Chương 8

4.7K 115 7
                                    

Chương 8

HAI TÍNH CÁCH SONG SONG

Editor: Docke

Mạc Cửu biết trong lòng Yến Vân vẫn còn ôm hy vọng, cho nên mới không rời khỏi kinh thành. Nhưng không ai trong các nàng có thể tưởng được, ngày chờ mong đó lại đến nhanh như vậy.

Căn nhà gỗ còn chưa được dựng xong, người đã tới rồi.

Mạc Cửu đang chuyên tâm đóng hai tấm ván gỗ dính vào nhau, một chiếc xe ngựa băng qua vùng đất bẩn loạn, dừng lại ngay trước cửa. Yến Vân vốn đang ngồi ở cửa giúp Mạc Cửu vá quần áo đột nhiên đứng lên, chạy vào phòng trong rồi đóng chặt cửa lại.

Màn xe được nhấc lên, có hai người lần lượt bước xuống. Mạc Cửu vùi đầu vào công việc của mình, không để ý đến. Đến rồi lại đi, cuộc đời chính là như thế đó, chẳng có gì đáng để nàng phải hết sức quan tâm.

"Vân cô nương, mau mở cửa đi. Vương gia đích thân đến đón cô đây." Cửa phòng bị gõ vang, một thiếu niên cất tiếng gọi, giọng điệu ôn hòa bằng phẳng, biểu hiện rất gia giáo lễ phép.

Một lúc thật lâu bên trong vẫn không có tiếng đáp lại. Khí trời nóng bức vẫn còn chưa tán, vùng thôn quê vào lúc chạng vạng ngoại trừ tiếng ồn ào náo nhiệt ra, chỉ còn tiếng đập búa không ngừng của Mạc Cửu, làm cho người ta không khỏi cảm thấy phiền loạn.

"Vân nhi..." Đợi một lát, người kia không nhịn được khẽ gọi. Tiếng đập búa vốn luôn luôn vang lên bên tai đột nhiên thoáng ngừng một chút, sau đó lại tiếp tục.

Phòng trong vang lên tiếng khóc nức nở, "Ngài, ngài... chẳng phải không cần thiếp nữa sao..." Giọng nói nghẹn ngào đứt quãng của Yến Vân từ bên kia ván cửa truyền ra, làm cho người ta cũng động lòng cảm thương.

"Nha đầu ngốc, ta sao nỡ bỏ không cần nàng được. Đều tại ta không tốt, nàng theo ta trở về đi." Người kia cười khẽ dỗ dành, sự yêu chiều và dịu dàng trong giọng nói không có một nữ nhân nào có thể chống lại được.

Cửa 'ken két' mở ra, Yến Vân đứng ở bên trong, khuôn mặt xinh đẹp ướt đẫm nước mắt. Người kia thở dài, bước qua bậc thềm để vào nhà, ôm cô ta vào lòng.

Tiếng đập búa không biết đã ngừng lại từ lúc nào, chờ khi hai người từ trong phòng đi ra, trời chiều đã buống xuống gần đến nửa nhà. Mạc Cửu không còn ở đó nữa, chỉ có thiếu niên đi cùng người kia đứng chờ ở trước cửa.

"Thanh Phong, Mạc đại ca đâu?" Yến Vân hỏi thiếu niên.

"Vân cô nương muốn nói người tráng sĩ lúc nãy ở đây đóng mấy thanh gỗ đó ư. Hắn cầm nón trúc và hồ lô đi ra ngoài rồi." Thanh Phong cung kính trả lời.

"Thật ư..." Yến Vân có chút mất mát. "Không thể nói lời từ biệt với huynh ấy rồi. Nhưng mà, nhắn với huynh ấy dùm ta, không cần dựng lều gỗ nữa..."

Người kia nhìn thấy thần sắc của cô, trong con ngươi đen nháy xẹt qua một chút hờn giận, nhưng cũng tan biến rất nhanh.

"Thanh Phong, để lại hai tờ ngân phiếu trên bàn, xem như cảm tạ hắn." Hắn mở miệng, có vẻ không đồng tình. "Lều gỗ có dựng hay không là tùy ở hắn." Nói xong liền đỡ Yến Vân lên xe ngựa, không ngờ khóe mắt vô tình lại nhìn thấy một chậu hoa dưới mái hiên, thân thể nhất thời cứng đờ.

Táng tình quỷ tịch vũ - Hắc Nhan( Bản edit Hoàn)Where stories live. Discover now