Từ điển Wattpad Việt Nam part 1

6.4K 665 360
                                    

Từ điển của tôi sẽ không theo thứ tự ABC nhé. Đơn giản chỉ vì Moon bị bệnh não cá vàng, hiện tại chưa nhớ nổi thứ tự các chữ cái, và thật sự thì tôi nghĩ ra cái gì viết cái đó.

Tôi không tự ảo tưởng là mình biết nhiều về wattpad đâu, tôi viết ra để khi quên xem lại hoặc để ứng phó với những tình huống author trẻ trâu. Vậy nên đừng bảo tôi dạy đời, mà cái này cũng chẳng nổi tiếng lắm nên hình như tôi đang lo nghĩ vớ vẩn.

Author (danh từ): Gồm 2 loại: Author chân chính và author mất não. 

Author chân chính (danh từ): Những author đóng góp sức trẻ cho nền fiction-học Việt Nam, không hám fame, giọng văn rõ ràng, mạch lạc, cốt truyện không hư cấu, không teencode, thái độ làm việc chuyên nghiệp, không dùng cách đạo fic hay tạo clone để kiếm fame. Rất hợp với readers chân chính nhưng chống chỉ định với readers mất não.

Author mất não (danh từ): Có thể sẽ không được xếp vào dạng author. Biểu hiện chính thường sẽ hám fame, teencode, viết tắt loạn cào cào, có thể đạo fic rồi cãi bay cãi biến hay làm rùa rụt cổ chổng mông vào dư luận, thường đi liền với các tình tiết cliche, cốt truyện nhàm chán, ảo tưởng hoặc tự tưởng tượng mình là trung tâm vũ trụ (dành riêng cho readers mất não).

Readers chân chính (danh từ): Là lực lượng người đọc có tiêu chuẩn chọn fic cao, và thường những author chân chính luôn có tố chất làm loại readers này. Họ sẵn sàng góp ý cho bạn một cách thiện chí nếu bạn mắc sai lầm.

Readers mất não (danh từ): Các author mất não thường rất hợp và vô cùng ăn ý với các bạn này. Thường thì readers mất não không có khả năng viết fic hoặc viết chẳng khác gì author mất não, đi đến đâu văng phụ khoa đến đấy, còn trẩu tre không hiểu sự đời, thường thì chưa hiểu chuyện đã loạn cào cào lên và vô cùng bảo thủ, cố chấp.

Teenfic (danh từ): Là một loại truyện vô cùng hư cấu, vô cùng ATSM, cộng thêm giọng văn ngây ngô, nhảm nhí của các "author", rất hợp cho việc rape mắt người đọc (không hiệu quả với readers mất não).

Teencode (danh từ): Một loại ngôn ngữ bí ẩn hơn bất cứ loại tiếng nào, thường được sử dụng bởi author và readers trẻ trâu, mất não. Teencode, hay còn gọi là Thầy Tin Múa Cột (theo Chồn điên Jane Ryssel), được biến thể từ tiếng Việt, có nhồi thêm các loại ngôn ngữ hỗn tạp như tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, và thậm chí là tiếng chó. Người bình thường rất khó để dịch và hiểu teencode nên loại ngôn ngữ này có triển vọng trở thành ngôn ngữ mật thư trong chiến tranh.

Não (danh từ): Một danh từ rất đáng yêu và hay ho nhưng không phải author nào cũng may mắn được sở hữu.

Truyện 12 cung quần đạo (danh từ): Biến thể của truyện 12 cung hoàng đạo nhưng bị bóp méo giọng văn, có lai teenfic và một bát máu chó to đùng hất vào mặt người đọc.

Mafia (danh từ): Tổ chức thường đứng đầu bởi một ông anh hoặc bà chị lạnh lùng, giết người mọi lúc mọi nơi nhưng con (thằng) chủ tướng sẵn sàng gục ngã vì tình, các hội viên đều thông minh hơn Einstein hoặc khỏe đẹp hơn Thánh Gióng, nhưng kiểu gì cũng phải thua con (thằng) chủ tướng. Thua là phải, chỉ có mấy thím trẻ trâu đấu nhau thôi.

Những thể loại rác phẩm mà tôi ghétTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon