Chap 6: Gia đình

7K 487 57
                                    

Bác Dịch đã nhanh chóng làm thủ tục nhận Vương Tuấn Khải làm con nuôi và giữ lại nguyên tên họ của cậu. Trong khi đó, bảo bối khả ái của Dịch gia rất vui vẻ chấp nhận có thêm một người anh trai; suốt ngày nhằng nhẵng bám theo anh, làm Vương Tuấn Khải không có cả thời gian để buồn phiền. Phòng ngủ riêng cũng không cần luôn rồi, tối nào cũng xách theo chăn gối với gấu bông trèo lên giường Tiểu Khải. Vì có Dịch Dương Thiên Tỉ, cuộc sống của Vương Tuấn Khải trở nên rực rỡ. (Thực ra đây là câu mình muốn nói với Tiểu Thiên: Vì có em, mọi thứ trở nên bừng sáng. Thiên Tỉ, chị thực rất  yêu em! ^^)

Ngày trước, cứ mỗi khi bạn nhỏ Thiên Tỉ tan học thì có anh trai đứng chờ trước cửa lớp và giờ thì đổi ngược lại: Cứ mỗi buổi chiều tà, trước cửa lớp chọn 6TF, lấp ló một bóng hình xinh xắn đợi anh trai tan học. Tiểu Thiên Tỉ rất đẹp lại rất ngoan, cứ một tiếng "tỷ tỷ" hai tiếng lại "ca ca" làm bạn học của Tuấn Khải đều điên cuồng yêu thương đứa nhỏ này. Có đồ ăn ngon hay thú bông đẹp đều tặng cho hoàng tử nhỏ, hoàng tử lớn thì bị cho ra rìa. Tiểu Khải chỉ bĩu môi hậm hực chút xíu như con kiến thôi, vẫn lại ngoan ngoãn sắp xếp quà cho em, rồi nắm tay cậu nhỏ đi về nhà.

"Vương Tuấn Khải - Dịch Dương Thiên Tỉ": cặp đôi anh em được yêu mến nhất trường học.

Mọi người trong Dịch gia đều đối xử với Vương Tuấn Khải rất tốt: Từ Bác quản gia, bác tài xế, cô giúp việc... đến cả người làm vườn cũng rất thân thiện, coi Tiểu Khải như cậu chủ thật sự. Dưới sự khích lệ động viên của mọi người, cuối cùng Vương Tuấn Khải cũng ngượng nghịu gọi một tiếng "ba" với ba Dịch. Ba Dịch cười sảng khoái đem cậu ôm cả vào lòng, yêu chiều xoa tóc:

"Tiểu Khải ngoan, có ba ở đây."

Cục cưng lon ton chui vào giữa hai người, đôi mắt hổ phách lấp lánh:

"Tiểu Khải ngoan, có Tiểu Thiên ở đây."

Cả nhà cùng cười vui vẻ. Bạn nhỏ Thiên Tỉ này, cũng "học đòi" bon chen làm người lớn.

Nếu ai đó hỏi Vương Tuấn Khải thế nào là hạnh phúc? Cậu bé ấy chắc chắn sẽ trả lời:

"Có gia đình, sẽ hạnh phúc."

Vậy một ngôi nhà lúc đầu chưa phải là gia đình?

"Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình."

Vương Tuấn Khải có hai gia đình: một gia đình có cha có mẹ đã lùi vào dĩ vãng nhưng không gì có thể thay thế được; một gia đình có ba Dịch và bảo bối Tiểu Thiên, giúp cậu vượt qua nỗi đau mất mát tưởng chừng không thể.

Vương Tuấn Khải hứa sẽ sống thật hạnh phúc. Hạnh phúc thay cả phần cha mẹ, hạnh phúc vì những con người yêu thương cậu luôn muốn cậu sống thật tốt. Cuộc đời chỉ có một lần, nhất định không thể phụ bạc nó.

Điều quan trọng nhất, cậu còn có một bảo bối, đáng yêu và tốt bụng như thiên thần. Chỉ cần em ấy cười, cậu cũng sẽ vui vẻ mà cười theo.

Tiểu Thiên... Cảm ơn em vì tất cả.

[Khải Thiên] Trốn chạyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ