บทที่สาม - พี่นุ่นเป็นบ้าอะไร?

209 17 5
                                    

เพลงธรณีกรรแสง

-

เอาจริงๆ นะ ตั้งแต่วันที่ฉันเจอพี่ดินครั้งแรกในชมรม วันนี้ก็เป็นสัปดาห์ที่สี่แล้วที่พวกเราเริ่มหัดตัดสติ๊กเกอร์ ทุกคนคงจะคิดว่าฉันคงจะได้นั่งเหล่หนุ่มไป ทำงานไป หาเรื่องตีสนิทไปอย่างมีความสุขใช่ไหม

เรื่องจริงมันไม่ใช่อย่างนั้นนี่สิ

พี่ดินแม่งโดดคาบชมรมตั้งแต่ครั้งที่สองยาวมาจนถึงครั้งที่สี่เลย พูดง่ายๆคือพี่แม่งมาครั้งแรกครั้งเดียวแล้วโดดยาวนั่นเอง ฉันนี่พูดไปก็น้ำตาไหลพรากๆ ไปเลย คือฉันตั้งความหวังมาเต็มที่ในทุกอาทิตย์ว่าถ้าฉันเจอพี่เขา ฉันจะหาทางเนียนๆ ถามนู่นนี่ตามประสา แต่พี่ดินดันโดดซะงั้น ขนาดเวลาคุณครูเช็คชื่อแล้วขานหานายอัษดิน ธนวรากุล ทีไร อาจารย์เขายังหลุดขำแล้วส่ายหัวทุกทีเลย

ฉันนี่มองเห็นความนกในการเข้าชมรมตลอดเทอมนี้มาแต่ไกลเลย

และใช่ ครูวิสุทธิ์ไม่เช็คชื่อ เขาแค่ขานชื่อ จากนั้นก็ปล่อยไปตามเวรตามกรรม ใครอยากมาก็มา แค่ส่งงานให้ประธานชมรมก็พอ

วินาทีนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมพวกพี่นุ่นถึงเข้าชมรมนี้กัน

พระเจ้าคะ ช่วยบอกฉันที ตาลุงคนนี้คือคนเดียวกับตาลุงคนที่ยืนบ่นปาวๆ ว่าถ้าใครขาดชมรมจะไม่ผ่านชมรมใช่หรือไม่ เขาใช่คนเดียวกับตาลุงที่ชอบจับนักเรียนโดดเรียนจริงๆ หรอ?

คือโลกแม่งโคตรโหดร้ายเลยอ่ะ ทำไมคุณครูถึงใจร้ายได้ขนาดนี้! หน้าที่ของครูคือเช็คชื่อ คุณครูก็ต้องเช็คชื่อสิคะ จะมาปล่อยเด็กโดดชิลๆ ได้ที่ไหน พ่อแม่หนูจะรู้สึกยังไง ป้าแม่บ้านที่หอพักจะร้องไห้หนักขนาดไหน ทำไมคุณครูไม่คิดถึงจิตใจคนอื่นดูบ้างคะ

ฉันเลยอดเจอพี่ดินเลย เสียใจ

"หลับในหรอครับน้อง" ฉันสะดุ้ง ก่อนจะเบ้ปากด้วยความหมั่นไส้  ไม่ต้องหันไปมองก็รู้ว่าเสียงเหมือนเป็ดจมน้ำแบบนี้มันเป็นเสียงของใคร  เสนอหน้าระดับสิบขนาดนี้ มีอยู่คนเดียวนี่แหละ ไอ้พี่นนท์ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม อีพี่นุ่น นั่นเอง

FIRST LOVEWhere stories live. Discover now