Chương 20

359 9 1
                                    

"Từ ngày mai, tôi sẽ là một người hạnh phúc,

Nuôi ngựa, chẻ củi, chu du thiên hạ.

Từ ngày mai, tôi sẽ lo cho những bữa ăn đầy đủ rau thịt,

Tôi có...." (1)

"Ha ha ha.... tôi chịu không nổi...." Nam nhân trẻ tuổi mặc áo may ô quần đùi cầm điều khiển TV ấn nút tạm dừng, sau đó không hề khách khí mà ngã xuống giường cười lăn lộn. "Vệ Đình cậu thật mẹ nó quá cường! Ha ha...."

Vệ Đình một bên chơi máy tính, liếc mắt nhìn qua TV, hình ảnh dừng ở chính mình đang mặc tây trang, trên mặt trát một tầng phấn dày, đang 'trầm bổng du dương' đọc một bài thơ. Bởi vì dừng lại đúng lúc đọc đến âm 'có'*, cho nên cái miệng mở thành một hình tròn rất buồn cười.

*有 – yǒu

Y quay đầu, thản nhiên nói. "Có cái gì buồn cười?"

"Công ty liên hoan mùng 1 tháng 10 (quốc khánh), cậu đi lên biểu diễn ngâm thơ – đại ca, cậu vẫn còn học trung học sao? Oa ha ha ha...."

"Cậu rảnh quá hả? Xem đi xem lại cái đĩa này". Vệ Đình "hừ" một tiếng, đi qua tắt DVD, từ trong túi lấy ra điếu thuốc. "Uy, đừng có ở trên giường lăn qua lăn lại, tôi vừa mới đổi ga trải giường".

Nam nhân phẫn nộ đứng lên. "Cậu khiết phích đấy à?"

"Là cậu quá bẩn thôi".

Nam nhân mở to hai mắt nhìn Vệ Đình, sau đó hắc hắc cười. "Không nghĩ tới miệng cậu lại độc ác như vậy!" Lại ở trên giường Vệ Đình lăn vài vòng, nam nhân uể oải mở miệng. "Bất quá tôi cũng thích bài thơ kia, chậc chậc, diện triêu đại hải, xuân noãn hoa khai*, thật không sai!" (*Là tên bài thơ, dịch thô thì là Nhìn về biển rộng, hoa nở mùa xuân)

Vệ Đình nói. "Không có tiền cũng đừng mong có thể sống như vậy".

Nếu có thể như bài thơ kia, từ ngày mai làm một người hạnh phúc, nuôi ngựa chẻ củi chu du thiên hạ, nếu thật có thể tự do tự tại như vậy – không, là có thể vô ưu vô lự thuần tuý hạnh phúc như vậy thì tốt rồi.

Đáng tiếc, cuộc sống trước mắt của y chỉ ăn khớp duy nhất một điều với bài thơ kia, chính là cái câu 'lo bữa ăn có đủ rau thịt'.

Hơn nữa không phải từ ngày mai, mà là mỗi ngày đều phải lo. Nghèo a, tiền lương mỗi tháng phải đóng tiền thuê nhà, phí điện nước, gửi cha mẹ, còn lại chẳng bao nhiêu để gửi tiết kiệm. Vậy mà y còn ảo tưởng sẽ có nhà có xe của riêng mình.

Người không làm gì mà vẫn có tiền, thực hạnh phúc.

Nghĩ đến đây, Vệ Đình thở dài, hút hết điếu thuốc lại ngồi vào trước máy tính. Nam nhân ở trên giường sau khi lăn vài vòng liền đứng lên, đi đến phía sau Vệ Đình, chọc chọc y. "Này!"

"Việc gì?"

"Tôi đói".

"Cút!"

"Tôi thật sự đói rồi!"

Vệ Đình đứng lên, ầm ầm đi đến phòng bếp rồi cầm một gói mỳ trở ra. "Đói thì tự đun nước nấu mỳ mà ăn, đừng có phiền tôi, Diệp Trình An!"

[HĐ] Chân Tâm Thoại Đại Mạo HiểmWhere stories live. Discover now