Chương 25

1.5K 45 2
                                    

( 1h tui đánh trên điện thoại 1161 chữ a~~~)

Thiếu niên nam sinh nữ tướng Tô Tình từng gặp qua không ít, nhưng tuấn tú như vậy, nàng cũng là lần đầu tiên nhìn thấy. Nếu không phải nhìn cổ người nọ hầu kết rõ ràng, thân hình cũng không mềm mại nhỏ nhắn như nữ tử, nàng còn cho rằng đây là cô nương nhà ai đang nữ phẫn nam trang. Tô Tình đi đến phía trước, hỏi :"Xin hỏi công tử là người của bang phái nào?"

Ánh mắt của tiểu thư sinh dừng ở trên mặt Tô Tình, đáp :"Ta là người của Hoán Tinh lâu."

Tô Tình nao nao, Hoán Tinh lâu là một ban phái nhỏ, nửa chính nửa tà, vẫn chưa gia nhập Võ Lâm Minh, cũng chưa từng cùng Trình gia qua lại. Nàng trong lúc nhất thời có chút không xong, muốn ở trước mặt thư sinh này hỏi có thiệp mời của Trình gia hay không, lời nói chưa nói ra, đã nghe thư sinh kia nói :"Ta là đặc biệt đến bái phỏng Trình Mạc Trình Minh chủ."

Tô Tình nghe hắn nói như thế, liền nhớ đến mấy ngày gần đây Trình Mạc có kết giao với một số người thân phận không rõ ràng, chỉ biết người trước mặt là bằng hữu Trình Mặc kết giao ở bên ngoài, thế nên cũng bình tĩnh lại, hơi do dự một chút, nàng gọi tiểu tư để hắn dẫn người đến hậu viện tìm Trình Mạc.

Trình Mạc đang ở trong nhà phân phó phó dịch đem bàn tròn dùng trong yến hội cùng với đèn hoa dọn xong, bởi vì là thọ yến nên trên tường dán chữ "Thọ" màu đỏ. Trình Mạc ngửa đầu xem chữ thọ kia có được dán lên ngay ngắn hay không, Trình Hải cùng Trình Dương lại chưa từng nhìn thấy nhà mình bày biện phô trương như thế, cười nháo đứng giữa mấy cái bàn truy đuổi nhau. Trình Dương chạy phía trước, chân vướng một chút liền té ở trên đất, ngẩng đầu lên trong mắt đã ngập nước. Trình Hải dừng lại bên người đệ đệ, ngốc ngốc không biết phải làm sao. Trình Mạc lập tức chạy lại, đem Trình Dương ôm lên ngồi ở bên cạnh bàn rồi cho nó ngồi lên đùi mình. Trình Hải cũng dựa lại gần đây, nhỏ giọng gọi :"Đại ca."

Trình Mạc kéo ống quần đệ đệ lên thấy chỉ bị trầy da, còn tốt là không phải bị thương nặng, thế là nói :"Không có việc gì, cẩn thận một chút, đừng ở đây chơi đùa nữa." 

Trình Hải gật gật đầu :"Ân".

Trình Mạc ôm Trình Dương đứng lên, muốn đem đệ đệ thả xuống, Trình Dương lại xoay người hai tay ôm lấy bả vai Trình Mạc, đem mặt dán vào mặt Trình Mạc, nãi thanh nãi khí kêu lên :"Ca ca."

Trình Mạc nhịn không được khẽ cười một tiếng, vỗ vỗ lưng Trình Dương, nói :"Tiểu Dương ngoan, cùng Nhị ca chơi nha, Đại ca phải làm việc."

Hắn đem Trình Dương đặt xuống đất, quay người đi, lại nhìn thấy Tần Phương Xuyên một thân quần áo như thư sinh đứng ở cửa chính viện nhìn bọn họ. Trình Mạc chưa bao giờ gặp qua Tần Phương Xuyên ăn mặc như thế, bỏ xuống mặc nạ da người, lấy khuôn mặt thật gặp người, ngược lại dung mạo hắn lại có vẻ có chút không được chân thật. Trình Mạc đang sững sờ, Trịn Hải cùng Trình Dương lại kéo ống quần hắn :"Đại ca?"

Trình Mạc cúi đầu, vội vàng dỗ dành hai đệ đệ nói :"Đại ca có khách, hai đệ đi ra ngoài chơi trước đi."

Tiểu tư dẫn đường tiến đến, đối Trình Mạc nói :"Đại thiếu gia, vị khách nhân này nói đặc biệt tới tìm ngài."

Trình Mạc đáp :"Ta đã biết". Lại phân phó tiểu tư mang Nhị thiếu gia cùng Tam thiếu gia ra ngoài, rồi mới tiến lại hỏi :"Ngươi sao lại đến đây?"

Tần Phương Xuyên nói :"Không thể tới sao?"

Trình Mạc vội vàng nói :"Đương nhiên không phải, ta chỉ là lo lắng ngươi bị người khác nhận ra thân phận, lại mang phiền toái tới cho ngươi."

Tần Phương Xuyên trà trộn trong giang hồ mấy năm nay, đắc tội với không ít người, cho dù nhận ân huệ của hắn, cũng bị lời nói của hắn đắc tội không ít. Tần Phương Xuyên không chút để ý, hiển nhiên không đem việc này đặt trong lòng. Trình Mạc hỏi hắn :"Ngươi tiến vào có gặp qua người nhà của ta không?"

Tần Phương Xuyên nói :"Chỉ gặp được một Trình phu nhân."

Trình Mạc :"Đó là kế mẫu của ta."

Tần Phương Xuyên lại nói :"Vừa rồi hai hài tử kia là hai đệ đệ của ngươi?"

Nhắc đến hai đệ đệ của mình, Trình Mạc không khỏi cười khẽ nói :"Đúng vậy."

Vừa dứt lời, một thiếu nữ đứng ở cửa viện nhô đầu ra :"Trình Mạc ở trong này sao?"

Trình Mạc cùng Tần Phương Xuyên đồng thời quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một thiếu nữ bề ngoài tầm mười tám mười chín tuổi, dung mạo xinh đẹp, nhìn thấy Trình Mạc liền lộ ra tươi cười mà đi đến :"Biểu tỷ của ta để cho ta đến nhìn xem, có thể trợ giúp gì cho huynh hay không?"

Cô nương này kỳ thật Trình Mạc đã từng gặp qua, vốn trong lúc nhất thời không thể nghĩ ra, nghe nàng nhắc đến biểu tỷ, trong giây lát liền nhớ ra đây là biểu muội của Tô Tình, tên là Hàn Xảo Vân. Trình Mạc liền nói :"Đạ tạ Xảo Vân muội muội, nơi này ta đã an bài không sai biệt lắm, không cần phiền toái."

Hàn Xảo Vân hiển nhiên không thèm để ý, lập tức tiến đến nói :"Không có việc gì, vậy ta đây liền ở lại bồi Trình đại ca nói chuyện giải sầu cũng tốt."

Trình Mạc chống đẩy không kịp, Hàn Xảo Vân đã hướng Trình Mạc đi đến. Khi đứng đến bên người Trình Mạc mới cẩn thận đánh giá Tần Phương Xuyên, hơi chút ngạc nhiên hỏi :"Vị này là?"

Tần Phương Xuyên lạnh lùng nhìn Hàn Xảo Vân, ngón tay bỗng nhiên nhẹ nhàng giật giật. Trình Mạc động tác cực nhanh đè lại cánh tay Tần Phương Xuyên, đem hắn kéo đến phía sau mình nói :"Đây là bằng hữu của ta, hắn có chút không thoải mái, ta trước đưa hắn về phòng nghỉ ngơi một lát."

Hàn Xảo Vân vẫn kinh ngạc nói :"Xảy ra chuyện gì?"

Trình Mạc lại nói :"Không có gì trở ngại, không cần lo lắng."

Nói xong Trình Mạc kéo Tần Phương Xuyên hướng biệt viện nơi mình ở mà đi mất.

Võ lâm minh tư mật ký sự ( chương 22 đến hết )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ