Chương 10

9.6K 354 79
                                    

Chương 10

MỘT NGƯỜI

Editor: Docke

Tiễn bước Thái tử cùng Tam hoàng tử, trời đã qua canh hai, Thiên Chi Dạ mệt mỏi trở lại Thiên Linh Cư. Ngồi trước đèn hồi lâu, trong tay cầm sách, nhưng một chữ cũng không thể lọt được vào mắt.

Mạc Cửu không đến.

Hắn không phải là Thiên Chi Dạ trước kia. Hắn cũng không cho rằng mình sẽ phải chịu sự ảnh hưởng của nàng. Bất luận thế nào hắn cũng không thể tưởng được, chiếm giữ thân thể của Thiên Chi Diệp trước khi y trút hơi thở cuối cùng cũng đồng thời kế thừa trí nhớ cùng tính tình sở thích của y. Bởi vậy khi hồi tưởng lại thời gian chung sống với Mạc Cửu, hắn lại có cảm giác không chân thật, tựa hồ như đó chỉ là một giấc mộng vớ vẩn mà thôi.

Hắn biết, bắt đầu kể từ khi chiếm cứ thân thể của Thiên Chi Diệp, hắn đã không còn là Thiên Chi Dạ nữa, hắn vẫn là Thiên Chi Diệp. Mà Thiên Chi Diệp lại không có khả năng chấp nhận một nữ tử thô tục, không tài không sắc, lăn lộn trong quân doanh tám năm làm phi. Vì thế, hắn hạn chế mối quan hệ giữa hai người trong một cuộc giao dịch; Vì thế, hắn nghĩ chỉ cần tìm được một nữ tử có dung mạo tương tự nàng về thay thế là đã đủ an ủi linh hồn Thiên Chi Dạ trong cơ thể hắn. Thậm chí, hắn đã từng muốn giết nàng để diệt trừ tất cả: quan hệ giữa hắn và nàng, Dạ Lăng và hết thảy bí mật.

Thế nhưng...

Thiên Chi Dạ nhắm mắt lại, ngửa người ra sau tựa lưng vào thành ghế. Hàng mi trong sáng và nét mặt nhíu chặt lại với nhau.

Hắn đã xem nhẹ sức ảnh hưởng của nàng đối với mình rồi.

'Giá y, ta sẽ chỉ mặc một lần.' Câu nói lúc chạng vạng của nàng lại vang lên trong đầu, Thiên Chi Dạ hơi nhếch môi, thở sâu rồi đột nhiên đứng bật dậy. Những lời nói này của nàng, rõ ràng là để đáp lại câu nói hắn sẽ không cưới nàng, không ngoài ý tứ: Hắn không chịu cưới, còn nàng lại càng không muốn gả!

Trong trái tim nàng cũng chỉ có Thiên Chi Dạ trước kia mà thôi... Căn bản là nàng không thèm để ý những người khác đối với nàng thế nào, bởi vậy cho dù bị vu oan cũng không buồn không tức. Nghĩ lại chuyện lúc chiều, Thiên Chi Dạ day day hai bên thái dương đau nhức âm ỉ, buồn bực đi đi lại lại trong phòng.

"Gia, đã muộn rồi, nghỉ ngơi đi." Thanh Phong ở ngoài cửa thấp giọng nhắc nhở. Tiếng gõ canh ba từ xa xa truyền đến.

"Mạc Cửu..." Thiên Chi Dạ chần chờ một chút, "Hắn có tới không?" Tuy trong lòng đã có đáp án, hắn vẫn muốn nhận được một câu xác định từ miệng của người khác.

"Dạ thưa, không thấy Mạc công tử ạ." Thanh âm của Thanh Phong rất bình tĩnh, không hề tò mò, cũng không có điều tra. Hắn ở vị trí này đã lâu, đương nhiên biết khi nào thì nên có phản ứng gì, nên nói cái gì. Nếu mắc phải sai lầm, thì chờ bị những người khác giẫm đạp dưới lòng bàn chân đi.

Thiên Chi Dạ trầm mặc.

'Có lẽ, ta muốn dùng số bạc đó để mời vương gia ngài uống rượu.'

Táng tình quỷ tịch vũ - Hắc Nhan( Bản edit Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ