Tiên Ngạo 3

20.2K 98 15
                                    

Tiên Ngạo

Tác Giả: Vụ Ngoại Giang Sơn

-- o --

Làm Ebook: Donitsme

Nguồn: Bàn Long Hội

-----o0o-----

 Chương 101: Bổ Thiên Thần Các.

Trên Tây Lĩnh này bình đài rộng khoảng chừng mười dặm, chia làm mười địa vực, trong đó có nơi ở của sáu phái, chỗ ở cho bên ngoài thuê, còn có lôi đài luyện tập võ nghệ, ở bên kia lôi đài luyện tập võ nghệ chính là phường thị.

Muốn tới phường thị, trước hết phải đi xuyên qua lôi đài luyện tập võ nghệ. Lôi đài này tổng cộng chia làm mười khu, trong đó bao gồm nơi biểu diễn, luyện khí, chế phù, luyện đan, so đấu, giảng pháp...

Từng lôi đài đều có người tu tiên Trúc Cơ kỳ làm giám khảo, để cho những đệ từ muốn gia nhập sáu phái tự do lên đài biểu diễn.

Lôi đài biểu diễn là nơi các đệ tử chứng minh thân phận. Phải có thân phận trong sạch, sau đó mới nộp phí dụng, tự giới thiệu mình, lên đài thể hiện bản lãnh của mình, sau đó giám khảo dưới đài sẽ bình phẩm chọn lựa. Luyện khí, chế phù, luyện đan là khảo hạch năng lực về những phương diện khác, giảng pháp là nơi các đệ tử kể lại kinh nghiệm tu luyện của mình. So đấu là so tài một chọi một, xem ai mạnh nhất.

Sáu phái tuyển nhận đệ tử chia làm hai loại, một loại là đệ tử nội môn, tuổi tác không thể quá hai mươi, trực tiếp gia nhập sáu phái tu tập tiên thuật.

Thứ hai là đệ tử ngoại môn, tuổi không thể quá năm mươi, tu hành ở ngoại môn, học tập các loại tiên thuật pháp quyết. Nếu có biểu hiện xuất sắc sẽ có cơ hội được chọn vào nội môn.

Như Kim Hâm Tử, huynh đệ cốt Luân, Tử Lĩnh Tam Hùng, huynh đệ Lang gia đều vô duvên tiến vào nội môn, chỉ là đệ tử ngoại môn.

Như Dư Tắc Thành, Lưu Thi Vận, cốt Luân Tề Văn được tiến vào nội môn, có thể nói một bước lên trời. Nhưng đừng tưởng rằng từ nay về sau mọi sự không cần lo, hàng năm sáu phái đều đào thải một đám đệ tử nội môn biêu hiện không tốt, trục xuất bọn họ ra ngoại môn.

Lúc Dư Tắc Thành đi ngang qua lôi đài, nhìn thấy trên những lôi đài này có người biểu diễn tài nghệ không ngớt. Nhưng theo như lời bọn họ, đều là bậc trưởng bối truyền thụ dạy đỗ, không có chút tâm đắc của bản thân mình, các giám khảo dưới đài ai cũng cảm thấy buồn ngủ.

Trên một lôi đài biểu diễn cạnh đó có một thiếu nữ đang thể hiện tài nghệ của mình. Nàng này có tướng mạo thanh tú, không kém hơn thiếu nữ chết trong tay Du Tắc Thành là bao. Nhưng nàng mặc y phục vô cùng mỏng manh lộ liễu, còn diễm lệ hơn cả các cô nương hồng bài ở Yên Chi lâu, có lẽ là muốn dựa vào nhan sắc xinh đẹp của mình khiến cho các vị giám khảo phải động lòng.

Dư Tắc Thành than một tiếng, thật ra Thạch đại phu ra sức đề cử mình như vậy, có khả năng rất lớn là muốn mượn chuyện này để kết giao với Hương Phi tiên tử. Nhã Hương có thể nói là người dẫn đường cho mình, nửa bán nửa cho mình Phù Đồ lục, lại giới thiệu Thạch đại phu cho mình quen biết, thật sự là chiếu cố có thừa đối với mình. Đáng tiếc lúc ra đi lại không gặp được nàng, chỉ có thể đợi đến khi mình thành công mới có thể báo đáp nàng. Chịu ân người một giọt nước, đương nhiên phải báo đáp suối nguồn.

Tiên Ngạo fullWhere stories live. Discover now