07

547 40 0
                                    

Phác tổng ngồi xoay bút trên tay, lơ đễnh phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ đầy nắng. Chồng văn kiện chất đống trên bàn từ mấy ngày bị bỏ xó, không được Xán Liệt quan tâm ngó ngàng gì đến nữa. Từ đêm đó đến nay đã là ba ngày. Ba ngày Phác tổng không tìm nhân viên thực tập Biện Bạch Hiền. Ngay cả thư kí cũng phải thắc mắc, nhưng cô không dám hỏi. Có quỷ mới dám hỏi á, thấy gương mặt cau có đăm chiêu của Phác tổng là ai cũng biết thân tự né xa rồi, ngu sao mà chọc giận anh.

Thế nên suýt chút nữa chuyện hai người đã cứ thế trôi khỏi dòng thời gian một cách im ắng rồi.

Nhưng nếu là như vậy thật thì còn gì để nói nữa.

Điện thoại để trên bàn rung báo cuộc gọi đến. Xán Liệt nhìn thấy tên người gọi liền xoa thái dương mấy cái rồi mới bắt máy.

"Alo, mẹ à."

<<Đang làm việc hả? Hôm nay nếu không bận lắm thì đến chỗ bác sĩ Kim kiểm tra sức khoẻ đi.>>

"Con ổn mà, mẹ không phải lo."

<<Ổn chỗ nào?! Mấy hôm nay sắc mặt con tệ lắm có biết không.>>

"Có sao?" Xán Liệt lẩm bẩm một mình "Được rồi, lát nữa giờ nghỉ trưa con ghé qua chỗ cậu ấy. Chào mẹ." anh nhanh chóng tắt máy trước khi Phác phu nhân kịp cất lên bài ca 'Con với cái lớn tồng ngồng rồi mà cứ phải nhắc nhở suốt'.

Xán Liệt thở dài nhìn chồng văn kiện rồi lại nhìn điện thoại. Nghĩ đến thân mình là tổng giám đốc đã trốn việc mấy hôm nay, có gì thì cũng phải giải quyết cho xong rồi muốn đi đâu thì đi mới đặng. Cho nên Phác tổng cởi áo khoác ngoài, nới lỏng cà vạt, xắn tay áo bắt đầu làm việc. Thư kí nghe anh gọi pha cho mình cốc cà phê thì ngạc nhiên lắm, trước đây Xán Liệt không có thói quen uống cà phê trong lúc làm việc. Chẳng qua thời gian trước anh thường cùng Bạch Hiền ở lại công ty đến khuya làm việc, cho nên lúc nào hai người cũng uống cà phê, đến giờ hình như đã thành thói quen rồi.

Xán Liệt cứ thế làm việc cần mẫn chăm chỉ để bù lại cho ba ngày qua ngồi không vô tích sự, tuy là tinh thần rất nghiêm túc nhưng công việc của ba ngày không phải ít, hơn nữa anh còn là tổng giám đốc, tất nhiên công việc cũng không phải dạng giải quyết kiểu máy móc, tốn tế bào não cực kì nhiều. Nếu là như lúc trước Xán Liệt sẽ gọi Bạch Hiền lên giúp mình. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, hay là thôi đi, cậu ấy cũng có công việc riêng của cậu ấy, tự mình giải quyết lấy vậy. Xán Liệt làm từ lúc trời hửng nắng đến lúc ánh chiều buông, ngẩng lên mới phát hiện đường phố bên ngoài đã lên đèn hết cả rồi. Anh duỗi người đứng dậy, văn phòng bên ngoài hoàn toàn trống không. Mọi người về khi nào anh cũng không biết, bởi vì văn phòng của Xán Liệt nằm biệt lập với văn phòng các nhân viên cùng tầng, hơn nữa trước đây thư kí cũng đã được dặn khi anh đang làm việc thì ngoại trừ trường hợp anh cho gọi, còn lại tuyệt đối không được làm phiền. Cho nên đến giờ tan sở thì ai về nhà nấy, nếu có nhớ tổng giám đốc của họ đang còn làm việc cũng không dám gõ cửa nhắc nhở.

Xán Liệt lại nhìn văn phòng trống rỗng của mình, ly cà phê đã nguội lạnh trên tay còn lưng một nửa. Nếu có Bạch Hiền ở đây, thỉnh thoảng cậu sẽ đứng dậy pha thêm cà phê. Tiếng lanh của kim loại va vào đồ sứ cùng mùi cà phê thơm nức dễ chịu khiến cả căn phòng ấm áp và sinh động hẳn lên. Xán Liệt cảm giác lồng ngực có chút nặng nề, tự nhủ mình làm việc nhiều quá nên mệt rồi. Anh thu dọn đồ đạc sau đó lái xe về. Trên đường có lướt qua bệnh viện nơi Chung Đại làm việc, Xán Liệt lúc này mới nhớ đến lời hứa lúc sáng với Phác phu nhân, cho nên lưỡng lự một lúc cuối cùng cũng đành đánh xe vào bãi. Run rủi thế nào mà vừa bước qua cửa đã gặp ngay Chung Đại đang dặn dò y tá trực phòng bệnh. Nhìn thấy Xán Liệt Chung Đại liền nói giọng trách móc:

[ChanBaek][Short Fic] Lip ServiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ