Chương 5

5.2K 120 5
                                    

Chương 5

HỘI PHỔ KINH

Editor: Docke

Cửa sổ nhã gian nhìn hướng ra một cái hồ lớn. Lúc này, trên hồ thuyền hoa dập dềnh, đèn cung đình lấp lánh sáng trưng. Tiếng sáo trúc đàn huyền chính là đến từ phía đó. Rõ ràng là nơi cẩm tú như thế, lại làm cho trên người Mạc Cửu ứa ra hàn khí từng trận.

"Hiên Viên Vô Thương là người Phong Liêu, cũng chính là vị vua sáng lập ra nước Viêm mà hiện tại đang xâm chiếm Thiên Chi." Thiên Chi Dạ tiếp tục đề tài lúc nãy. Giọng điệu không nhanh không chậm, nhưng không hiểu sao vẫn làm cho trong lòng Mạc Cửu náo loạn. "Khi đó, triều chính tiền triều hủ bại, còn tồi tệ hơn cả Thiên Chi của hiện tại. Dân chúng bốn phương lầm than, trong kinh thành lại là cảnh thái bình ăn mừng ca múa, sống mơ mơ màng màng." Nói đến đây, hắn khe khẽ thở dài.

Nên khi ngoại tộc xâm nhập, dân chúng tạo phản là chuyện rất bình thường. Vì thế, giống như những triều đại sắp sửa bại vong khác, khói lửa nổi lên bốn phía, giang sơn tàn phá, còn người đương quyền cùng các triều thần lại vẫn hàng đêm sênh ca, hoang dâm vô độ. Ở Nam Vực, Thiên Chi Thị nhân cơ hội quật khởi, thành lập vương triều Thiên Chi. Thiên Chi Thánh Hùng xưng đế, Thiên Chi Dạ lúc đó là vị hoàng tử thứ mười hai.

"Hiên Viên Vô Thương hùng tài đại lược, là nhân tài hiếm thấy nhưng lại si mê võ thuật, cuồng say chiến tranh. Hơn nữa, năng lực của hắn mạnh mẽ, quả thật là chưa bao giờ gặp được địch thủ xứng tầm." Thiên Chi Dạ tự châm cho mình một chén trà, vừa uống vừa nói.

Mạc Cửu thấy thế, bất giác cũng đưa tay ra bưng chén trà, lại bị Thiên Chi Dạ ngăn cản.

"Trà này cô không thể uống được."

Mạc Cửu ngẩn ra, nghĩ nghĩ, lại chuyển sang gắp điểm tâm.

"Điểm tâm ấy, cô cũng không ăn được." Thiên Chi Dạ lại ngăn trở nàng.

Mạc Cửu trầm mặc thu tay, thầm nghĩ có phải mình nên tức giận, sau đó phất tay áo mà đi hay không. Những nghĩ tới nghĩ lui, nàng vẫn ngồi yên tại chỗ, ngay cả một chút di động cũng không có.

Ngoài cửa sổ truyền vào tiếng đàn hát của ca nữ. Một con thuyền hoa tấp đến gần cửa sổ, bên trên trang trí lộng lẫy, lại có hơn mười cô gái xinh đẹp hoặc ngồi hoặc đứng trên boong, đang nô đùa trêu chọc lẫn nhau, chẳng thèm để ý đến ánh mắt của người bên ngoài.

Như vậy mới gọi là nữ nhân chứ – Mạc Cửu nghĩ. Mái tóc kết vân, dáng người thướt tha, trang điểm diễm lệ, nụ cười e ấp duyên dáng... Cẩn thận ngẫm lại, nàng thật sự chẳng ra dáng nữ nhân chút nào, thậm chí có nhiều lúc, ngay cả nàng cũng quên mất mình là một nữ tử.

"Cô như bây giờ cũng tốt lắm mà." Bên tai đột nhiên vang lên một câu không đầu không đuôi của Thiên Chi Dạ, nàng quay đầu nhìn lại.

Thiên Chi Dạ một tay cầm hồ, một tay cầm chén như kiểu đang châm trà chứ không nhìn nàng.

"Ta cũng thấy là rất tốt." Mạc Cửu gật đầu đồng ý.

Miệng hồ trong tay Thiên Chi Dạ sánh một cái, nước trà đổ ra một chút. Dương mắt, hắn bắt gặp ánh mắt không hề ẩn chứa ý tứ vui đùa của Mạc Cửu, sau đó khe khẽ thở dài. "Có lẽ ta cũng không cần lo lắng cho cách sống của cô."

Táng tình quỷ tịch vũ - Hắc Nhan( Bản edit Hoàn)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora