05

496 40 0
                                    

Bản kế hoạch mới mà Xán Liệt trình bày với hội đồng quản trị nhận được phản hồi rất tích cực. Điều này khiến cha anh, chủ tịch hội đồng quản trị vô cùng hài lòng và bản thân Xán Liệt cũng vô cùng hài lòng. Chuyện này thì đến ngày hôm sau Bạch Hiền đến công ty mới biết được. Hôm trước cậu ngủ trong phòng làm việc của Xán Liệt đến giữa trưa mới lơ mơ tỉnh dậy, nhìn thấy tờ note và chi phiếu của Xán Liệt liền nhún vai về thẳng nhà, cũng không suy nghĩ gì nhiều. Cho nên hôm nay ngoài chuyện kế hoạch mới mà cậu và Xán Liệt vạch ra được công nhận thì Bạch Hiền còn được hay tin Phác tổng của bọn họ vừa ra khỏi phòng họp đã ngất xỉu vì căng thẳng thần kinh và làm việc quá độ. Hôm nay anh vẫn chưa đi làm lại, còn đang nằm trong phòng bệnh đơn cao cấp của bệnh viện trung tâm an dưỡng. Tất nhiên tất cả mọi nhân viên đều nhân cơ hội này mua đồ bổ đến chất đống trong đó để lấy lòng Phác tổng. Bạch Hiền cũng được rủ đi, cậu không mua gì cả, cũng thừa biết trước mình có bao nhiêu người đem bao nhiêu thứ cao lương mỹ vị biếu Xán Liệt rồi, phần nhỏ nhoi của cậu anh cũng không để ý đâu.

Đám người trong tầng văn phòng của Bạch Hiền đứng đợi tới lượt. Đám người của tầng văn phòng khác náo nhiệt bên trong phòng bệnh cũng khá rộng rãi nhưng giờ đã đầy cứng, liên tục bày ra quà cáp linh tinh, nói đầy những lời quan tâm sáo rỗng với Phác tổng của bọn họ, đến lúc bác sĩ điều trị của Xán Liệt chịu không nổi xua ra ngoài mới luyến tiếc rời đi, sau đó là đám người tiếp theo tràn vào. Bạch Hiền đi sau cùng, ngập ngừng một chút vẫn quyết định không vào, chỉ đứng bên ngoài nhìn qua cửa kính. Bên trong nhung nhúc người chỉ thấy đầu là đầu, cậu không thể thấy Xán Liệt lúc ấy cũng ngóng ra bên ngoài tìm kiếm gì đó, mặc kệ trưởng phòng đầu hói đang liên tục ba hoa.

Bác sĩ điều trị của Xán Liệt mệt mỏi đi ra, nhìn thấy Bạch Hiền đứng ngoài một mình cũng không hỏi câu nào. Cậu ta trước đây là bạn học của Xán Liệt, biết rõ vị thế của Xán Liệt, cũng hiểu ngoài những con người giả tạo mua hư vinh trong phòng còn có những người chán ghét bạn mình, cho nên đã sớm xếp Bạch Hiền vào loại người thứ hai đó.

Thế nhưng điều cậu không ngờ là lúc đã hết giờ thăm bệnh, ai nấy kéo về hết rồi Bạch Hiền vẫn đứng bên ngoài phòng bệnh của Xán Liệt.

"Ê ê! Đâm kim truyền thì phải cẩn thận chứ bác sĩ Kim!"

Bác sĩ nghe tiếng rên la oan thán của Xán Liệt liền bừng tỉnh. Nãy giờ cứ lo suy nghĩ đến người đang đứng bên ngoài phòng bệnh khiến cậu không tập trung lắm.

"Đã nói đừng gọi tớ là bác sĩ Kim, nghe lạnh lùng quá."

"Thế thì cậu làm ăn tử tế một chút có được không. Mà sao cứ phải truyền dịch mãi vậy? Ê! Kim Chung Đại! Cậu nhìn đi đâu vậy?!"

"Không thích thì không truyền nữa. Tại ông bố bà mẹ đáng kính của cậu cứ bắt tớ truyền dịch cho cậu thôi. Chuyện này phải giữ kín đấy."

Chung Đại xếp dụng cụ y tế lại gọn gàng, cứ không tập trung như thế mà đâm nát tay đại thiếu gia nhà họ Phác này có khi bị huỷ chứng chỉ hành nghề cũng nên. Cậu dọn đồ chuẩn bị đi để Xán Liệt nghỉ ngơi nhưng vẫn lầm bầm "Rốt cuộc là muốn vào hay không muốn vào đây..."

[ChanBaek][Short Fic] Lip ServiceDove le storie prendono vita. Scoprilo ora