Quay trở lại với các author

8.2K 953 519
                                    

Lại là tớ, Sun đây. Dạo này gặp nhiều author trẻ trâu quá bắt đầu hơi bức xúc rồi...

1. Kiểu author MUỐN LÀM TRUNG TÂM QUẢ ĐẤT!

    Đa số các bạn trẻ này đều rất thích được nịnh và cực kỳ ghét hate comments. Các bạn readers à, vào góp ý cho mấy bạn có não, đứng đấy cãi nhau với đám "author" này cẩn thận đau tim nhé!

    Tớ là tớ ghét nhất cái kiểu mở mồm ra là : "Ca'c ba.n cmt cko mk nka! Khen chê j cx dc! Mk se~ sửa!" đến lúc người ta comment góp ý rõ tử tế lại cãi loạn cào cào, rồi đem dàn harem não tàn ra chửi bới đủ kiểu, nói người ta GATO, vạch lá tìm sâu này nọ. Thánh nào biết tớ đang nói đến mình thì có hai lựa chọn: Một là click back, hai là bấm cái nút có chữ X ngay góc phải màn hình, okay?

  Oops, suýt quên, dạng này có một biến thể: ai nói gì cũng: "Kamsa bn! Mk sẽ sửa!" đến lúc quay lại thì mấy bạn còn ăn hại hơn trước vài lần. Tớ xin tặng các bạn ấy một câu tục ngữ cho nhớ lại tiếng Việt: "ĐÀN GẢY TAI TRÂU!" 

   Có nghe thấy gì không? Hay dùng teencode nhiều quá quên mất tiếng Việt rồi?

   Nào, thánh nào thuộc mấy loại này mà không chọn nổi hai cách trên thì cho tớ hỏi: Não bạn rơi dọc đường hay là có bệnh về não bẩm sinh? Tớ chỉ mong mấy bạn giải nghệ đê, hoặc học hỏi cho tử tế rồi tái xuất giang hồ, nhớ là phải biết điều, nhé?  

2. Dạng hám fame mắc chứng ảo tưởng sức mạnh giai đoạn cuối.

    Mới dạo một vòng wattpad mà thấy loại này mọc nhan nhản như nấm sau mưa. May là tớ kiên nhẫn, chứ gặp con Moon thì nó vác búa đập nát cái PC rồi.

    Nói chung, triệu chứng của bệnh này là: Viết fic nhưng kiểu gì cũng phải nhồi vào mấy câu: "Không đủ abc view hay xyz vote thì không viết." , "Lượt vote phải bằng lượt view" , "Nhớ vote, phải vote, phải comment" này nọ... Thôi viết đến đây tớ nóng máu lắm rồi. Bạn nào hỏi tên fic thì inbox, tớ muốn giấu tên cho bé này.

    Phải rồi, với thứ rác phẩm chẳng khác gì giấy WC, à nhầm, phải nói là "thứ rác phẩm không bằng giấy vệ sinh" mà cưng viết, cưng nghĩ người có não có phí thời gian mà đọc, mà vote cho cưng không? Chụy không GATO với cưng hay gì đâu, cưng có hiểu không? Giả sử truyện của cưng có 100 vote đi, mà mỗi lần đọc một chap ngắn ngủn không ra đầu ra cuối gì của cưng, cứ cho là 3 phút. Bấm thêm nút vote tầm 1 hoặc 2 giây. Thời gian để đọc xong tổng cộng 10 chap của cưng, tạm thời tính ra: 3 . 10= 30 phút đi. Cưng biết đấy, mỗi một người đọc cái-thứ-tạm-gọi-là-fic của cưng, nhân loại lại mất đi 30 phút quý báu, à mà quên, lượt view thì nhiều nhưng ai biết đâu trong đấy có bao nhiêu readers bị cái cover lừa tình, vào đọc không quá hai dòng lại vội lao ra khổ sở thanh lọc đầu óc, rồi nghĩ thương hại lại đến cho cái vote? Có bao nhiêu đứa quên mang não vào đọc rồi vote, khen hay? Chụy nói lần cuối: Đời còn nhiều người có não lắm, không phải ai cũng tâng bốc cưng lên tận Kepler 452b như dàn harem não tàn của cưng đâu nhé! Xuống đi, trên đấy không có ngai cho cưng ngự đâu!

    Người ta đọc, nếu có não thì sẽ biết phân tích xem fic của bạn hay dở ra sao,từ đó suy ra là vote hay không, wattpad sinh ra nút vote không phải cho mấy bạn trẻ trâu kiếm fame nhé!

Những thể loại rác phẩm mà tôi ghétWhere stories live. Discover now