Chương 7: Hai mươi bảy tháng ba

1.8K 120 6
                                    

Naruto chăm chú nhìn vào chàng trai với cái tên Sasaki kỳ lạ bên cạnh mình trong suốt hành trình đi đến phương Nam. Anh cố bắt chuyện với cậu chàng, rồi còn giở biết bao nhiêu trò ngu ngốc để gây sự chú ý nữa, nhưng cuối cùng cái anh nhận được vẫn là vẻ mặt thờ ơ của Sasuke.

Nguyên tắc tối thượng của Sasuke hiện giờ chính là tránh tiếp xúc với Naruto và Sakura càng ít càng tốt, vì chỉ một cử chỉ rất nhỏ cũng sẽ khiến họ nghi ngờ ngay.

Cả Hinata cũng lo lắng không yên về chuyện này, cô đi bên cạnh Sakura mà cứ thấp thỏm quan sát hai chàng trai đang dẫn đường cho họ. Chưa kể, người mà cô dành cả đời để yêu lại còn đang ở đó, làm cho máu trong huyết quản của Hinata cứ rần rật đổ vào tim khiến nơi này ngày thêm ngột ngạt và khó thở hơn bao giờ hết. Suốt thời gian làm Người thừa kế cùng Sasuke đã khiến cô nghĩ rằng mình đã quên được người con trai đó phần nào, vậy mà giờ đây khi đối mặt với anh và vị hôn thê xinh đẹp của anh thì nỗi đau âm ỉ trong tim cô trỗi dậy mạnh mẽ đến không ngờ.

...Ít ra mình cũng nên cư xử đúng mực, mình còn một lời hứa cần phải thực hiện nữa, không thể để tình cảm chi phối mình được...

_Hinata - chan, cái cậu Sasaki đó ở đâu tới vậy? Tớ quen mặt hầu hết mọi người ở làng Lá mà chưa từng nhìn thấy cậu ta đấy? - Sakura thúc nhẹ vào hông Hinata và hỏi nhỏ khiến dòng suy nghĩ của cô bị ngắt quãng. Hinata cố trông thật bình thường để kể lại toàn bộ câu chuyện siêu không thực về Sasuke đã được dùng để đánh lừa tất cả mọi người xung quanh, với hy vọng rằng Sakura cũng sẽ bị tương tự. Nhưng quả thật cho đến cuối câu chuyện Hinata vẫn không biết được liệu Sakura có thật sự bị mình lừa hay không, vì vẻ mặt trầm tư suy nghĩ cùng bản năng nhạy bén trời phú của cô thật sự rất đáng sợ.

_Hinata, Sakura - chan, nhìn kìa!!!
Naruto reo lên phấn khích và gọi thật to hai cô gái đã vô tình bị bỏ lại một quãng khá xa do mải mê trò chuyện. Quãng đường để họ đến được phương Nam rất xa và chỉ toàn là đường rừng, nhưng khung cảnh của vùng đất được xem là trù phú nhất Hoả quốc quả thực nếu không được ngắm nhìn tận mắt thì đó sẽ là nỗi tiếc nuối cả cuộc đời.

Từ chỗ mà họ đứng có thể nhìn rất rõ những tia nắng đầu tiên của mặt trời trên đỉnh núi đang chiếu xuống những làng mạc yên bình hãy còn chìm trong giấc ngủ. Những ngôi nhà mang nét truyền thống xây dựng san sát nhau, những ruộng lúa màu mạ xanh tốt xa xa dưới chân núi, những khoảnh sân nhỏ trước mỗi căn nhà trồng đủ loại hoa màu đẹp mắt, tất cả hoà lại với nhau thành một bức tranh phong cảnh rất hữu tình nên thơ. Đến cả Sasuke cũng không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh nơi mà con người và thiên nhiên hoà lại làm một thật hoàn hảo như thế này.

...Vậy mà Kẻ ăn người đang ẩn nấp ở nơi đó, và đã phá vỡ sự yên lành này bằng tội ác của hắn...

Tuy nói là nhiệm vụ điều tra, nhưng cả bốn người đều không được để lộ chuyện này cho bất cứ ai biết để tránh phát sinh nghi ngờ. Naruto và Sakura phải làm như mình đang thực hiện một nhiệm vụ cấp B bình thường như là giúp đỡ trong việc đồng áng và khám bệnh cho mọi người, còn Hinata và Sasuke thì giả vờ đến quan sát tình hình của gia tộc mình ở nơi đây, vì đúng là một nhánh của họ Hyuuga sống ở nơi này.

[Longfic Naruto] [SasuHina] Khóc ngượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ