2. Khi Tôi Gặp Em

3.8K 146 5
                                    

Sau khi nhận phòng và cất hành lí, chúng tôi quyết định đi đâu đó ăn trưa, vì đứa nào cũng đói meo từ sang đến giờ, nhưng chỉ là vấn đề ăn trưa thôi mà, sao phải tranh luận nhỉ? Thật đấy, Trista và Thomas đang tranh luận phải ăn ở đâu!? Thomas nói ăn ở đây rất ngon, vì anh đã đến đây rồi, nhưng Trista lại thích đi ăn một nhà hàng cách đây 5km. Thấy vậy, tôi chỉ lười biếng dựa người vào Belle và nhìn hai người tranh luận, chị cũng rất cưng chiều để tôi dựa vào, lâu lâu lại còn vuốt đầu tôi như vuốt đầu một con mèo và tôi thích như thế! Myra thì cũng như tôi và Belle, rất thích thú xem màn tranh luận này, nhưng không được  lâu, thì nó cũng chán và quay sang Belle nói nhỏ cho chúng tôi nghe:

"Xuống mẹ nó quán ăn kế bên mà Thomas nói đi. Tao đói chết rồi!"

"Đồng ý!" Belle đồng tình nói, rồi chúng tôi nhanh chóng chuồn đi và thật ngạc nhiên làm sao, hai con người kia vẫn còn tranh luận khi ba chúng tôi rời khỏi phòng, khiếp thật! Hai đứa đó cãi nhau lúc nào cũng lâu và nảy lửa, vốn đã không hợp, nhưng sao hai đứa đó sống chung nhà được hay vậy nhỉ? Đó luôn là câu hỏi không lời đáp của tôi, thật phức tạp và khó hiểu.

Quán ăn Thomas nói quả thật không tệ, trang trí theo phong cách vintage, hệt như khách sạn chúng tôi ở, chắc là cùng một chủ rồi!?

"Menu của quý khách."

Khi tôi lại đang thẩn người, thì một giọng nói trong trẻo vang bên tai tôi, nghe thật dễ chịu, dễ chịu hơn cả những khi chị thì thầm bên tai tôi.

Tôi ngước lên nhìn chủ nhân của giọng nói, thì đó là một con gái tóc nâu, nhưng cũng có chút ngả vàng của màu nắng, cô gái rất cao và tôi thấy trông thật quen mắt!? Tôi cứ nhìn cô gái đó chăm chăm khi Belle đang gọi món, và cô gái đó thì nhanh chóng ghi vào cuốn sổ. Xong việc, cô gái lịch sự cúi chào rồi rời đi, tôi không biết tôi có bị ảo giác khi nhìn cô gái đó quá lâu hay không, nhưng... Tôi thấy ánh mắt ai kia đang cười với tôi, là ảo giác thật chăng?

"Em quen cô gái đó sao?" Belle hỏi. Tôi nghĩ chị đã để ý khi tôi cứ nhìn chăm chăm cô gái đó từ lúc tôi thôi ngẩn người.

"Em cũng không chắc..." Tôi nói khi trong đầu cố lục lọi trí nhớ của mình về cô gái tóc nâu đó. Mọi thứ thật mơ hồ... tôi nhớ khuôn viên trường đại học của mình, một đôi mắt hổ phách sáng trong đang nhìn tôi, tôi không biết, nhưng khi đó tôi đang cùng Belle nói cái gì đó rất vui vẻ, chúng tôi vui vẻ bên nhau, và ánh mắt đó dõi theo tôi... Là cảm giác, hay tôi đã thấy sự dõi theo đó và phớt lờ đi!?

Tôi không biết.

"Ô kìa, Thomas và Trista!" Myra thốt lên cắt dòng suy nghĩ miên man của tôi khi thấy hai kẻ mặt đang hậm hực bước đến chỗ chúng tôi. Hmm, bao nhiêu tuổi rồi còn cãi nhau rồi giận dỗi trẻ con như vậy? Giám đốc một công ty và giám đốc phòng marketing đó sao?

"Mày dám bỏ tao!!!" Trista nhìn tôi nói với ánh mắt hình viên đạn.

Tôi không nói gì, mà chỉ nhún vai như tôi không quan tâm đến. Tôi đói và tôi đi ăn thì có gì sai? Họ cãi nhau hăng hái thế mà, tôi phá được sao?

"Hừ.."

"Này, chúng ta đang đi du lịch đấy! Mặt mày tụi bây bí xị thế là sao?" Myra chống cằm nhìn Trista và Thomas nói, tay còn không quên thay phiên chọt chọt má của hai người.

"Trista, nếu như em làm hòa thì cuối tháng này tôi sẽ suy nghĩ việc tăng lương cho em." Belle mỉm cười nói. Chị luôn biết rõ điểm yếu của Trista như thế.

"Ở đây quả thật không tệ." Trista nhìn đâu đó vu vơ nói.

"Thomas ?" Belle nhướng mày nhìn sang Thomas. Người đàn ông đang cuối đầu nhìn ly nước lọc của mình.

"Hôm sau chúng ta sẽ đi thử nhà hàng của Trista, hoặc là tối nay cũng được!"

"Cưng giỏi lắm!" Tôi mỉm cười nói bên tai chị khi mọi chuyện đã ổn thỏa, hai người kia đã nói chuyện bình thường với nhau, quả nhiên mọi chuyện chị luôn giải quyết được, ai cũng nghe lời chị.

"Đáng hôn một cái không?" Chị nhìn tôi như thể một đứa trẻ muốn cho bằng được một món quà, tay còn không quên chỉ chỉ lên má mình.

"Đáng!" Nói rồi tôi khẽ hôn lên má chị. Trên người chị vẫn tỏa một mùi hương nhàn nhạt thật dễ chịu và tôi rất thích nó.

"Ewww, ở đây mà cũng tình như vậy! Đúng là sắp cưới có khác." Trista thốt lên ngay khi tôi hôn má của Belle.

"Thưa quý khách, thức ăn của quý khách."

Lại là cô gái tóc nâu ấy, cô ấy đang bận rộn dọn thức ăn lên cho chúng tôi, và khi cô ấy cúi xuống, tôi mới có cơ hội nhìn rõ đường nét khuôn mặt của cô ấy, nó không có gì đặc sắc, nhưng nó cuốn hút tôi lạ thường.

"Đây là khai vị, mời quý khách dùng."

Nụ cười...

Nụ cười của cô ấy rất xinh đẹp, nó tựa như ánh nắng mặt trời tỏa nắng vào buổi sớm mai làm người ta không thể nào ghét mà chỉ có thể yêu thích. Tôi... tôi chưa từng như vậy bạn biết chứ? Bị cuốn hút mạnh mẽ bởi một người... một người con gái chỉ mới gặp!

Cả cuộc đời tôi... tin tôi đi, cảm xúc nó chỉ luôn nhàn nhạt. Nó không mạnh mẽ... như thế này! Tôi nên lo lắng về chuyện này không?

Ý tôi là... tôi sắp kết hôn. Mà bây giờ, tôi lại bị tình yêu sét đánh!? Không phải như truyện cổ tích như thế đi? Chắc chắn là không rồi, không bao giờ!!! Cuộc đời chẳng bao giờ như cổ tích, và nếu có thật như vậy, thì bạn nên biết, chuyện cổ tích chẳng hề đẹp như ta tưởng.

=====================

[GirlxGirl/Fanfic] - Into YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ