Chương 5: Chốn vui nay còn đâu

6.7K 109 0
                                    

Bây giờ Bùi Hoan đã không còn nhớ, lúc nghe câu nói đó, trong lòng cô có cảm xúc gì?

Năm đó cô đột nhiên phát hiện mình mang thai, hoảng hốt che giấu một tuần liền, không biết mở miệng ra sao. Cảm giác đó khiến cô đứng ngồi không yên, vừa vui mừng cũng vừa sợ hãi. Đến khi không nhịn nổi, Bùi Hoan tiết lộ với chị gái Bùi Hi trước. Hai cô gái đều chưa từng trải qua chuyện này, vô cùng bối rối.

Cuối cùng, Bùi Hoan lấy hết dũng khí thẳng thắn bày tỏ với Hoa Thiệu Đình. Cô nghĩ, dù sao mấy tháng nữa mình cũng đến độ tuổi pháp luật cho phép kết hôn. Đối với anh mà nói, đây là tin tức tốt lành.

Nhưng Hoa Thiệu Đình thay đổi thái độ trong chớp mắt.

Bùi Hoan chưa bao giờ chứng kiến anh tức giận như vậy. Cô sợ đến mức bỏ trốn vài ngày. Để tìm cô, người của Kính Lan Hội đã lục tung cả thành phố Mộc, khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Cuối cùng cô vẫn bị bắt về. Từ nhỏ đến lớn, Bùi Hoan chưa bao giờ thoát khỏi bàn tay người đàn ông đó.

Lúc bấy giờ, bên ngoài trời đổ cơn mưa lớn, cô thất thểu đẩy cửa ở Hải Đường Các đi vào, toàn thân ướt sũng.

Bùi Hoan khổ sở cầu xin Hoa Thiệu Đình. Anh không nhắc đến chuyện này, chỉ bảo cô đi thay quần áo trước đã. Ánh mắt lạnh lẽo của anh khiến cô bất giác rùng mình.

Cổ họng Bùi Hoan đắng chát. Cố không ngờ Hoa Thiệu Đình lại có thái độ này. Đó là con của anh, dù anh máu lạnh đến mức nào, thì đây cũng là một sinh mạng.

Cô còn quá trẻ nên không biết xử trí ra sao. Cô tuyệt vọng đến mức chân không đi nổi, ngồi phịch xuống đất. Cuối cùng, cô bò đến, cầu xin anh: "Hãy cho em tùy hứng lần này thôi... lần cuối cùng. Hãy để em giữ lại đứa bé, em xin anh...".

Cô chẳng còn gì cả, từ thể diện, lòng tự trọng đến tính cách cao ngạo được anh tạo ra. Chỉ vì tình yêu mà bản thân tự cho là đúng, cô đã từ bỏ tất cả. Dù anh không muốn cưới cô, dù anh không thất lòng yêu cô cũng chẳng sao.

Lúc đó, Bùi Hoan vô cùng ngốc nghếch, chỉ muốn chứng minh rằng cô rất yêu anh. Đứ trẻ chính là nhân chứng, là kết tinh của tình yêu đó. Cô yêu không hối hận, không oán hờn.

Nhưng Hoa Thiệu Đình lại nói: "Chuyện gì tôi cũng có thể đồng ý, chỉ riêng chuyện này không thể chiều theo ý em".

Tối hôm đó, Hoa Thiệu Đình ngồi ở chiếc ghế gỗ trắc nhìn cô. Đôi mắt anh không lộ vẻ vui buồn. Tuy nhiên, sự tàn nhẫn của anh khiến tim cô buốt giá.

Bùi Hoan từng mong mình mau trưởng thành để gả cho anh. Đứa trẻ đến bất thình lình mang lại niềm vui vô bờ cho cô, cuỗi cùng chỉ đổi lại sự phủ định tàn nhẫn của anh. Cô không biết trái tim Hoa Thiệu Đình cứng rắn đến mức nào mới có thể hoàn toàn trấn tĩnh trước nỗi đau của cô. Kể từ giây phút đó, đau khổ và căm hận đã cắm rễ trong lòng cô.

Sau này còn xảy ra một chuyện, khiến Bùi Hoan như chết đi sống lại.

Thế gian có bao tình và hận, chung quy đều phải trả lại, muốn tham lam cũng vô ích.

TRỌN KIẾP YÊU (Hoàn)Where stories live. Discover now