Chương 28: Cúc Tịnh Y, nàng sợ rồi sao?

2K 111 27
                                    

Triệu Gia Mẫn đang ngồi cùng hoàng hâụ chép kinh thư. Nàng cẩn thận ghi chép và không dám nói gì nhiều với hoàng hậu hay đúng hơn là không biết nói gì, chỉ sợ sai một câu lại gây cho người cảm giác không tốt.

Hoàng hậu chợt dừng bút, người xoay qua quan sát Gia Mẫn. Nàng trông rất chuyên tâm, tỉ mĩ nắn nót từng chữ một, nét chữ dứt khoát, to rõ, hàng lối ngay thẳng đều đặn. Có thể thông qua cách viết chữ để đoán biết vài nét tính cách của nàng.

Hoàng hậu bất ngờ lên tiếng phá tan không gian yên tĩnh vốn có.

-- Triệu quận chúa có cảm thấy mệt mỏi gì không?

Sở dĩ người hỏi nàng như vậy vì họ đã ở đây ghi chép hơn hai canh giờ rồi và chẳng ai nói với ai lời nào.

Gia Mẫn bất chợt nghe Hoàng hậu gọi nên có chút giật mình, nàng ngước lên nhìn người.

-- Thần... không mệt.

Hoàng hậu mĩm cười rồi nói tiếp.

-- Tốt. Thế nàng có chán không?

-- Dạ, không chán.

Gia Mẫn tuy không hiểu Hoàng hậu đang có ý gì nhưng vẫn cung kính trả lời. Nàng thật sự không mệt cũng không chán. Đọc sách, viết chữ đối với nàng mà nói chính là một cách để rèn luyện bản thân.

Hoàng hậu khẽ gật đầu, người buộc nàng ngồi chép kinh thư đương nhiên là có lí do cả. Triệu Gia Mẫn đã được chọn làm thái tử phi thì sau này khi Hạo Thiên chính thức lên đăng cơ thì nàng sẽ là hoàng hậu. Hoàng hậu ngoài việc cai quản hậu cung còn là người bên cạnh hỗ trợ hoàng thượng. Người tuy chưa tiếp xúc nhiều với Gia Mẫn nhưng từ lúc gặp nàng cho đến nay đều chậm rãi quan sát nàng. Nàng trầm tính, tỉ mĩ chuyên tâm và rất biết lắng nghe, đối với hoàng hậu mà nói mảng tính cách này rất quan trọng, ở trong cung càng kín tiếng sẽ càng an toàn, nàng tỉ mỉ chuyên tâm thì việc hậu cung sau này có thể an tâm giao cho nàng, Hạo Thiên đôi khi làm việc vô cùng lơ là, có nàng bên cạnh bảo ban hắn cũng là một cái tốt. Triệu Gia Mẫn nếu có thể chịu được mệt mỏi thì mới có thể quản nổi việc ở hậu cung. Đặc biệt Gia Mẫn chịu được buồn chán thì sau này bớt đi nỗi lo nàng phản bội Hạo Thiên, phi tần ở trong cung không phải ai cũng có thể chịu sự cô đơn lạnh lẽo chốn cung cấm, đã có rất nhiều người có ý niệm phản bội, với tính cách Hạo Thiên, người không chắc hắn sau này sẽ còn nồng nhiệt với Gia Mẫn. Mọi thứ đều phải suy nghĩ trước thì tốt hơn.

Hoàng hậu mĩm cười nhìn Gia Mẫn, đứa con dâu tương lai này xem ra cũng rất có tố chất, chỉ cần người uốn nắn thêm chút nữa thì chắc chắn nàng sau này sẽ trở thành vị hoàng hậu tốt.
.
"Cốc cốc cốc"

-- Hoàng hậu, nô tì mang trà đến.

-- Được rồi, vào đi!

Là tì nữ của Hoàng hậu, nàng ta đặt khây trà lên bàn, định rời đi thì chợt Hoàng hậu lên tiếng.

[SavoKiku] [Longfic] Công chúa thú Quận chúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ