Từ điển Wattpad part 2

4.6K 536 193
                                    

Một phút PR bản thân =))))

Đây là Sun.

Sun là thanh niên nghiêm túc.

Sun kỳ thị teencode.

Sun muốn dùng Vim xử sạch lũ đạo sĩ.

Sun muốn Băng trong fic tan chảy hết.

Sun không thích couple Phân Bón.

Sun thật thông minh.

Be like Sun.

Vào vấn đề chính:

Ahihi (danh từ): Từ ngữ có khả năng gây ức chế tương đương GTNV

Cover (danh từ): Là nơi bạn có thể đặt bất cứ hình ảnh nào, từ ảnh thần tượng đến fanart, anime, thậm chí là ảnh selfie của author. Có thể gây ấn tượng tốt về fic và cũng có thể khiến người ta vì buồn nôn mà bỏ chạy.

Từ nửa-Tây-nửa-ta (danh từ): Là những từ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng chó,... được Việt hóa không hoàn toàn, như "nà ní sồ rề", "à rế" "chìn chá" hay "oắt đờ". Tệ hơn nữa là khi một số từ bị viết sai chính tả theo cách đọc như "imiwakanai - imiwacanai" "waht the heck - what ahead". Nhiều khi còn có biến thể như "Người make video là ad XXX". Đùa nhau à?

Vote (danh từ): Là cái đánh giá trình độ của author, và cũng là cái nhiều tác giả vắt hết chất xám để đạt được. Tuy nhiên nhiều author có thể kiếm votes bằng cách lập clone, tạo scandal, đòi votes mới đăng chap kế và nhiều thủ đoạn bẩn bựa khác.

Hoàng tộc (danh từ): Cái gia tộc hư cấu nhất quả đất, luôn phải gả công túa cho một đất nước khác với lý do "ngoại giao" với công túa tưng tửng không có tí lễ nghi hoàng gia nào hoặc hoàng tử miệng dính keo 502 cả chap mới mở mồm ra nói một câu.

Cảnh H (danh từ): Có thể là công cụ hút votes và cmt nhưng cũng có thể làm người đọc sợ đến thổ huyết mà chết hoặc tự móc mắt mình đem chôn...

3D (đại từ): Nhân vật đồng tính đáng thương phải làm nhân vật phản diện hoặc nhân vật làm nền gây cười cho chuyện tình máu chó của hai anh chị hầu hết tên là Phân-Bón =((((

Đâm nhau trên đường (động từ): Hành động bắt đầu một chuyện tình cực kỳ thú vị khiến người đọc phải tự móc con mắt mình ra. 

Au (danh từ): Nguyên bản là author - tác giả, nhưng cũng có thể là người thỉnh thoảng nhảy vào giữa fic với đoạn hội thoại với nhân vật vô-cùng-vô-duyên, hay bị nhân vật cầm dao ném dép các kiểu. Bạn có biết tớ cũng muốn ném dép vào mặt bạn lắm không hả Au?

Dấu ba chấm (danh từ): Một dấu câu không thể thiếu trong việc viết fic. Còn có một biến thể là "dấu ngàn chấm" với kiểu ngắt câu như author hoặc nhân vật lên cơn hen suyễn.

Bạn gái/trai theo hợp đồng (danh từ): Nhân vật mà author viết rằng đối với người kia chẳng khác gì Jane với Jeff (xin lỗi tớ cuồng creepypasta), thế nhưng một trong hai người có hứng thú => làm trò con bò => làm thỏa thuận/hợp đồng yêu => yêu giả thành thật => hợp đồng kết thúc => hai người nhận ra tình cảm thực sự => HE. Tuy nhiên có rất nhiều truyện hay, tớ nói phần truyện rác thôi.

First Kiss (danh từ): Sẽ được bạn nam chính mặc váy bày ra với bạn nữ chính rồi bù lu bù loa đòi chịu trách nhiệm. Mọe nó khi nào hai vạch thì hẵng thế nhé!

Vệ sinh cá nhân (động từ): Đừng hỏi sao tớ đưa cái này vào đây. Nhân vật chính có một năng lực siêu phàm "VSCN 5s" "đi học 30s". Seriously? Khả năng dịch chuyển tức thời à? Hay gắn phản lực vào tay chân rồi?

Tên truyện (danh từ): Có thể rất hay, rất độc đáo nhưng hiện nay có khá nhiều tên toàn theo công thức cưng chiều + bà xã/bảo bối/cục cưng/công chúa/ hôn thê + trẻ con/xinh đẹp/sang chảnh(chó) + của + tổng tài/ thiếu gia/ tổng giám đốc/ hoàng tử+ lạnh lùng/đập (ve) chai

Clone (danh từ): Lập clone vì mục đích như tránh spam thì còn được, nhưng không thiếu những thanh niên CDSHT lập ra nói chuyện qua lại như fan với idol đâu!

Ngoài lề: 

Các bạn khinh thường fandom khác thân mến,

Tớ không hiểu tại sao các bạn cứ thấy fandom 2D là nói bọn tớ trẻ con. Tớ, một con cuồng 2D không hề thích như vậy. Dù sao thì bọn tớ cũng bỏ công ra viết fic rồi và cái bọn tớ muốn là lời nhận xét về nội dung, không phải về tên nhân vật!

Bạn cmt bên acc phụ của tớ, nói tớ "sữu nhi"chỉ vì tớ viết fanfic Love Live sao? 

Nếu bạn thấy lời nhắn này, inbox lại mình nhé, yên tâm, mình sẽ không văng tục đâu.

Thân,

Sun (Mei Liu)








Những thể loại rác phẩm mà tôi ghétWhere stories live. Discover now