Tiên Ngạo 13

12.8K 60 20
                                    

Tiên Ngạo

Tác Giả: Vụ Ngoại Giang Sơn

Làm Ebook: Donitsme

Nguồn: Bàn Long Hội

-----o0o-----

 Chương 601: Hữu Hùng sư tổ

Dư Tắc Thành ngẩng đầu lên, bắt gặp ánh mắt của sư phụ, lập tức ngàn vạn lời không cần phải nói.

Lạ thật, sư phụ già quá, dường như già hơn hai mươi tuổi so với lúc mình ra đi. Lúc này trông ông không còn tư thế oai hùng của một trung niên tràn đầy sức sống, mà dung mạo hiện tại trông như một lão nhân sáu mươi. Không thể nào, phàm là người trở thành Nguyên Anh Chân Quân, phải càng ngày càng trẻ ra mới phải, vì sao lại trở nên già đi như vậy?

Dư Tắc Thành giơ tay chạm vào mái tóc sư phụ, tóc ông đã bạc, thật sự già rồi, vì sao vậy?

Thấy ánh mắt nghi hoặc của Dư Tắc Thành, Nam Thiên Chân Nhân cười nói:

- Tắc Thành, đây là biểu hiện của đạo pháp thành công, sư phụ con không có chuyện gì.

Lục sư đệ bên cạnh nói:

- Hai năm trước sư mẫu đã ra đi, chỉ trong một đêm sư phụ bạc đầu, cho nên tướng mạo mới trở thành như vậy.

Dư Tắc Thành nghe vậy vô cùng sửng sốt, hỏi:

- Sư mẫu đi rồi ư?

Yến Quy Lai nói:

- Đúng vậy, mẫu thân thấy phụ thân trở thành Nguyên Anh Chân Quân, tính bà vốn hiếu thắng, không cam lòng tụt lại phía sau người khác, cũng bế quan hóa Anh. Nhưng ảnh hưởng của họa mê muội năm xưa quá lớn, cho nên hai năm trước tẩu hỏa nhập ma...

Sư phụ của Lôi Băng Vân, vị Tuyền Tâm Tiên Tử, sư mẫu của mình đã chết... Dư Tắc Thành thật lâu không nói, trong lúc bàng hoàng dường như nhớ lại năm xưa, nữ tử áo trắng như tuyết đứng giữa không trung, nhìn mình với ánh mắt lạnh như băng. Lúc bà rời khỏi cười to như điên cuồng, giống như vang sát bên tai, lúc ấy bà cũng đã hoàn toàn mê muội. Sau mình đưa ra chủ ý, sư phụ đi cùng bà, lúc ấy mới sinh ra Thất sư đệ Yến Quy Lai.

Nhưng rốt cục bà cũng ra đi, cho dù sư phụ cố gắng thế nào cũng không thể cứu vãn được hết thảy. Mắt nhìn tình lữ ra đi, tình duyên một đời, ân ái ngàn năm mất đi như vậy, cho nên sư phụ mới bạc đầu chỉ sau một đêm. Quả thật thế sự vô thường, tiên lộ gian nan hiểm trở.

Thấy vẻ mặt của Dư Tắc Thành. Nam Thiên Chân Quân chỉ cười ha ha:

- Tắc Thành, con đừng bận tâm, sinh lão bệnh tử, sinh ly tử biệt vốn là quy luật tự nhiên trên nhân thế, là tuần hoàn của Thiên Đạo, không thể nào kháng cự. Lớp người tu tiên chúng ta phải thoát khỏi sự trói buộc của Thiên Đạo, không nên nghĩ nhiều.

Dư Tắc Thành gật gật đầu, hắn muốn đổi sang đề tài khác, bèn nói:

- Sư phụ, các vị sư huynh sư đệ, lần này ta du ngoạn một chuyến, thu hoạch cũng khá, lần này trở về có lễ vật cho tất cả mọi người.

Dứt lời Dư Tắc Thành bắt đầu lấy vật phẩm trong thế giới Bàn cổ ra, ai ai cũng có phần.

Dâng cho sư phụ lá Thụ Yêu, tơ lụa của Thiên Hà giới, linh nhục của Tĩnh Tịch giới, kính thạch của Thủy Kính giới, mỹ ngọc của Tử Hằng giới.

Tiên Ngạo fullWhere stories live. Discover now