Chương 3

5.7K 146 6
                                    

Chương 3

Cửu âm chi khí

Editor: Docke

Hiếm khi hôm đó lại tạnh mưa được nửa ngày, mặt trời đã nhiều ngày không thấy cuối cùng cũng xuất hiện. Việc lặt vặt trong chùa không nhiều, Mạc Cửu chẳng còn gì để làm, liền bắt chước Giới Trần ngồi trên bậc thềm đá nhàn tản ngắm mây bay.

Những ngày bình yên ngồi nhàn tản ngắm mây bay như vậy, trước đây nàng chưa từng dám hy vọng xa vời. Bên ngoài rối loạn, làm gì được bình an thanh tĩnh như nơi này. Cho nên, phải trả giá một ít để đổi lấy cuộc sống yên ổn hiện tại, cho dù là chịu đựng một chút xem thường, thật ra cũng rất đáng giá.

Nghĩ đến những gì đã xảy ra đêm qua, liền biết việc mà Thiên Chi Dạ muốn nàng làm hộ tất không đơn giản như lời hắn nói. Hồn ma kia vốn có bản lĩnh đem những việc nguy hiểm chết người biến thành nhẹ nhàng bâng quơ.

"Mạc Cửu sư huynh", Giới Trần cầm cây chổi ngồi xuống bên cạnh nàng.

Mạc Cửu bật cười, "Vì sao lúc nào đệ cũng cầm nó theo vậy?" Trừ bỏ lúc sáng, còn những khi khác, nàng chưa bao giờ thấy hắn tách rời khỏi cây chổi.

Giới Trần ngại ngùng nở nụ cười, không trả lời.

"Sư huynh, Giới Trần, Giới Trần muốn ... hỏi ... hỏi huynh một chuyện ..." Hắn ấp a ấp úng, trong đôi mắt trong trẻo kia ánh lên một tia bối rối.

"Ừm." Mạc Cửu nhắm mắt lại, ngửa người tựa vào cột gỗ, khóe môi hàm chứa ý cười.

Giới Trần do dự một lúc mới nói: "Sư huynh, con người có phải là, có phải là đều sẽ... trưởng thành, rồi già đi đúng không?" Thắc mắc này nó đã cất dấu trong lòng lâu lắm rồi, ban đầu còn hỏi sư phụ cùng các sư huynh, nhưng mỗi lần như vậy sư phụ chỉ cười không đáp, các sư huynh cũng không để ý đến nó. Riết rồi nó không dám hỏi lại nữa. Rồi Mạc Cửu tới, thái độ đối với nó khác hẳn các sư huynh. Điều này làm cho Giới Trần lại dấy lên một tia hy vọng. Có lẽ, có lẽ Mạc Cửu sư huynh sẽ đồng ý giải đáp thắc mắc trong lòng nó cũng không chừng.

Mạc Cửu im lặng dựa người ở nơi đó, làm như đang ngủ. Qua một hồi lâu mới đột nhiên phản ứng, chậm rãi nói, "Đúng vậy. Sẽ trưởng thành ... già đi ... rồi chết. Có thể chết già cũng là một chuyện may mắn!" Nói đến câu cuối, trong giọng nói tràn ngập hy vọng.

Giới Trần trầm mặc một lát, rồi lại hỏi như muốn tìm kiếm sự khẳng định: "Tất cả mọi người đều như vậy sao?"

"Ừ" Gió nhẹ nhàng khoan khoái thổi vào mặt làm cho người ta thư thái, cơn buồn ngủ kéo đến. Giọng điệu trả lời của Mạc Cửu đã pha chút biếng nhác.

"Vậy phải mất bao lâu mới có thể trưởng thành? Sư huynh." Giới Trần nhấp nhỏm không yên, tay cầm cái chối vung vẩy, tựa hồ có chút bất an.

Mạc Cửu trợn mắt, khóe mắt đột nhiên bay đến cuối hành lang, có một bóng người đang đứng đó, không khỏi hoảng sợ. Này, ban ngày mà cũng dám ra đây!

Thiên Chi Dạ nhìn cô mỉm cười, ánh mắt cong cong, so với mẫu đơn trong vườn còn phong tình diễm lệ hơn nhiều.

Trái tim Mạc Cửu rạo rực, đập loạn nhịp. Vội vàng quay mặt đi, nhưng vành tai đã nóng lên. Giới Trần nhăn nhó mặt mày chuyên chú suy nghĩ vấn đề, dường như không chỉ không thấy Thiên Chi Dạ, mà ngay cả sự khác thường của Mạc Cửu cũng không phát hiện ra.

Táng tình quỷ tịch vũ - Hắc Nhan( Bản edit Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ