Chương 7

4.8K 111 12
                                    

Chương 7

CHIẾM VƯƠNG LÀM VƯƠNG

Editor: Docke

Lão hòa thượng nói Thanh Tâm Chú có thể tiêu giảm sát khí trên người Mạc Cửu. Vì thế sau khi thành thân, nàng liền thu xếp công việc, mỗi ngày đều tụng Thanh Tâm Chú.

Hiệu quả của Thanh Tâm Chú thật rõ ràng. Sau một tháng, Thiên Chi Dạ đã có thể cùng nàng sóng vai cầm tay mà đi. Nhưng Thiên Chi Dạ vẫn không hài lòng. Nguyện vọng lớn nhất của hắn là có thể cùng nàng ở chung một phòng, ngủ chung một giường. Bởi vậy, ngẫu nhiên sẽ không màng ở cùng nàng một đêm, cho dù có phải nhận hết dày vò cũng vui vẻ chịu đựng. Mỗi lúc như vậy, trong lòng Mạc Cửu đều vô cùng chua xót. Vừa đau lòng nhìn hắn chịu đựng thống khổ, lại không đành lòng từ chối hắn, chỉ có thể tận lực giữ sắc mặt thật bình tĩnh.

Nhưng mà, thời tiết càng ngày càng lạnh, Thiên Chi Dạ cũng không quấn quít ngủ chung với Mạc Cửu nữa. Trong lòng hắn biết rõ, trời đã lạnh lại bị khí âm hàn trên người hắn ôm lấy mà ngủ, cho dù là ai cũng không thể chịu nổi. Lúc này Mạc Cửu mới âm thầm nhẹ nhàng thở ra.

Mùa đông lặng lẽ trôi qua, chẳng mấy chốc mọi vật đã thấm đượm khí xuân. Giữa mảnh đất vốn chỉ có mấy cây lúa mạch thưa thớt lá, nay đã bắt đầu lớn nhanh như thổi.

Mỗi khi nhìn thấy mảnh đồng xanh mượt của mình, trong lòng Mạc Cửu lại vô cùng hài lòng. Lại nhìn nhìn Thiên Chi Dạ bên cạnh, tiểu nha đầu trắng non trong lòng, liền cảm thấy cuộc đời được như bây giờ đã chẳng có gì phải mong mỏi nữa. Đảo mắt nhìn quanh, bất luận là đào mận tươi ngon hay cỏ hoang dã thụ ở trong mắt nàng cũng đã không còn giống như vẻ bình thường nữa.

Có điều, đối với vương triều Thiên Chi sớm đã bị gót sắt Đại Viêm cùng với hoàng tộc hoang dâm vô đạo của Thiên Chi dày vò đến mục ruỗng mà nói, cảnh thanh bình trước mắt cùng lắm cũng chỉ là biểu hiện giả dối nhất thời mà thôi.

Khi lúa mạch bắt đầu đơm bông, vùng đất Hội Phổ lại nghênh đón một vị đại nhân vật – Nhị hoàng tử của vương triều Thiên Chi, cũng là vị vương gia ăn chơi có tiếng – Thuận Thân Vương Thiên Chi Diệp.

Tin hoàng tộc hạ cố ghé thăm đã làm chấn động vùng đất hoang vu này. Nên khi đoàn người của Thuận Thân Vương hạ doanh trại ở chân núi, sau đó xuất từng nhóm vào núi, bọn người Mạc Cửu cũng không lấy gì làm bất ngờ. Mấy tháng trước ngự tiền thị vệ nếu không có ý chỉ của hoàng tộc, làm sao có thể rảnh rỗi mà bôn ba chạy đến nơi núi hoang rừng thẳm này? Nay bọn họ vô duyên vô cớ biến mất, làm gì có chuyện không ai để ý đến?

"Hay thật! Ngay cả phần mộ của tổ tiên mà cũng dám đụng đến." Thiên Chi Dạ lạnh lùng nhìn đám người đó ở trong núi sưu tầm đào móc, trào phúng nói. Xem ra, mấy năm liên tục chiến tranh lại ăn chơi hoang phí, quốc khố Thiên Chi đã sắp trống rỗng đến nơi rồi. Nếu không, làm sao có thể bất kể mặt mũi như thế.

Nhìn hậu nhân đào móc phần mộ của mình, thật sự hắn không biết phải nói cảm xúc trong lòng đang là thế nào nữa.

Mạc Cửu hiểu được cảm nhận của hắn, buồn bực rất nhiều, lại có chút lo lắng, nhưng cũng không biết phải an ủi khuyên nhủ thế nào. Tình huống như vậy quả thực xưa nay hiếm có, dù nói gì cũng không thích hợp.

Táng tình quỷ tịch vũ - Hắc Nhan( Bản edit Hoàn)Where stories live. Discover now