Chương 45: Cuộc Thỏa Thuận

552 17 0
                                    

Chương 45
Thỏa Thuận

Kéo sát hơn cổ áo măng-tô, Nguyễn Đỗ Văn Thành bước đi như chạy giữa khoảng sân đầy gió. Cái lạnh – dù vừa phải – của mùa xuân vùng đất mệnh danh "Thủ Phủ Toàn Thế Giới", đối với một kẻ đã quá quen với thời tiết hanh khô tại California, hay oi bức ẩm ướt của Sài Gòn thì quả thật chẳng khác nào cực hình. Bằng chứng là, những con người đi quanh anh ai nấy đều com–lê mỏng manh thanh lịch, Văn Thành cảm thấy có phần mất mặt khi chỉ mỗi mình là áo quần ôm đồm, trong lòng không khỏi rủa thầm con người tính tình dị hợm lại chọn gặp nhau tại địa điểm quái gỡ vô cùng này.

À, ngay cả bản thân hắn cũng chẳng đã trở nên quái gỡ đấy sao?

Giữa cái thời tiết rét mướt xuống gần 10 độ C, thế mà dáng hình lực lưỡng kia chỉ vỏn vẹn được bao bọc bởi áo thun đen mỏng manh, tai nghe cách âm choàng qua đầu, mắt kiếng chống bức xạ kéo xuống ngang tầm mắt. Và trên tay là khẩu súng dài đen bóng.

Âm thanh khô rát trỗi lên vang vọng cả góc trời, bước chân của Văn Thành có hơi khựng lại.

Là shotgun. Tuyệt đối không phải súng tập sự thông thường.

Có ngu ngốc quá không khi đến đây tay không như vậy nhỉ? – Văn Thành băn khoăn trong lòng, trong phút chốc đã trở nên thất kinh khi kẻ cầm súng chậm rãi quay về hướng mình, động tác vẫn là nhắm bắn.

Nửa phút trôi qua trong sự căng thẳng cực kỳ quỷ dị. Đến cuối cùng kẻ kia hạ súng, chân sải những bước dài về phía anh, khóe miệng nở một nụ cười hòa hảo.

Đẹp đến khiến người ta bất ngờ!

Nếu không phải đã được báo trước, Văn Thành thề rằng con người đang bắt tay anh với nụ cười rạng ngời còn hơn mặt trời xứ Việt kia, chắc chắn là một kẻ xa lạ mà cả đời này anh chưa từng giáp mặt.

Vẻ ngoài không đổi khác bao nhiêu, có chăng thì già giặn hơn, phong trần hơn, vạm vỡ hơn... nhưng anh vẫn cứ khư khư với lòng rằng, đứng trước mặt mình là một người hoàn toàn khác.

Cũng phải thôi, cậu ta nào có phải Võ Gia Chính Luận của ngày nào.

Kẻ này tên Lorenzo, mang họ Da Costa. Ông vua của đế quốc điện máy Costa lẫy lừng oanh liệt.

Quá bất ngờ vì thái độ niềm nở và cách hành xử rất ư thiện chí từ đối phương, Văn Thành chỉ biết sững ra tại chỗ, quên cả rút tay về sau cử chỉ giao tiếp.

Lorenzo nụ cười không tắt, tay đưa khẩu shotgun lên ước lượng vài giây rồi bình thản ném cho Văn Thành. "SPAS–15, loại hàng 'bản hiệu' bấy lâu của Võ Gia, nếu tôi không lầm thì đang rất được ưa chuộng tại Trung Đông," đoạn quay xuống sửa lại găng tay và tháo kính ra.

Văn Thành cười trừ, ánh mắt đề phòng xoáy vào biểu hiện thoải mái của kẻ đối diện. Rốt cục chuyện này là sao? Gã đàn ông này thực sự là "tảng băng sống" của Việt Duệ ngày xưa? Năm năm thôi có thể khiến con người ta thay đổi dường này? Trước mặt kẻ nhẫn tâm phản bội mình hôm xưa lại có thể cười nói giả lả?

"Xem ra cậu lầm rồi. Chính–" bần thần, anh nhanh chóng sửa lời "–Lorenzo, tôi không rành súng, lại càng không hề biết Võ Gia mua bán thứ này."

Phản Diện - Faithfair [Bản Edit mới nhất]Where stories live. Discover now