Ba ngày ba đêm

2.3K 118 32
                                    

Bên ngoài mặt trời chiếu những tia chói chang xuống mặt đất, làm nhiệt độ ban trưa nóng hôi hổi từng đợt. Đối lập bên trong hang động lạnh lẽo, lại vang lên những tiếng đi loạt soạt của người đang dò dẫm lối đi, vì nơi đây bị một tảng đá lớn che lấp đi ánh sáng sự sống. Bóng tối khiến hai người trong động khó khăn di chuyển để thăm dò. Những vách tường đá khô cứng gồ ghề được trang trí bằng những dây leo đủ loại, chúng chằng chịt bám víu nhau, rong rêu cũng không ngoại lệ, đua chen dính chặt phía bên dưới, vươn mình trên lên tranh đấu với chủng dây leo để kiếm chỗ sinh tồn. Ngay mặt đất cũng không bằng phẳng, đất sỏi nhấp nhô rải rác một vài chỗ, cũng có những phiến đá lớn đủ để chắn hai phần ba đường đi. 

Khi vừa mới nghe tiếng động, Asisu và Menfuisu đã chạy rất nhanh về phía cửa động, nhưng đã quá muộn. Ngay lúc họ chạm tay vào hòn đá đang khoá chặt lối ra, bọn họ liền hiểu rằng, chỉ với sức hai người thì không thể nào lung lay được vật to lớn kia, mà trong đây cũng không có bất kì dụng cụ gì để thực hiện cách thức di dời khác (đòn bẩy...). Tuy nhiên, theo bản năng sống, bọn họ vẫn cứ tiếp tục dò xem còn cửa ra nào khác, vậy mà ông trời vẫn phụ lòng người. Đây là cái hang cụt...

_Không thể nào....

_Chết tiệt, thả chúng ta ra. Ta ra ngoài sẽ bằm thây lũ mạt rệp các ngươi.

Sau một hồi la hét nhưng vô ích. Vậy nên hai người đành chấp nhận ở đây cầu nguyện với thần linh, mong sớm có người đến cứu. Rất may cho bọn họ, vì dù cho sơn động này khá kín, nhưng trên mấy góc cao có vài kẽ hở sít sao để gió luồn qua, nên họ vẫn có thể hít thở mặc cho không khí khá thiếu thốn. Và cũng do không có thức ăn, bình nước làm bằng da nhỏ bé của Asisu trở thành vật quan trọng trong lúc này.

 Thời gian trôi qua ít lâu đủ cho họ ổn định tinh thần, chấp nhận rằng mình đang trong hoàn cảnh cực kì bấp bênh. Họ thôi không cuống cuồng đi tìm cách thoát thân nữa, mà đi tìm một chỗ nghỉ ngơi cho mình.

Asisu và Menfuisu mỗi người ngồi một nơi. Hai bên sâu nhất trong sơn động bỗng tồn tại hai luồng hơi thở, hai tâm hồn với nhiều bộn bề lo âu, suy nghĩ. . Asisu co ro ngồi nép mình ở bên góc trái, thu mình lại như một con vật bị tổn thương, theo bản năng khép kín mọi chỗ để bảo vệ bản thân. Khuôn mặt úp vào trong đầu gối đang co sát thân, người khẽ tựa vào mảng tường lạnh lẽo vương mùi đất ẩm. Menfuisu ngồi sát bên góc phải, mắt nhắm lại, chân mày nhíu nhăn nhó, chân duỗi và người thả lỏng hết mức, điệu bộ không khác gì kẻ chịu thua bất lực trước sự việc đang diễn ra.

Bầu không gian im lặng triệt để, không có gì khá hơn là tiếng động khẽ của sự trao đổi khí reo lên nho nhỏ. Bên ngoài bây giờ đã về xế chiều, nhưng bên trong chỉ hiện hữu một màu đen tuyền, khiến họ không nhận biết được thời gian  cũng như cảnh vật xung quanh. 

Cứ thế trôi qua vài canh giờ, họ chỉ cảm nhận được đã ngồi như vậy rất lâu, rất lâu... Cuối cùng, Menfuisu không chịu nổi, lên tiếng trước phá vỡ không gian khó chịu này :

_Chị, chị đang nghĩ gì?

Asisu ngẩng mặt, quay đầu về phía mà nàng cho rằng Menfuisu đang ngồi đấy, bằng cách xác địnhg hướng tiếng nói phát ra, thở dài một lượt, rồi mới chầm chậm đáp trả :

Đối mặt - AsisuWhere stories live. Discover now