Chương 3: Ai ở ai đi?

11 9 2
                                    

Rồi nàng ta dùng ánh mắt đưa tình nhìn hoàng thượng, bàn tay nhỏ vân vê mái tóc đen xõa dài. Lưu Tuyệt Hiền bĩu môi nhìn nàng ta, song không nói gì. Thiên điện rộng lớn của hoàng thượng ngập tràn sự ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị. Ta thì hoàn toàn là ái mộ. Và trong lòng lúc một tăng thêm sự ái mộ vô cùng khi mà nàng ta ôn hoà cất tiếng nói:
- Thưa Hoàng thượng, thần là Huyễn Dương Kỳ, con gái Huyễn đại nhân, 16 tuổi ạ.- 16 tuổi, có một dáng vẻ nghiêng nước nghiêng thành, dịu dàng nho nhã, giọng nói trầm bổng như là tiếng gảy đàn. Nghe cũng thấy thích. Ta mà là hoàng thượng đảm bảo phong cho Huyễn thị nàng ta làm hoàng hậu ngay.         Vừa xinh đẹp lại thanh lịch như thế thì có gì mà không được làm mẫu nghi thiên hạ? Nhưng mà nói thì thế, hoàng thượng hắn muốn cũng khó, cho dù có là thiên tử cũng không được toàn quyền quyết định, thông qua người này người nọ nữa. Đặc biệt là Tuyền Hoà Thái hậu. Tuyền Hoà thái hậu trước đây không được tiên hoàng sủng ái, nhưng là con gái chính thất của Tuyền Thái sư, được làm Hoàng hậu, hoàng thượng lúc đó làm Thái tử. Huống hồ đương kim hoàng hậu bây giờ là cháu ruột Thái hậu, bà há có thể để Hoàng thượng phế truất rồi cho một nữ tử không có quyền có thế? Không thể nào. Ngẩn ngơ một lúc thì ta không biết từ lúc nào mà Lưu Tuyệt Hiền đã lên giới thiệu. Nàng ta vẫn chẳng cố gắng hiền dịu tí nào, vẫn cái kiểu kiêu ngạo nói:
- Thần là Lưu Tuyệt Hiền, con gái của Lưu Tuyệt đại tướng. Thần nay 18 tuổi, hoàng thượng cũng đã biết cha của thần là ai rồi phải không ạ?
Hoàng thượng im lặng một lúc, hắn tắt hẳn nụ cười, trầm mặt quay sang thái giám nói:
- Giữ lại, tấn vị Thục nghi, phong hào là  "Duyên" 
Ồ, là thục nghi, là thục nghi cơ đấy. Chắc nàng ta là người đầu tiên mới đi tuyển tú nữ mà đã được làm Chính nhị phẩm Thục nghi, thật kinh thiên động địa. Ta cũng đã ngờ được nhưng xem ra phụ thân của Lưu Tuyệt Hiền... à Duyên Thục nghi thật không bình thường. Đến hoàng thượng mà cũng e dè thân phận của cha nàng ta đến vậy. Có lẽ thêm vài ngày nữa lại tấn lên Phi hay Đức phi gì đó cũng nên. Huyễn Tiệp dư hết sức ngạc nhiên, đến vậy thì có lẽ cũng là một nữ tử ngây thơ rồi chăng? Trên đời này tiền vàng còn chưa là tất cả, dung mạo đẹp thì được chắc? Còn quyền lực, địa thế, gia cảnh,... Nhiều thứ chi phối. Tất cả mọi thứ ràng buộc lấy nhau, có tiền thì có địa thế, có địa thế thì có thực quyền, có thực quyền lại có tiền. Sắc đẹp, ừ thì cũng cần thật đấy. Nhưng người thông minh thì phải nghĩ như thế nào? Nghĩ rằng đẹp cũng tốt mà không đẹp cũng chẳng sao. Đó mới gọi là thông minh. Ta tưởng Huyễn Tiệp dư chỉ đến thế thôi, ai dè nàng ta còn khóc lóc vớ vẩn. Lại làm cái cớ cho Lưu Tuyệt Hiền cười nhạo. Thật không thể tin nổi Huyễn Tiệp dư còn có thể trong sáng như thế.
Đức tính tốt, ở trong cung hoá lại thành không tốt.

Chegaste ao fim dos capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Jun 13, 2016 ⏰

Adiciona esta história à tua Biblioteca para receberes notificações de novos capítulos!

[ Cung đấu ] Khắc Nghiệp Phi Tần - Ưu Tuyết NhượcOnde as histórias ganham vida. Descobre agora