8. Sự Thay Đổi

1K 69 8
                                    

Sáng hôm sau, Hinata đang chuẩn bị đến lớp, cô đã suy nghĩ rất nhiều nhưng vẫn chưa thể quyết định là mình sẽ tham gia hay không. Hinata đã cố gắng tránh mặt những người đồng đội của cô là Kiba và Shino, điều đó thật tồi tệ. Hiện tại họ đang thực hiện nhiệm vụ nên cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào; có lẽ, cô sẽ được yên tĩnh trong vài ngày khi họ đang đi làm nhiệm vụ. Đã ba năm trôi qua, Hinata chưa từng tham gia bất cứ nhiệm vụ nào, tuy có cảm thấy hơi thất vọng nhưng côm biết là mình chưa sẵn sàng; cô hi vọng là mình sẽ có được quyết định khi đồng đội quay về. Nghĩ thế, cô ăn nhanh bữa sáng của mình và rời khỏi phòng để bước đến lớp.

Ở phòng Neji, anh đã suy nghĩ suốt đêm về việc nên làm gì với món đồ mà Kakashi muốn anh đưa cho Hinata. Anh cầm trên tay gói đồ rồi đi qua đi lại, anh biết rõ là Hinata đang tránh mặt anh sau những gì anh đã gây ra cho cô. Neji sẽ làm gì để đem gói đồ này cho cô đây, anh chắc chắn việc đó không thể vì anh không muốn giáp mặt với cô. Neji đang loay hoay không biết làm thế nào thì tiếng Naruto kéo anh ra khỏi dòng suy nghĩ. Khi nhìn lên đồng hồ, Neji biết mình cần phải đến lớp; anh để gói đồ lên bàn rồi bước ra khỏi phòng và cùng Naruto đến lớp .

- Hinata! – Đó là tiếng thầy Kakashi gọi cô. Hinata lễ phép chào ông thầy tóc bạch kim: ''Chào thầy!''. Kakashi mỉm cười với cô: ''Chào em!''. Hinata ngạc nhiên khi thấy mới đầu giờ sáng mà thầy Kakashi đã tìm mình: ''Có gì không thầy? Có phải đã có phòng trống không ạ?'', cô hỏi với sự mong đợi. Kakashi cười trừ với sự khó xử: ''Rất tiếc, vẫn chưa có phòng trống'', Hinata nghe vậy cảm thấy có chút thất vọng. Kakashi đổi chủ đề mà anh đang muốn hỏi: ''Em đã nhận được đồ chưa?''

- Đồ nào thưa thầy? - Hinata ngạc nhiên hỏi. Kakashi đáp trả lời: ''Có người gửi quà cho em; hôm qua, thầy có đến phòng tìm em''.

- Sao? - Hinata thốt lên với vẻ hốt hoảng, sợ thầy Kakashi đã phát hiện ra việc cô tự ý rời phòng Neji mà không thông báo. Kakashi thấy có chút nghi ngờ trước thái độ đó của Hinata: ''Em sao vậy? Có vẻ lo lắng chuyện gì?''. Hinata cười trừ: ''À! Không có gì ạ?''. Kakashi tiếp tục câu chuyện của mình: ''Nhưng đi được nửa đường thì thầy gặp Neji nên đã nhờ em ấy đưa lại cho em hộ thầy''. Hinata lại thốt lên lần nữa: ''Neji sao?'', Kakashi ngạc nhiên trước câu hỏi của cô: ''Neji chưa nói với em sao?''. Hinata chữa cháy cái thái độ vừa rồi của mình: ''Chắc tại anh ấy quên. Vâng! Em cảm ơn thầy! Chào thầy! Em đi''.

Hinata bước đi mà lòng rất bối rối, đồ của cô đang ở chỗ Neji, 'Phải làm sao đây? Neji không muốn nhìn thấy mình' cô vừa đi vừa lo lắng, thói quen gõ những ngón tay của cô lại tái diễn, Hinata thực sự không biết phải làm sao?. Cô đi mà không để ý đường, suýt chút nữa là đâm phải một cậu con trai tóc vàng đang đứng nói chuyện với Sakura.

- Ô! Naruto! - Hinata kêu lên. Cậu thanh niên đang mãi nói chuyện bị bất ngờ: ''Chào Hinata! Có chuyện gì mà cậu đi không thèm nhìn đường thế?''. Hinata mỉm cười chữa ngượng: ''Chào Naruto!'', rồi cô quay sang chào Sakura nhưng Sakura chỉ cười một cái rồi nhìn đi chỗ khác. Hinata cũng chẳng bận tâm rồi chợt một tia sáng vụt qua trong đầu cô, Hinata mỉm cười với suy nghĩ khi bắt gặp được vị cứu tinh 'Phải! Mình sẽ nhờ Naruto'.

- Hinata! - Naruto gọi cô khi cô không để ý đến câu hỏi của cậu. Hinata giật mình thoát ra khỏi dòng suy nghĩ: ''Có gì sao Naruto? À! Nói chuyện với tớ một lát được không?''. Hinata có thể cảm nhận được Naruto đang bối rối với lời đề nghị của mình.

NƯỚC MẮT CỦA MẶT TRỜI. Quyển 1: Nước mắt của mặt trời.Where stories live. Discover now