XIV ( Chương 651-700 )

41.3K 195 377
                                    

Chương 651: Thương Thành

Thương Chi đại lục.

Tên như ý nghĩa, một đại lục lấy thương nghiệp làm tiêu chí phát triển, vô số tòa thành danh tiếng lẫy lừng mang trong mình những thế lực chuyên đấu giá tất cả các loại vật phẩm, tin tức, hay bất cứ thứ gì có thể buôn bán được. Cũng chính vì lẽ đó, diện tích đại lục này không lớn lắm, thế nhưng tiếng tăm lại chẳng thua kém những đại lục rộng lớn khác trên Đại Thiên thế giới.

Danh tiếng của nó được xây dựng trên vô số báu vật, kỳ bảo từ tứ phương hội tụ về, lưu chuyển qua các phòng đấu giá lớn rồi đưa ra ngoài. Slogan của Thương Chi đại lục đó chính là: "có Chí Tôn linh dịch, muốn gì có nấy."

Slogan rất sốc như vậy đủ cho thấy tài lực hùng hậu của Thương Chi đại lục.

Hiển nhiên đại lục không mấy to lớn này cũng rất phức tạp hỗn độn, nhiều thế lực to nhỏ mọc lên như nấm. Đa số phòng đấu giá đều có ô dù chống lưng không nhỏ, cũng vì thế mà nơi kho tàng vô số bảo bối ở đây không có ai vọng tưởng trộm cướp.

Nhiều trăm năm trước, từng có một vị thủ lĩnh của một thế lực hàng đầu đại lục nào đó, vì quá yêu thích một thứ thần vật, cuối cùng lại đấu giá thất bại, thế nhưng hắn ngu xuẩn là ra tay ngay tại phòng đấu giá, hơn nữa còn tàn sát gã đối thủ cạnh tranh lẫn người quản lý phòng đấu giá, nghênh ngang đoạt bảo bỏ đi.

Sự kiện lần đó chấn động Thương Chi đại lục, lập tức họ đáp trả. Thế lực của tên thủ lĩnh kia chỉ trong mười ngày đã bị rất nhiều thế lực cường đại bao vây tàn sát, tử thương thảm trọng, gã thủ lĩnh nọ cũng trọng thương, ôm đầu máu phải trả lại thần vật, rồi còn bồi thường một khoản rất khổng lồ, mới có thể dàn xếp ổn thỏa.

Sau lần đó, đến nay chưa có người khác dám phá quy tắc của Thương Chi đại lục.

Cũng vì quy tắc này mà Thương Chi đại lục còn nổi tiếng là đại lục an ninh nhất trên Đại Thiên thế giới, dang tiếng lừng lẫy khiến cho người ta an tâm đổ bảo khố vào đây đấu giá, khiến cho nhân khí nơi này càng thêm thịnh vượng, cường giả khắp nơi chen chân đến tìm bảo bối.

Mục Trần, cũng là một trong số đó, lần này vừa may nhận được thông tin có đấu giá Hư Không Đại Nhật Quả và Bất Diệt Thần Diệp tin tức.

...

Thương thành, trọng thành thủ đô Thương Chi đại lục, quy mô chính là tòa thành hùng vĩ nhất đại lục, là đầu mối vận chuyển đủ mọi loại hàng hóa đấu giá cho các thành thị khác trên đại lục.

Mục Trần bước chân vào Thương thành, ngắm nhìn thành thị to lớn như được tạo dựng bởi bàn tay thần thánh, gương mặt nghệt ra chấn kinh.

Tường thành cao vút cả mấy trăm trượng như vách núi dựng đứng, những tảng đá đen sáng loáng làm thành bức tường rắn chắc. Bức tường kéo dài vun vút, gần như vô tận, nhìn hút mắt cũng không thấy góc thành đâu cả.

Trên tường thành, Linh Trận sư như hắn dễ dàng nhìn ra những phù văn to lớn thỉnh thoảng lóe ánh sáng, dao động linh lực tản mát, khiến cho người ta cảm thấy áp lực của linh trận cường đại phòng ngự, một màn hào quang từ trên rất cao phủ xuống, bao bọc hết cả thành trì.

Đại Chúa Tể FULLWhere stories live. Discover now