Chương 9: Trở về Lan Phường

6.4K 71 2
                                    

Bùi Hoan chưa từng nghĩ, trong cuộc đời này, cô còn có thể trở lại Lan Phường dưới danh nghĩa "về nhà". Lúc bỏ trốn, cô đã biết, từ nay trở đi thân sẽ không còn nơi gọi là "chốn về" nữa.

Sau khi thành niên, Bùi Hoan dọn vào Hải Đường Các, sống tại căn phòng nằm ở phía nam của Hoa Thiệu Đình, chỉ cách một đoạn hành lang ngắn. Vào mùa hè, hành lang leo đầy hoa bimg bịp rực rỡ.

Năm đó, Bùi Hoan từng nuôi một con mèo cái mà cô nhặt được trên đường. Con mèo lông đốm trắng đen, vừa nhỏ vừa mềm mại. Nhưng nó không ngoan, toàn chạy đến cửa phòng anh kêu meo meo.Hoa Thiệu Đình không thích mèo, hết sức đau đầu, lần nào cũng gọi Bùi Hoan đến bế nó đi. Một lần nhìn thấy cô ngồi xổm ở cửa phòng dỗ mèo, anh liền bế luôn cô vào phòng.

Sau đó, con mèo bỏ đi mất, tìm mãi không thấy. Tiếp theo, Bùi Hoan phát hiện mình mang thai.

Cô kể với chị gái Bùi Hi. Không hiểu sao, chị gái ngày càng ít mở miệng, sống khép kín và trầm mặc trong thế giới của chị.

Sau khi Bùi Hoan xảy ra chuyện, Bùi Hi cũng mất tích.

Bây giờ nhớ lại, rất nhiều điều đều có điềm báo trước. Ví dụ con mèo bỏ đi, chị gái không chịu thân thiết với cô. Đây chính là nghiệt duyên đã định.

Lan Phường có nhiều cây cối nhưng bây giờ là mùa đông nên cánh lá xác xơ. Hình ảnh này hoàn toàn trùng khớp vơi kí ức của Bùi Hoan.

Cô hơi lạnh nên dùng tay trái kéo cao cổ áo của mình. Đứng trên bậc cầu thang đã rêu phong cổ kính, cô bất giác thở dài một tiếng.

Hoa Thiệu Đình tháo găng tay, quay người kéo cô: "Em sao vậy?".

Bùi Hoan lắc đầu, đi theo anh vào trong sân của Hải Đường Các mới nói nhỏ: "Em có cảm giác như đang nằm mơ".

Anh dõi mắt về phía hành lang quen thuộc, từ tốn mở miệng: "Năm em bỏ đi, tôi từng sai người đi tìm con mèo đó. Tôi đã quên mất nguyên nhân tại sao. Có lẽ lúc đó đang dưỡng bệnh nên nhàn rỗi chẳng có việc gì làm".

Bùi Hoan cười, tiếp tục bước đi: "Anh có tìm thấy không?".

"Không." Hoa Thiệu Đình có chút tiếc nuối: "Tôi còn bảo người đi kiếm một con mèo tương tự, cũng mới sinh mấy tháng, nhưng nuôi hai ngày là không chịu nổi, đành đem cho người khác".

Anh vẫn thích hợp nuôi động vật máu lạnh hơn.

Đằng sau bọn họ có mấy người đi theo, khoảng cách không xa không gần, gồm Cố Lâm và thuộc hạ của cô, cùng hai vị bác sĩ.

Hoa Thiệu Đình nói rất khẽ, nhưng Cố Lâm vẫn nghe rõ ràng.

Cô vốn nghe thấy anh tiếp tục lên tiếng: "Sau đó tôi mới hiểu, tôi vốn không cần người ở bên cạnh. Nếu có thể quay lại từ đầu, thì hôm nào đó bản thân quá bận rộn, có lẽ tôi sẽ giao lại chị em em cho người khác trông nom".

Nếu vậy, mười mấy năm sau, Bùi Hoan sẽ trở thành người bình thường ở Lan Phường, khi gặp Hoa tiên sinh, mắt cũng không dám ngước lên nhìn.

Bùi Hoan đột nhiên đứng lại, Hoa Thiệu Đình quay đầu nhìn cô, miệng mở nụ cười bất lực. Anh đứng trong bóng râm, sắc mặt nhợt nhạt nhưng bộ dạng rất yên tĩnh.

TRỌN KIẾP YÊU (Hoàn)Where stories live. Discover now