Chương 28

1.2K 27 0
                                    

Hạ lễ Giang Uyển Nhu dâng lên là một toà chạm ngọc, Lam Điều Bạch Ngọc điêu khắc bát tiên chúc thọ, nhu nhuận trong suốt, trắng nõn trong sáng, hình thái của bát tiên lại càng sống động. Không thể nghi ngờ phần thọ lễ này là lễ vật quý báu nhất mà Trình lão Minh chủ thu được hôm nay. Lão gia tử không khỏi nhíu nhíu mày, cười cho người mang xuống, rồi mới mời Giang Uyển Nhu ngồi xuống. Tâm tư Trình Mạc không ở đây, có chút ngây người. Trình Túc vỗ vỗ cánh tay Tô Tình bên người, nhìn về phía Trình Mạc, Tô Tình hướng Trình Mạc đi tới, hỏi :"Xảy ra chuyện gì?"

Trình Mạc khôi phục lại tinh thần, lắc lắc đầu :"Không có chuyện gì?"

Tô Tình nhẹ giọng nói :"Ra ngoài nói."

Hai người đi ra ngoài cửa, tránh đi tiếng người ồn ào, Tô Tình nói :"Giang tiểu thư kia là thật tình đến chúc thọ cha con?"

Trình Mạc không khỏi nhíu mày :"Không hẳn."

Tô Tình nhìn vẻ mặt hắn, nhíu mày nói :"Trước đó vài ngày chuyện Giang tiểu thư kia luận võ tìm chồng, cha con cho dù không ra ngoài cũng sẽ nghe người ta nói. Cha con chỉ lo lắng con cùng ma đầu Tuệ Tịch kia kết giao thân thiết, ta ngược lại còn muốn hỏi một câu, con cùng Giang tiểu thư kia rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

Trình Mạc vội vàng nói :"Con cùng nàng cũng không có khúc mắc gì."

Tô Tình nói :"Vậy sao? Vậy nàng đến chúc thọ là có ý gì?"

Trình Mạc nói :"Nếu con nghĩ không sai, hẳn là cùng Tuệ Tịch có liên quan, Giang Uyển Nhu hao phí rất nhiều tâm lực bất quá cũng là vì muốn báo thù cho cha nàng ta mà thôi."

Tô Tình trầm ngâm nói :"Nàng cùng người bên ngoài ân oán như thế nào ta mặc kệ, nếu là nàng đến quấy rối thọ yến của lão gia, ta nhất định không tha cho nàng ta."

Trình Mạc nghĩ nghĩ :"Theo như suy nghĩ của con về con người nàng, quấy rối hẳn là không thể, có điều có ý đồ đại khái là thật, chỉ có thể hành xự tuỳ theo hoàn cảnh."

Tô Tình nghe vậy, vỗ vỗ bả vai hắn nói :"Xảo Vân thế nào?"

Trình Mạc nhất thời nghiêng người hỏi :"Cái gì như thế nào?"

Tô Tình cười nói :"Khẩn trương cái gì, Xảo Vân là một cô nương tốt, con thử tiếp xúc nhiều một chút, nếu thích liền nói cho Tô di, Tô di giúp con."

Trình Mạc cười khổ nói :"Tô di đừng mang con ra đùa, con còn bận đón khách, con đi trước."

Tô Tình cười nói :"Đi đi."

Đợi Trình Mạc đi xa, Tô Tình mới thở dài, lấy ngón tay gõ trán mình. Trình Mạc chính mình cũng có chút hoảng hốt, đi được một nửa nhớ đến Tần Phương Xuyên, ngoắc tay gọi nha hoàn, để nàng đi tìm Tần Phương Xuyên, đợi lát nữa đưa hắn đến yến hội ở hậu viện, tìm một góc yên lặng an bài cho hắn ngồi xuống. Lại một lúc sau, có tiểu đến truyền lời nói, lão gia đã mời khách nhân đi đến yến tiệc ở hậu viện, chuẩn bị khai tiệc. Trình Mạc gật gật đầu ý đã biết, xoay người đi về phía hậu viện, đối với một tôi tớ bên người nói :"Ngươi xuống núi mời Không Động Lâm chưởng môn lần nữa, nói____"

Võ lâm minh tư mật ký sự ( chương 22 đến hết )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ