Ái dùng hai tay bịt lại miệng, mắt hơi nheo nheo, dường như để che lại ý cười thâm thúy. "Nhầm...! Ý em là, bác Tân rất... hứng thú với tâm lý của anh, để phần nào giúp ích hơn cho việc điều trị em ấy mà."

Anh dĩ nhiên tỏ vẻ không tin. "Có nghĩa là phải ghi xuống cả những việc liên quan đến em?"

"Đúng."

"Đây có phải nên gọi là xâm phạm tư ẩn một cách hợp pháp?"

Anh đối với việc vợ mình hằng ngày phải liệt kê đầy đủ, ngay cả vấn đề tế nhị giữa hai vợ chồng cũng không thể chừa ra, đã có phần bất mãn. Đến giờ lại muốn kéo anh xuống nước? Cái tên bác sĩ này thật có đáng tin cậy?

"Anh không muốn sao? Không muốn cũng được, em sẽ nói với bác ấy..." mặt cô xìu xuống. Rõ ràng biết anh sẽ không đồng ý đâu. Đừng nói tư ẩn của anh liên quan đến hưng thịnh của cả một đế quốc, Võ Gia Chính Luận cũng không phải là một con người có khả năng làm được những việc tỉ mỉ phiền phức này...

Phản Diện - Faithfair [Bản Edit mới nhất]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz