Chương 2

7.9K 164 1
                                    

Chương 2

Dạ lăng

Editor: Docke

Dù sau nửa đêm hầu như không ngủ được chút nào, nhưng mới đầu giờ dần Mạc Cửu đã rời khỏi giường. Rửa mặt qua loa, liền tới phòng bếp nhóm lửa đặt nước. Lúc này Giới Khổ mới đến, không nói tiếng nào bắt đầu làm tảo trai (bữa chay sáng).

Mạc Cửu cũng không nói nhiều, xoay người đi nấu nước, làm đồ ăn. Ở chùa vài ngày mới biết mấy năm nay hết chiến loạn lại đến thiên tai liên tục không dứt, nơi đây lại hoang vắng, ngôi chùa này căn bản không có hương khói, tất cả đều dựa vào tự cung tự cấp. Các nhà sư trong chùa sau khi tụng kinh buổi sáng xong sẽ ra đồng làm việc.

Trong chùa không có giếng, muốn lấy nước phải ra con suối phía sau núi, tuy không xa nhưng đường lại gập ghềnh khó đi. Mới tưới được nửa mẫu đất (đơn vị đo diện tích = 0,0667 héc ta), Mạc Cửu đã ướt đẫm mồ hôi. Ngồi xổm bên dòng suối, nàng vục đầu vào nước giống như đàn ông con trai, một lúc lâu sau mới hất đầu lên thở dốc. Mồ hôi hòa cùng bọt nước men theo những lọn tóc rối chảy xuống mặt nước, tạo thành từng vòng, từng vòng tròn gợn sóng, làm nhòe đi bóng người trong nước, hấp dẫn sự chú ý của nàng.

Hình ảnh đầu tiên lọt vào tầm mắt là mái tóc rối dính bết vào nhau, che kín hơn nửa gương mặt.

Đã bao lâu rồi nàng không được nhìn thấy gương mặt sạch sẽ của mình? Bất giác, Mạc Cửu đưa tay lên tách những bết tóc.

Cho dù bẩn thỉu đến mức không phân rõ gương mặt, vẫn có thể nhìn ra đường nét thanh tú. Ngón tay khẽ động, như muốn vốc nước lên rửa mặt, lại nhịn xuống. Nếu không đủ bẩn đủ thối, tính cách không đủ cá biệt, cho dù có là nam nhân đích thực thì với gương mặt như vậy mà ở trong quân doanh chỉ sợ cũng bị trêu chọc, kéo theo không ít phiền toái. Cuộc sống thời loạn vốn không dễ dàng, tốt nhất cứ để như vậy đi.

Lặng lẽ thở dài, Mạc Cửu thu hồi ánh mắt, nhúng thùng gỗ xuống suối cho ngập nước rồi xách về.

"Mạc Cửu sư huynh!" Giới Trần cầm cái chổi ngồi trên đống củi đã bổ sẵn, có vẻ như đang đợi nàng.

Mạc Cửu vốn rất thích tiểu hòa thượng vừa giống trẻ con vừa ra vẻ cao tăng đắc đạo này, nhìn thấy hắn khóe môi liền bất giác cong lên.

"Tiểu hòa thương, làm biếng hả?" Đặt thùng nước xuống, nàng với lấy khăn mặt phơi trên thanh củi lau mồ hôi trên trán, lúc bỏ xuống còn thuận tay gõ đầu Giới Trần một cái.

Giới Trần cũng không giận, xoa xoa chỗ bị đau, nói: "Giới Trần không lười biếng." Đối với việc Mạc Cửu trước sau vẫn không chịu xưng hô theo pháp danh, tuy hắn bất mãn nhưng cũng không biết làm thế nào.

Mạc Cửu cười cười, cầm gáo lên bắt đầu múc nước tưới rau.

"Mạc Cửu sư huynh, chủ trì nói mấy ngày nữa sợ rằng trời sẽ đổ mưa, kêu huynh lúc nào rảnh thì qua sửa lại đỉnh đại điện, để tránh lúc đó nước mưa làm ướt điện chầu, bất kính với Bồ Tát." Giới Trần buông cái chổi, đi qua, dùng bàn tay nhỏ bé phụ giúp tát nước tưới rau.

Táng tình quỷ tịch vũ - Hắc Nhan( Bản edit Hoàn)Where stories live. Discover now