Chương 2

630 11 1
                                    

Bị ánh nắng buổi sáng chiếu tỉnh, Vệ Đình giống như bị người cầm gạch chọi đầu rên rỉ tỉnh lại, rồi như con rối gỗ cứng nhắc ngồi dậy. Đại não trống rỗng bắt đầu hoạt động, dùng sức nhớ lại chính mình ngày hôm qua về nhà như thế nào, rồi lại như thế nào mà ngủ trên giường.

Nhìn quần áo trên người còn là đồ đi dự cưới ngày hôm qua, Vệ Đình liều mạng suy nghĩ, hình như là mình xem không vừa mắt người kia, chạy tới đấu rượu với hắn, sau đó, nhân tiện, cũng nhớ lại một loạt hành động mất mặt của mình.

Mượn rượu nổi điên, ăn nói lảm nhảm, gào gào khóc khóc.

Trời ạ.....

Vệ Đình thật hận không thể đâm đầu vào tường mà chết, y chưa bao giờ biết mình say rượu lại có cái đức hạnh như thế. Vệ Đình tưởng rằng mình vẫn luôn biết khống chế tửu lượng a... Không đúng, là cho tới bây giờ còn chưa từng uống say.

Bởi vì chưa gặp được địch thủ, mới cho rằng mình ngàn chén không say. Y muốn người nọ phải bẽ mặt, kết quả lại làm chính mình xấu hổ.

May là.... Còn không bị người khác nhìn thấy....

Nghĩ như vậy, Vệ Đình cảm thấy tâm trạng tốt hơn một chút. Dù sao nam nhân kia cùng y không quen biết, về sau chỉ sợ cũng không có cơ hội gặp mặt, chuyện lần này coi như chưa từng xảy ra, vài ngày sau liền quên....

Một bên tự an ủi chính mình một bên đứng lên thay quần áo, ưu điểm lớn nhất của Vệ Đình chính là nhanh nghĩ thông suốt. Y vào toilet tắm rửa, theo tiếng nước chảy, mọi phiền não đều vứt qua sau đầu.

Qua một tuần, Vệ Đình cũng dần đem chuyện kia quên sạch. Buổi sáng y vẫn như thường ngày tới văn phòng, mở máy tính, thuận tiện xem qua trang web của công ty. Bên trên có viết thông báo mới nhất, sắp tới công ty muốn điều động nhân sự, tất cả nhân viên cốt cán chín giờ sáng đền phòng họp tầng ba. Vệ Đình nhìn tên mình cũng nghiễm nhiên xuất hiện trong cái danh sách "nhân viên cốt cán" kia.

Đang yên đang lành điều động làm cái gì?

Vệ Đình lẩm bẩm, uống xong chén café, đứng dậy ra ngoài. Bên ngoài thang máy có rất nhiều đồng nghiệp, đều là chuẩn bị đi họp. Vệ Đình cùng bọn họ chào hỏi, mọi người cười cười nói nói chờ thang máy. Nói đến nội dung cuộc họp lần này, Tiểu Trương bộ phận bán hàng bĩu môi. "Tôi chỉ biết phòng phát triển muốn điều thêm người, tháng trước không phải Tiểu Triệu đã chuyển công tác sao?"

"Vậy sao? Có thể vào phòng phát triển cũng không tồi a, hàng năm đều kiếm được rất nhiều kinh phí". Bên cạnh có người cảm thán. "Không như mấy loại thanh thuỷ nha môn*chúng ta, nửa điểm béo bở cũng không có".

*thanh thuỷ nha môn: tớ ko tìm được giải thích rõ ràng, có một cái giải nghĩa bằng tiếng anh thì đại loại nó là ko có lợi nhuận/ko kiếm ra tiền ấy.

Một người khác cười ra tiếng. "Thanh thuỷ nha môn? Không tính phòng kế hoạch mấy người đi". Vừa nói vừa liếc nhìn Vệ Đình.

Vệ Đình giả bộ như không nghe thấy, y ở phòng hậu cần, phụ trách sửa chữa toàn bộ máy tính trong công ty. Học đại học chuyên ngành công nghệ thông tin, kết quả sau khi vào công ty lại thành thợ sửa chữa, cả ngày cầm danh sách máy tính cần sửa chạy đông chạy tây. Trừ bỏ mỗi tháng nhận tiền lương cùng tiền thưởng, thu nhập gì cũng không có thêm. Y cảm thấy mình đi họp lần này đúng là quá dư thừa, chẳng lẽ phòng phát triển lại tuyển y vào?

[HĐ] Chân Tâm Thoại Đại Mạo HiểmWhere stories live. Discover now