Chương 20 - Hồng Y quỷ mị

5.9K 223 5
                                    

Mộ Dung Tuyết vòng tay gắt gao ôm mình lại, giống như làm vậy là có thể chống đỡ hết thảy thương tổn từ bên ngoài. Lệ kiềm chế đã lâu bỗng nhiên lại bắt đầu rơi. Nước mắt mặn chát từ hốc mắt chảy ra, từng giọt từng giọt nện xuống sàn thấm vào các khe nứt. Nàng nhắm mắt lại để nước mắt tùy ý tuôn rơi, cắn môi không cho chính mình phát ra một chút thanh âm nào. Khổ sở cùng ủy khuất không chỗ kể ra, chỉ có thể dồn nén ở trong lòng.

Nếu ta buông tha hết thảy ý trả thù, khôi phục thân phận Lạc Hành Vân, ngươi sẽ cùng ta chung sống sao?

Nàng từng nói với Mạc Tử Ngôn, thích một người, sẽ muốn hắn nhớ kỹ nàng, sẽ hy vọng hắn lúc nào cũng ở trong tầm mắt của mình, sẽ muốn cùng hắn bạch đầu giai lão, như vậy mới là chân chính thích.

Mà nay nàng cũng bắt đầu mê mang, rốt cuộc cảm tình như thế nào mới xem như là chân chính thích? Cảm giác thích, không phải nên cảm thấy khoái hoạt sao, vì sao nàng lại thống khổ như thế?

Mạc Tử Ngôn không cùng thế giới với nàng, cũng sẽ không vì nàng mà thay đổi. Hai nữ tử, vốn sẽ không có kết quả gì, huống chi là tỷ muội, cấm kỵ này nhất định các nàng sẽ không thể cùng một chỗ. Vậy mà trong nháy mắt kia nàng lại có hy vọng xa vời, rõ ràng, ngay cả yếu tố quan trọng là cảm tình đều không có. Từ ngày phơi bày tất cả đó, quyền lựa chọn đã không nằm trong tay nàng. Mạc Tử Ngôn để mình hận nàng, đó là cự tuyệt đối với phân cảm tình mơ hồ này. Nhưng nghĩ đến về sau này phải dùng bộ dạng lạnh lùng đối mặt nhau, nàng cảm thấy thật khó chịu. Nụ cười kia đã muốn cắm rễ quá sâu trong lòng nàng, thế cho nên thời điểm nó xuất hiện mà không còn mang dáng vẻ xưa, nàng đã không thể tiếp nhận nữa rồi.

Nước mắt làm mơ hồ tầm mắt, nhìn không rõ xung quanh, như nội tâm nàng hiện tại, thật hỗn loạn mơ hồ. Ngón tay tái nhợt nắm chặt vạt áo, nàng chôn mặt giữa hai đầu gối, một lần lại một lần nghẹn ngào câu nói:

"Ta nguyện ý.... Ta nguyện ý......"

Lâm Tư Sở đứng phía sau Mộ Dung Tuyết, nhìn nàng cuộn thành một đoàn, vừa rồi đã xảy ra chuyện gì, nàng thấy rõ ràng, cũng nghe hiểu được, không khỏi buồn bã. Cảm tình rốt cuộc là cái gì đâu, làm cho người ta vui mừng, cũng làm cho người ta thống khổ. Sư tỷ hẳn là có cảm tình với Mộ Dung Tuyết, nhưng vì sao lại không muốn đối xử nàng ôn nhu một chút? Chẳng lẽ chỉ vì cừu hận, sẽ phủ định hết sao tất cả. Dù sao, Mộ Dung Tuyết là vô tội nhất, coi nàng là người đền tội (*), không khỏi quá mức tàn nhẫn đi.

(*) Nguyên văn là "kiếp mã": dịch ra là quả cân, hay là vật bù vào cho cân. Chắc mang nghĩa hình tượng =))

Liễu đê ven hồ, bạch nhứ (chắc là hoa liễu) bay tán loạn, như tuyết rơi lả tả, vùi lấp những đám cỏ trên mặt đất. Nữ tử đứng dưới tàng cây liễu bên bờ hồ nhìn mặt hồ gợn sóng mà ngẩn người, để mặc từng cánh từng cánh hoa rơi xuống bờ vai. Góc áo bị gió thổi nhẹ nhàng phất phơ, một thân tuyết trắng tinh thuần như vị trích tiên (tiên bị đày xuống nhân gian) xa rời phàm trần thế tục.

Nàng bỗng nhiên vươn bàn tay trắng ngần khấu chặt thân cây, dùng một chút lực liền đã bóc ra một tầng vỏ cây. Vụn gỗ thô ráp găm vào các ngón tay, máu lập tức tuôn ra.

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now