Chương 12: Màn kịch tình cảm

5.5K 68 4
                                    

Ba người cùng bị gọi vào phòng của Hoa Thiệu Đình.

Anh đã thay áo khác, kéo tấm rèm cửa sổ để ánh sáng lọt vào phòng. Sau đó, anh ngồi ở chiếc ghế mây bên cửa sổ.

Gian ngoài mà Hoa tiên sinh dùng để tiếp khách có diện tích rất lớn, ở giữa được ngăn bằng kệ trang trí. Trên kệ trang trí bày toàn những thứ anh thích như lư hương, hương án, đồ cổ chưa từng gặp ở chỗ khác, hình thù kỳ dị.

Cố Lâm và Trần Phong đứng một bên, còn Bùi Hoan ngồi ở chiếc ghế đơn bên cạnh Hoa Thiệu Đình. Cảnh tượng này cho thấy vị trí của những người ở trong nhà đã được phân chia rõ ràng.

Hoa Thiệu Đình cầm viên Lục Kỳ Nam lên chơi theo thói quen. Một lúc sau anh mới mở miệng: "Là tự tôi muốn ra ngoài, nơi đến do Bùi Bùi quyết định. Người tiếp theo nắm rõ tình hình là Cố Lâm, Cố Lâm lại sắp xếp Trần Phong đi theo tôi. Sau đó, Trần Phong bố trí người và xe", ngừng vài giây anh nói tiếp: "Kẻ muốn tôi chết không ngoài ba người có mặt ở đây".

Ngữ khí của anh không một chút xao động, nhưng Cố Lâm hết chịu nổi. Cô lên tiếng trước: "Sự việc này ắt không có liên quan đến Tam tiểu thư. Chỉ có tôi và Trần Phong...Tiên sinh cho rằng là ai trong chúng tôi?"

Trần Phong âm thầm liếc cô một cái.

Không ngờ Hoa tiên sinh mỉm cười. Anh ho vài tiếng, cầm cốc trà uống một ngụm rồi quay sang Bùi Hoan: "Em vừa trở về, không ai còn sợ tôi nữa. Em xem đi con bé dường như không nghĩ tôi đang nói chuyện nghiêm túc. Bao nhiêu năm qua, ngoài em ra chỉ có Cố Lâm dám cự lại tôi".

Bùi Hoan cúi đầu không đáp lời. Thấy anh vẫn ho, cô đứng dậy đi rót nước cho anh. Những việc này vốn do Cố Lâm phụ trách nhưng vì Bùi Hoan ở đây nên cô đành đứng im.

Bùi Hoan cúi đầu muốn quan sát sắc mặt của Hoa Thiệu Đình nhưng anh cố ý né tránh. Cô giữ vai, ép anh ngẩng đầu. Hoa Thiệu Đình cười: "Có người ở đây, em nên giữ thể diện cho tôi mới phải".

Lúc này Bùi Hoan mới ý thức được cử chỉ của mình không thích hợp. Cô hỏi nhỏ: "Anh có khó chịu không? Không khỏe thì mau nói ra đi". "Tôi không sao".

Anh bảo Bùi Hoan ngồi xuống rồi nói với hai người phía đối diện: "Tôi đâu có bảo loại trừ Bùi Bùi. Cô ấy muốn giết tôi, tôi cũng không bất ngờ". Nhớ đến phát súng tại buổi tiệc gia đình, Cố Lâm tiếp tục im lặng.

"Chỉ là cô ấy hẹn với người ngoài, đối phương lại không biết tôi là ai, cũng chẳng biết tôi đi cùng cô ấy, chứng tỏ cô ấy không nói với người khác, ngoài ra cũng cho thấy cô ấy không đến nỗi khiến người vô tội gặp nguy hiểm." Hoa Thiệu Đình uống một ngụm trà rồi nói tiếp: "Về phần hai người, Cố Lâm không có động cơ. A Phong...Con trai chú còn chưa đầy tháng, muốn giở trò, ít nhất chú cũng đợi đến khi con trai biết đi mới tính sau".

Trần Phong không nghe ra câu nói này tốt hay xấu. Vết thương trên vai anh ta chỉ được cầm máu qua loa, tuy không nghiêm trọng nhưng vẫn đau nhức. Anh ta ôm vai, mở miệng: "Hôm nay, đối phương chặn ở lối ra vào, tôi lên muộn nên chúng mới xông vào phòng của tiên sinh. Đây là lỗi của tôi, tiên sinh chịu phạt thì tôi xin nhận. Những chuyện khác tôi không làm, tôi sẽ không thừa nhận".

TRỌN KIẾP YÊU (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ