Chương 18: Chưa từng rời xa

5.7K 76 0
                                    

Vài ngày sau, chuyện của Cố Lâm lan truyền khắp Lan Phường, có người nói cô ta đã rời khỏi nơi này, Hoa tiên sinh không trừng phạt cô ta. Tuy nhiên, cũng có nhiều người không tin, Cố Lâm dám làm trái ý chủ nhân, sao có thể bảo toàn mạng sống? 

Sau khi Cố Lâm rời đi, Hải Đường Các ngày càng vắng người. Thuộc hạ canh gác ở ngoài cũng đều là những gương mặt xa lạ. 

 Bùi Hoan định tìm Trần Phong hỏi chuyện, vừa vặn gặp Trần Dữ ở bên ngoài. Trần Dữ tỏ ra thần bí, giải thích với cô: "Phu nhân, Đại đường chủ vừa bị xử lý, chúng tôi không yên tâm về người của cô ta nên đổi một loạt". 

 "Đây là ý của Hoa tiên sinh?" 

 Trần Dữ im lặng vài giây, cúi đầu đáp: "Vâng". 

 Bùi Hoan không hỏi nhiều. Chuyện của Cố Lâm cũng chẳng ai muốn nhắc tới. Cô ta thật sự thất thế. Với tính cách của Hoa Thiệu Đình, chắc chắn anh cũng không bao giờ giữ cô ta ở lại. 

 Tùy Viễn vẫn như bình thường, chỉ là ít nói hẳn. Hằng ngày, anh vẫn đến Hải Đường Các khám bệnh và thay thuốc cho Hoa Thiệu Đình, còn nhắc đối phương nên sớm đưa con gái đến bệnh viện. Sênh Sênh sắp phải tiến hành phẫu thuật. 

 Biết trong lòng anh có khúc mắc, Bùi Hoan hẹn buổi tối đi dạo, nhưng Tùy Viễn từ chối: "Tôi phải đến bệnh viện chuẩn bị. Tôi không sao đâu, cô cứ yên tâm, tôi sẽ không đem bệnh của con bé ra làm trò đùa". 

 "Ý tôi không phải vậy. Tùy Viễn, bao nhiêu năm qua, người tôi tin tưởng nhất chính là anh." Bùi Hoan vừa đưa mắt về phía phòng của Hoa Thiệu Đình vừa nói: "Anh ấy ở vị trí chủ nhân quen rồi, có những lời không thể nói thẳng. Tôi hy vọng anh có thể hiểu, anh ấy đối với Cố Lâm...". 

 "Được rồi phu nhân, chuyện của Cố Lâm coi như kết thúc, cô không cần nhắc tới. Khi nào rảnh, tôi sẽ đi thăm cô ấy, chúng tôi không sao đâu." Tùy Viễn cười cười: "Khó khăn lắm cô mới trở về, khi nào Sênh Sênh khỏi bệnh, mọi người cũng có thể yên tâm". 

 Nghe anh nói vậy, Bùi Hoan đành từ bỏ ý định khuyên nhủ. 

 Buổi đêm, Bùi Hoan trằn trọc khó ngủ. Cô quay sang ôm Hoa Thiệu Đình, anh cười: "Em đừng lo, bệnh của Sênh Sênh không quá phức tạp, Tùy Viễn mổ chắc chắn không sao". 

 Bùi Hoan hơi gật đầu, nhưng trong lòng cô vẫn cảm thấy khó diễn tả. Tựa vào ngực anh một lúc, Bùi Hoan đột nhiên hỏi: "Anh định tha cho Cố Lâm thật sao? Em thấy anh đã rút hết người của con bé". 

Hoa Thiệu Đình không trả lời. Anh vừa vuốt ve sống lưng cô vừa nói: "Anh biết trong lòng em khó chịu, nhưng anh đã hứa với Tùy Viễn". 

 "Không phải, em đã nghĩ thông suốt rồi." Bùi Hoan thở dài. "Thật ra, em hiểu tâm trạng của Cố Lâm, nhưng bất luận nó làm gì, em cũng không rời xa anh". 

Cô ôm thắt lưng Hoa Thiệu Đình: "Em thông cảm cho Cố Lâm, nhưng chỉ là thông cảm mà thôi". 

Hoa Thiệu Đình mỉm cười: "Em ghen đấy à?". Bùi Hoan buồn bực, cọ đầu vào ngực anh. Anh cúi xuống hôn lên má cô: "Ngủ sớm đi, ngày mai còn phải đưa Sênh Sênh vào phòng mổ". 

TRỌN KIẾP YÊU (Hoàn)Where stories live. Discover now