Những thể loại fanfic làm bọn này cáu nhất

9.1K 1K 263
                                    

Vâng, tớ là Sun. Tớ không hiền lành được như bạn trẻ Moon gương mẫu đâu, có thể là dùng bad language đấy!

Mấy kiểu nói rồi tớ không nhắc lại nữa.

I. Về couple.

    1. Nhân vật thì hơn hai mươi mà tính cách như trẻ con ba tuổi.

Phải rồi, con trai, cụ thể là má Hào nhà bọn tớ kiên cường lắm, không phải hay dựa dẫm vào Ngô Phàm và cũng không phải kiểu con trai mà ngã cũng khóc, đứt tay cũng khóc, nói chung là tuyến nước mắt hoạt động ngày đêm đâu ạ!

Để tồn tại được trong giới showbiz, không phải ngây ngô, thụ động mà sống được đâu, ai cũng kiên cường, mạnh mẽ lắm, đừng nghĩ idol của mình thụ động.

Nói chung ấy, là viết fic phải biết nhìn kỹ tính cách người ta. Ờ, cường công nhược thụ, OK. Miễn là các bạn tả cho đúng cái tính cách. Bạn viết về ai không quan trọng, quan trọng là đừng để người ta tưởng bạn đang viết về hai đứa trẻ trùng tên với idol nhé.

    2. Ngoại hình không ăn khớp với nhân vật.

Tớ xin phép đưa ra một câu trong một fanfic Baek/////Tae nhé.

"Teayeon" ngạc nhiên. Người trước mặt không hổ danh là "Buyn Baekhuyn", chiều cao dong dỏng nổi bật hơn hẳn đám người lố nhố đằng sau, từng cái nhấc tay nhấc chân đều tỏ vẻ nam tính."

Quào, đọc mà tớ cứ nghĩ là bạn ấy tả Wu YiFan. À mà quên, đây có phải BaekHyun chân ngắn, đanh đá, xinh đẹp của bọn tớ đâu, đây là anh Buyn Baekhuyn nào đó với chị Teayeon gì đó ấy chứ. BaekHyun có ChanYeol còn TaeYeon có Tiffany để thương rồi.

Ai nha, các bạn author à, viết fic thì tả ngoại hình cho đúng kẻo mọi người lại tưởng tả người xa lạ chứ không phải idol của các bạn đâu.

    3. Ship couple tứ lung tung.

" Cho em hỏi là JoonMyeon nhà bọn em gặp Qri của mấy chế bao nhiêu lần? Nhìn nhau tổng cộng bao nhiêu giây? Đào đâu ra moment mà ship, mà chuyển ver như đúng rồi? Riêng em chẳng hiểu sao mấy chế sống nổi với đống hình edit đấy. Xin lỗi chứ moment ghép còn không bằng moment thật của SuLay, SoRi đâu ạ!"

                                                 (Trích lời Honori Moon trên FB cá nhân)

Moon à, ngoài SuRi còn BaekRong (BaekHyun - ChoRong), BaekMi (BaekHyun - BoMi) hay ChanYeon (ChanYeol - JiYeon) và nhiều couple chưa có tí moment nào vẫn được ship nhiệt tình đấy. Ờ, các bạn yêu couple đấy thì ship, chẳng sao. Nhưng làm ơn biết điều tí. Hồi trước tớ đã chứng kiến các bạn EXOAra, EXOPink hay EXOShidae nói những câu đại loại kiểu: "Mấy thằng kia là loại giẻ rách, được các unnie nhà tao thương đến là quá may mắn rồi. Tao khinh cái bọn cứ mở mồm ra là ChanBaek, HunHan gì gì đó. Có thật đâu mà đòi, BaekTae, ChanYeon (hay đại loại là mấy couple của các bạn) mới là chân lý."

Wow, không biết các bạn thế nào chứ tớ đây thuộc phe trung lập mà cũng phải ngán với mấy bạn cứ war ầm ầm thế, làm ơn, bọn tớ đã không đả động gì thì thôi, đừng để bọn tớ phải phản pháo rồi lại rú lên là Aeri trẻ trâu thế này thế nọ. Tớ biết có nhiều shipper, couple nào cũng thế, thuộc dạng hiền lành, biết nghĩ, tớ chỉ nói cái thành phần chưa hiểu gì đã loạn cào cào lên thôi, vậy nhé!

    4. Loại theo phong trào.

Vâng, cái loại a dua này thì khỏi phải nói. Tớ không nói mấy bạn fan chân chính mà là cái bọn quá khoe khoang lòi ra cái dốt cơ bản, hơi tí là mở mồm gào thét là Cỏ, là Sone, là L này nọ. Quào, fan kiểu quái gì mà tên thần tượng còn viết sai. Tớ chỉ dám đọc duy nhất một fic BaekYeon ChanTiff và rồi sốc luôn vì đâm đầu vào cái fic chả ra hồn. Fic gì mà từ đầu đến cuối (tầm 16 chap), chuyển hết ChanYeol thành Chanyeon, BaekHyun thành BeakHuyn. Nhà bạn có internet để viết fic, chắc cũng có internet để vào wiki mà tra tên người ta phải không? 

    5. H không chân thực.

Kiểu quái gì mà 14, 15 tuổi đã H? Thời đại nào rồi? À suýt quên, tớ search Google thì thấy bảo làm 3 lần đã trâu bò lắm rồi, kiểu quái gì 7 lần? Tớ chưa rõ nhưng hình như top cũng cần nhiều sức không kém bot chứ, phải không? Ayo~ Tớ không nói nhiều nhưng dù sao vẫn thích H, chỉ cần không nhảm là OK.

    6. Thể loại đạo nhái tinh vi.

Ngoài thể loại motif giống nhau thì còn một loại là: Nhặt nhiều fic vào gộp thành của mình. 

Ví dụ: Thím nào biết tớ đang nói tới mình thì im giùm nhé, tớ ẩn tên cho đỡ nhục rồi đấy!

Não bạn thiếu chất xám, bạn hám fame, thế là bạn đú đởn viết fic, nhưng cái fic của bạn chẳng khác gì cái đĩa salad tổng hợp: Bạn nhờ Google-sama, tìm được cái gì thấy hay thì nhồi vào.

- Một thìa đam mỹ

- Một chút mỹ nhược thụ

- Nhiều chút phúc hắc cường công

- Nhiều chút sủng

- Một chút ngọt

- Một thìa ngược tâm, ngược thân

- Hai thìa hiện đại đô thị.

- Nêm nếm một cốc hắc bang cho vừa.

- Tống thêm vài thìa teencode cùng motif truyện teen.

Bạn đổ ra, nói là của mình, làm người đọc thấy quen, mò được vài chương là cop từ truyện khác sang thì lại ngây thơ nói là trùng hợp. Bạn giỏi đấy. Người ta thì điên đầu mò fic góc, bạn thì ung dung với salad... À nhầm, salad bổ dưỡng và ngon lắm, chứ không loạn cào cào như thế này. Cho tớ chữa lại: Bạn cứ ứng dụng mà bơi trong cái nồi cám lợn của bạn đi. Giọng văn chap thì ngây ngô, chap thì mượt mà như viết cả tỉ năm thế thì ai cũng biết, đừng ngụy biện nữa.

    7. Thể loại copy không chỉnh sửa

Ai thích kiếm fame thì cứ thoải mái mà Ctrl+C và Ctrl+V, rồi thay mịa nó cái chứng minh nhân dân của người ta đi nhé! Cái này ai muốn xem kỹ hơn thì về phần trước, OK?

Đây là quan điểm của tớ, ai không thích thì có 2 lựa chọn: Comment nhẹ nhàng hoặc im lặng rời đi, ai thích thì vote, tùy thôi nhé!




Những thể loại rác phẩm mà tôi ghétWhere stories live. Discover now