Chương 13

2K 166 14
                                    


   Lộc Hàm vội vã bước về nhà, hơi lạnh bọc quanh người tạo nên một tầng sương mỏng manh vô hình. Cậu vừa đi vừa chà xát hai bàn tay lại với nhau. Môi hơi tái nhả ra những cuộn khói mơ hồ ảo diệu. Lộc Hàm cứ vậy mà đi, ánh đèn đường chập chờn nhấp nháy in cái bóng gầy trên con đường vắng lặng. Bầu trời vào một ngày cuối xuân có hơi trong, không có sao cũng chẳng nhìn rõ ánh trăng trắng ngà. Cố gắng lao mình vào vòng xoáy bất tận, học rồi lại làm, cậu muốn bản thân mình phải bận rộn, ép cho những suy nghĩ khó chịu ấy ra khỏi đầu mình. Tại sao ư? Chỉ vì mỗi một giây phút ngơi nghỉ, hình ảnh Thế Huân lại chập chờn ẩn hiện trong tâm trí. Khi rõ nét, lúc mơ hồ. Lộc Hàm... vì cái gì lại hành hạ bản thân như vậy? Khóc cũng đã khóc rồi, mọi thứ chân thực đến mức có nằm mơ cũng nhớ đến. Huân... Ngô Thế Huân... Huân ca ca từ bao giờ đã chẳng còn là của cậu nữa. Bao tử quặn đau, đầu lưỡi chua xót. Cuối cùng những đau đớn đó lại bị kìm nén. Lộc Hàm ngước mặt lên trời, thả làn hơi mong manh hòa tan vào không khí, môi vẽ nên một nụ cười mờ nhạt, nhức nhối giữa trời đêm. Đôi mắt buồn lấp lánh giọt nước. Chính là... cả bầu trời trên kia đều thu vào tầm mắt ấy. Vỡ vụn, đau đớn. 

  [ Thế Huân... tại sao... ]

   Quên đi có được không? Lộc Hàm... Quên người ấy đi.

  Lầm lũi tiến vào khu nhà trọ, trước cửa là một chàng trai cao, gầy. Dù da có hơi tái vì lạnh cũng không làm vơi đi vẻ đẹp sắc sảo ấy. 

   - Lộc Hàm.

 Mờ mịt ngước lên nhìn thân ảnh trước mắt. Có chút quen thuộc, không.. là rất quen thuộc đi. Đó chẳng phải là người yêu Thế Huân sao? Lộc Hàm tiến đến gần một bước, bản thân vẫn thấp hơn người ta. Trong lòng không kìm được tự giễu chính mình.

  Lễ phép cúi chào, cậu im lặng giương mắt nhìn con người trước mặt, trong đầu mông lung cố gắng nghĩ ra lí do vì sao anh ta lại có mặt ở đây.

   - Tôi có thể nói chuyện với cậu không?

[Thật kì lạ, nếu anh đã đến tận đây, chẳng lẽ tôi lại từ chối sao? Cơ bản thì chính tôi mới là con người không có sự lựa chọn. ]

Cậu mở cửa căn phòng trọ nhỏ của mình lịch sự mời anh vào. Căn phòng tối om trong chốc lát bừng sáng sắc trắng dìu dịu, Lộc Hàm vứt bừa cặp trên ghế, vào bếp rót hai ly trà gừng, tay ấn nhẹ vào bụng mình cố gắng giảm bớt cơn đau có dấu hiệu trầm trọng hơn.

  - Anh... muốn nói gì?

  - Chúng ta làm quen trước đã. Cậu không muốn biết tên tôi sao?

Lộc Hàm mím đôi môi tái nhợt, chần chừ giây lát rồi lắc đầu. Hai tay ôm lấy chiếc cốc bốc khói nghi ngút, khẽ đưa gần bụng .

  - Em nghĩ... không cần thiết đâu. Dù gì... chúng ta cũng chưa chắc sẽ còn gặp lại.

Trong phòng còn hơn nửa phút rơi vào trầm mặc. Không phải là không biết nói gì. Sự thật là cậu đã trả lời rồi, chẳng qua người đối diện có vẻ hơi bất ngờ mà thôi. 

  - Thế Huân đã kể với tôi về cậu... Lộc Hàm.

Bỏ qua ánh nhìn sửng sốt của cậu, anh tiếp tục nói như đang kể lại một câu chuyện nào đó cho chính mình nghe.

[HunHan shortfic] Tiểu Lộc... đừng khócWhere stories live. Discover now