Chap 2

2.1K 130 2
                                    

Ngày 24 tháng 12 năm....
Bảy giờ tối. Luân Đôn...
Baekhyun bê con gà tay quay đặt lên bàn tiệc. Cậu nhìn lướt qua và lẩm nhẩm:
"Bánh mì, bánh kem, rượu,...đủ cả rồi"
Baekhyun mỉm cười, khẽ ngân nga giai điệu của bài hát Sing for you. Cậu đội chiếc mũ Noel lên đầu và nhảy tung tăng quanh cây thông đang rực sáng ánh đèn.
"Kính...koong"-chuông cửa reng.
"-Tới ngay"-Baekhyun đáp to và chạy vội về phía cửa.
Những người bạn ở trường đại học của cậu ùa vào với rượu, thức ăn và quà trên tay:
"-Giáng sinh vui vẻ".
Sehun kéo tay ai đó đến trước mặt Baekhyun và nói nhanh:
"-Đây là Chanyeol, cũng là người Hàn như chúng ta, bạn cùng phòng với tớ. Chanyeol không có nơi nào để chơi Giáng sinh nên tớ đưa anh ấy đến đây. Cậu không ngại chứ Baekhyun?"
.
.
Mười giây im lặng trôi qua. Baekhyun vội đáp:
"-À không, tất nhiên, mời Chanyeol vào nhà"
Mặt đỏ như gấc, Chanyeol lúng búng:
"-Cảm...cảm ơn"
Và những người bạn trẻ bắt đầu nhập tiệc. Họ ăn uống vui vẻ, trao quà cho nhau, ca hát và nhảy múa.
Sau khi chụp ảnh thỏa thích bên cây thông Noel, họ kéo nhau lên tầng trên chơi bài. Baekhyun ở lại dọn dẹp và Chanyeol cũng nấn ná ở lại.
"-Mình có thể nói chuyện một chút không?"-Chanyeol lên tiếng khi Baekhyun đang lau khô một chiếc đĩa. Mỉm cười, Baekhyun bỏ dở việc đang làm và đến ngồi cạnh Chanyeol trên sofa. Chanyeol bắt đầu một cách khó nhọc:
"-Hôm ấy, tớ không định...Tớ... thật tìnhlà tớ chỉ muốn giật chiếc túi xách của cậu. Tớ đói quá và tớ đã làm bậy. Món quà hôm nay của tớ là do Sehun mua hộ. Tớ...tớ...chẳng có lấy một xu. Tớ thật sự..."
"-Tớ biết. Khi cậu bỏ chạy, tớ đã biết mục đích của cậu không phải là chuyện ấy"-Baekhyun cắt ngang. Nỗi hối hận và xấu hổ khiến nước mắt Chanyeol ứa ra:
"-Tớ là thằng tồi"
"-Cậu đã bỏ chạy và không lấy của tớ thứ gì. Đó chỉ là một phút nông nổi. Cậu không phải thằng tồi. Đừng khóc, vì đêm nay là đêm Giáng sinh"-Baekhyun đáp một cách bao dung và lau nước mắt cho anh.

[Shortfic][ChanBaek] Đừng khóc...Where stories live. Discover now