Chương 2

10.4K 314 4
                                    

"Giáo sư nói gần đây có một con suối nhỏ, chúng ta có nên đi lấy nước về tắm không?" Nguyễn Lâm Lan nhíu mày nhăn mặt, khuôn mặt xinh đẹp được trang điểm một cách nhẹ nhàng khéo léo tỏ vẻ khó chịu "Nguyên một ngày leo núi với dựng trại thì cơ thể dính đầy bụi và mồ hôi, thật là khó chịu quá đi"

"Mình cũng cảm thấy khó chịu" Liễu Thu Bích ngồi kế bên õng ẹo phụ họa, cô ta quẹt quẹt mồ hôi làm cho lớp son phấn lòe loẹt nhòe đi không ít.

"Hai cậu lại bắt đầu giở thói tiểu thư nữa àh" Vân Nhi ngồi cạnh Dạ Nguyệt khó chịu liếc qua hai người ngồi đối diện bên kia "Theo như tôi thấy thì từ lúc dựng trại tới giờ hai cậu chỉ biết ngồi một chỗ chỉ tay năm ngón chứ chưa từng đụng đến một cọng cỏ nào"

"Cậu..." Liễu Thu Bích tức giận liếc xéo về phía Vân Nhi.

"Thu Bích, cậu không cần phải nói tiếng người với người nào đó...àh nhầm con nào đó đâu" Nguyễn Lâm Lan quay qua làm bộ vui vẻ cười với Liễu Thu Bích.

"Được rồi, mấy đứa đừng cãi nhau nữa" Dạ Nguyệt bất đắc dĩ lắc đầu rồi đứng dậy xách thùng nước rỗng bên cạnh lên "Để chị đi lấy nước cho"

Vì trong lớp Dạ Nguyệt cũng không chơi thân với ai ngoại trừ Vân Nhi nên lúc chia nhóm thì nhóm cũng không đủ người mà trùng hợp là nhóm của Nguyễn Lâm Lan với Liễu Thu Bích cũng không đủ người, cuối cùng bọn họ dù không thích lẫn nhau nhưng bất đắc dĩ vẫn phải kết hợp lại thành một nhóm. Lúc đó Vân Nhi cứ than trời trách đất mãi không thôi.

"Thôi, chuyện này để tụi em làm" Tề Mạc Thông thở dài ngao ngán vì kịch bản cũ rích cứ lập đi lập lại này, đôi lông mày đậm tinh tế của anh nhíu lại rồi nhanh chóng giãn ra, khuôn mặt điển trai khó chịu đi vài phần, sau đó anh lấy thùng nước từ tay Dạ Nguyệt rồi quay qua nhìn Dương Hoàng Trí ánh mắt thúc giục.

Dương Hoàng Trí nhìn vẻ mặt tức giận đỏ bừng bừng đến đáng yêu của Vân Nhi thì luyến tiếc nhưng cũng đành phải đứng dậy đi theo Tề Mạc Thông.

Lại nói một chút về ngôi trường đại học mà Dạ Nguyệt theo học. Đây là một ngôi trường tư được một vài tập đoàn lớn hợp tác lại mở ra, là một ngôi trường với kiểu kiến trúc lâu đài, thiết bị hiện đại cùng với chương trình đào tạo khá tốt chỉ có điều là tiền học phí quá cao, tất cả những người theo học ở đây không phải là con của một tập đoàn nào đó thì cũng là con của một nhà giàu sang phú quý. Tất nhiên cũng có một vài trường hợp là con nhà bình thường như Dạ Nguyệt nhưng rất hiếm.

Mấy ngày sau đó dù không thích nhau nhưng ba người bọn họ vẫn phải hợp tác học tập và nghiên cứu, được cái là họ rất nghiêm túc trong việc học tập nên cũng không phát sinh tranh chấp gì lớn. Dạ Nguyệt, Tề Mạc Thông và Dương Hoàng Trí âm thầm thở phào nhẹ nhõm, cầu mong từ giờ cho đến khi tốt nghiệp sẽ không có chuyện đáng tiếc gì xảy ra.

Thấm thoát một tuần đã trôi qua, mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường theo như dự tính. Ngày cuối cùng của chuyến nghiên cứu, giáo sư Trần phân chia mỗi nhóm ra làm hai nhóm nhỏ. Một nhóm sẽ theo giáo sư đi vào sâu hơn nữa để nghiên cứu và tìm tòi những loài thực vật còn lại, một nhóm sẽ ở lại tháo lều và dọn dẹp để chuẩn bị lên đường về trường.

Em Muốn Trốn Sao Bảo BốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ