Chương701: Mẹ con Vân Khê đánh cuộc

2.6K 70 1
                                    


"Niết bàn trọng sinh?" Vân Hi ánh mắt cơ trí lóe ra ánh sáng, bà tựa hồ đã lĩnh ngộ đượccái gì đó.

"Không sai! Chính là niết bàn trọng sinh! Đúng như mẹ nói, trăng tròn trăng khuyết, thiên địa luân hồi. . . . . . Chúng ta tu luyện Tàn Hoa bí lục đã đạt tới đỉnh cao của võ học, Tàn Hoa bí lục chính là một loại võ học phá vỡ sự thăng băng của tạo hóa, sự tồn tại của nó là nghịch thiên, cho nên, muốn luyện thành loại thuật pháp cuối cùng, phương pháp duy nhất, chính là hóa nhất vi linh, đi vào chỗ chết, niết bàn trọng sinh!" Vân Khê nói.

Vân Hi lộ ra nụ cười vui mừng: "Khê Nhi, không nghĩ tới con lại có kiến thức uyên bác như thế, đạo lý mấy ngàn năm mẹ nghiên cứu chưa ra giờ con chỉ cần nói ra trong một câu. Nhưng, loại phương pháp này vẫn là từ chết cầu sống, trong nguy hiểm mà vượt lên, phải phối hợp thiên thời địa lợi, nếu sơ ý một chút, con rất có thể sẽ hồn phi phách tán."

Vân Khê gật đầu đồng ý: "Con sẽ cẩn thận, trước đó, con phải tìm được Thiên Tuyệt cùng phụ thân bọn họ trước mới được."

"Nói cho mẹ biết, mới vừa rồi đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?" Vân Hi hỏi.

Vân Khê đem chuyện nhất nhất nói ra.

Vân Hi nghe xong, xoa đầu nữ nhi mấy cái, ấm giọng nói: "Thế nhân đều có tư tâm, con không có cách nào ngăn cản người khác. Điều duy nhất con có thể làm chính là làm tốt chính mình trước, không thẹn với lương tâm. Về phần Tiểu Mạn cô nương kia. . . . . . nàng theo đuổi tình yêu của mình, không phân được nặng nhẹ, đổi lại là con, nếu như yêu một người đàn ông, con cũng sẽ nghĩ hết thảy biện pháp, quét dọn tất cả nữ nhân có thể thân cận bên cạnh hắn. Về phần nàng cùng Đông Phương Vân Tường, duyên phận có thể tu thành chính quả hay không thì phải xem tạo hóa của nàng. Lúc trước con thay thế thân phận của nàng, hưởng thụ hết tất cả thân tình vốn có của nàng, trải qua lần này, con cũng coi như trả hết. Đến lúc gặp lại lần sau, con không cần phải làm cho nàng cái gì nữa. . . . . . như vậy, mẹ cho con một đề nghị xem sao."

"Đề nghị gì?" Vân Khê tò mò hỏi.

Vân Hi cười thần bí nói: "Con tìm một nơi ở gần am Từ Vân, ở đó trong ba ngày, nếu trong ba ngày con không gặp Đông Phương Vân Tường thì bỏ qua việc tìm hắn nhờ giúp đỡ, chúng ta nghĩ cách khác tìm mấy người Thiên Tuyệt. Nếu như trong vòng ba ngày, các con gặp nhau lần nữa, vậy thì cho thấy duyên phận giữa con và hắn chưa hết. Chúng ta sẽ nghĩ biện pháp, không thông qua Tiểu Mạn như trước mà tìm sự trợ giúp của hắn."

Vân Khê nhíu nhíu chân mày, trong đầu quanh quẩn lời của Tiểu Mạn: "Vân tỷ tỷ, tỷ đã có chồng có con, tỷ không có tình ý với Hoàng Thượng, vậy vì sao tỷ còn muốn xuất hiện ở trước mặt hắn? Tỷ không biết cho hắn hy vọng rồi lại tiêu diệt hy vọng của hắn như vậy là rất tàn nhẫn sao? Vân tỷ tỷ, muội van xin tỷ, nếu tỷ không thích Hoàng Thượng vậy tỷ hãy cứ đi di, đừng khiến hắn ôm hy vọng về tỷ."

Lời của Tiểu Mạn rất ích kỷ nhưng không phải không có lý. Biết rõ Đông Phương vãn còn nhớ nhung nàng mà lúc này nàng lại xuất hiện trước mặt hắn chẳng phải là tự nhiên tăng thêm khổ não cho hắn sao? Nàng không cho hắn được điều gì, vì sao còn muốn cho hắn sinh hi vọng chứ?

Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc- FULL ( END )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ