Chap 8: Thừa kế

7.3K 489 52
                                    

Thời gian đã đem hai cậu nhóc ngày nào trở thành người lớn. Vương Tuấn Khải đã qua tuổi thiếu niên, trở thành người đàn ông 24 tuổi chững chàng thành thục. Vẻ ngoài lịch lãm, nụ cười dịu dàng, đôi mắt phượng câu hồn đoạt phách mà Thiên Tỉ nói có thể giết người đó, làm say lòng biết bao thiếu nữ chốn kinh kì. Thế nhưng anh chưa từng giới thiệu chính thức người bạn gái nào cho dù có rất nhiều ong bướm vây quanh. Mọi người thắc mắc tại sao, nhưng đáp án vẫn còn là ẩn số.

Người ta thường nói, trí tuệ tỉ lệ nghịch với nhan sắc. Câu nói đấy chỉ là hàng dỏm, đừng nên tin tưởng. Đại thiếu gia nhà họ Dịch không chỉ rất soái, còn có năng lực làm việc đáng ngưỡng mộ. Ba Dịch trao cho Tuấn Khải một chi nhánh của công ti, từ khi tiếp quản, anh đưa năng suất, chất lượng công việc tăng lên đáng kể; lợi nhuận tăng lên gấp đôi so với giám đốc tiền nhiệm khi tại vị.

Ba Dịch quả nhiên rất hài lòng, điều anh sang công ti mẹ, dốc hết sức lực đào tạo Tuấn Khải trở thành tổng giám đốc tương lai kế vị. Ba Dịch đã suy nghĩ rất nhiều rồi mới đưa ra quyết định này; giao công ti cho Tiểu Khải, tình cảm của hai đứa tốt như thế, cho dù ông có ra đi cũng không sợ Tiểu Khải làm tổn thương Tiểu Thiên. Ông rất tin tưởng người con trai lớn, có thể chăm sóc cho em trai một cuộc đời ấm êm vui vẻ. Huống hồ, Tiểu Khải rất có năng khiếu trong kinh doanh; còn Tiểu Thiên thì lại chẳng đoái hoài hay có bất kì ý định nào với công ti của người ba này. Tiểu Thiên từ nhỏ đã bộc lộ thiên phú nghệ thuật, cho nó phát triển tài năng cũng tốt. Với lại tâm hồn trong sáng thánh thiện như vậy, giới kinh doanh quả thật không phù hợp với nó.

Trong thâm tâm, Vương Tuấn Khải thực ra cũng không muốn tiếp nhận tổng công ti, anh chỉ muốn an ổn làm một giám đốc nhỏ của chi nhánh. Anh cảm thấy mình nợ gia đình rất nhiều, giờ còn lấy hết tất cả những gì vinh quang ba làm ra được; công ti lẽ ra phải để Tiểu Thiên tiếp quản mới đúng. Nhưng quyết định của ba, anh không thể làm trái, vả lại Thiên Tỉ thực sự không có hứng thú với việc kinh doanh. Vương Tuấn Khải thương lượng với em trai bảo bối:

"Anh sẽ cố gắng làm thật tốt để không phụ lòng ba. Nhưng bất kì khi nào em có hứng thú với nó, anh luôn sẵn sàng đưa lại cho em."

Thiên Tỉ bĩu môi, mi mắt cũng chẳng buồn nhấc:

"Em mới không cần đó. Ca ca không chịu kế vị ba, em liền cắt đứt quan hệ."

Anh dở khóc dở cười, vò rối tung tóc cậu, nói khẽ:

"Tiểu Thiên ngốc, không được đem tình cảm của chúng ta ra làm loạn. Dám cắt đứt quan hệ với anh, nằm mơ cũng không có."

Thiên Tỉ làm mặt quỷ. Thực ra cậu chỉ trêu một chút thôi mà, Tiểu Khải thật nhỏ mọn!

..........................................................................................

Sau khi tan học, Thiên Tỉ đi bộ đến công ti chơi, tiện thể dùng luôn bữa tối với anh trai. Nếu không có cậu, Vương Tuấn Khải khẳng định là làm việc đến quên dùng bữa. Từ ngày tiếp quản công việc của ba, anh ấy rất bận rộn, cả ngày ngập đầu trong đống giấy tờ, rất khuya mới trở về nhà, sáng sớm cậu còn chưa thức dậy thì đã đến công ti. Bạn học Tiểu Thiên rất đau xót, thầm mắng lão ba không biết bao nhiêu lần, mắc mớ chi lui về hậu phương sớm như vậy, chưa già đã muốn hưởng phúc a. Hại cậu không có ai nâng niu chiều chuộng, không có ai bỏ thời gian cùng đi thưởng thức đồ ăn ngon. Dịch Dương Thiên Tỉ chỉ đang lảm nhảm vậy thôi, cậu rất thương ba; nhưng cũng thương Tiểu Khải nữa, trên vai anh là cả một trọng trách vô cùng nặng nề.

[Khải Thiên] Trốn chạyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ