Chap 12

926 4 1
                                    

Nhỏ muốn đi bằng xe của nhỏ và nó đèo. Nó làm theo vì dù sao cũng không nên châm thêm dầu vô lửa nữa. Trên đường nó im lặng chạy chậm vừa để hít thở không khí, vừa cố tình giết thời gian cho đến khi nhỏ Tâm muốn đến một nơi nào đó. Trời HN hôm nay oi nóng một cách khó chịu nên cũng vắng mọi người thích ở nhà để tận hưởng máy lạnh hơn là ra ngoài đường lặng gió này. Tuy nhiên những hàng quán ăn vặt vẫn đông, chắc khi đi bên cạnh người mình yêu thương, cái nóng cái lạnh họ chẳng còn cảm giác thấy nữa, thay vào đó là sự hạnh phúc, nó đoán vậy vì có nhiều người bày tỏ tình cảm ngay cả quán ngoài vỉa hè mà. Đang nhìn ngắm linh tinh, thì phía sau nhỏ Tâm chịu lên tiếng.

_Đỗ ở quán nước phía trước đi anh!

Nó dừng lại và ngộ ra, cách đây gần một năm, cũng cái quán này, quán cafe trên biển có hình cốc cafe màu vàng, nó và nhỏ đã vào chỉ vì nhỏ đòi khi nó đi cùng nhỏ. Cho đến tận bây giờ, gần một năm sau nó và nhỏ mới đến, phải chăng thời gian nó ở bên nhỏ ít đến vậy. Đây mới chỉ là lần thứ hai chúng nó thực sự đi chung với nhau giống một buổi hẹn hò mặc dù chẳng phải. Hai đứa chọn một chiếc bàn gần cửa ngồi đối diện nhau, nhỏ gọi nước, nó bảo cho giống như vậy, nhỏ cười.

_Anh có một thói quen rất kỳ cục. Hihi.

_Gì?

_Đó là ai gọi đồ gì cũng gọi theo.

Nhỏ còn nhớ, chắc còn nhớ vì sao nó như vậy là bởi vào quán nước thì chẳng thể gọi nước lọc.

_Chỉ với em thôi!

Nhỏ hấp háy mắt.

_Thật vậy sao?

_Thật đấy!

Nước được bê ra, chỉ hai ly cam ep. Nó không ngại gần mà tu hết veo. Cơn khát mà cái thời tiết này đem lại là thường xuyên.

_Anh còn rất vô duyên nữa! Chẳng biết giữ ý tứ trước con gái gì cả.

_Em rủ anh ra đây chỉ để chê bai anh thôi à? Anh tưởng em sẽ nói gì khác sau một tháng không gặp chứ?

Nó cố, nó đang rất cố để đuổi một người con gái nó quý mến đi thật xa nó trước khi nhỏ gần nó hơn và đau khổ. Nhỏ không còn vui tươi như trước, cái chiếc mặt lạ tươi cười nãy giờ theo dòng cảm xúc mà vỡ ra mạnh mẽ. Đôi mắt nhỏ rưng rưng.

_Một tháng qua, không ngày nào em không nhớ anh. Em tự nhủ em đã chờ một năm, vậy mà một tháng này có hề gì, em cắm đầu vào học vào ôn, cho đến khi bước vào phòng thi, em cũng thèm muốn được một cuộc gọi hay tin nhắn của anh chúc em thi tốt mà cũng chẳng có. Em chợt nhận ra, nhỡ hết một tháng, anh lại rời em đi, một năm anh lại rời em đi, rồi cả đời thì sao? Anh sẽ chẳng bao giờ là của em thì sao? Em không dám nghĩ đến viễn cảnh đó. Em cố gắng, em thay đổi chỉ vì anh chỉ vì một câu nói của anh. Có thể người ta nói em ngu, em dại trai hay cái gì khác, em không bận tâm. Cái em bận tâm là em sẽ có được tình yêu của mình, em nghĩ mình xứng đáng được nhận nó. Vậy tại sao anh lại đối xử với em như thế? Anh ân cần với em tưởng chừng đã với tới rồi lại nhẫn tâm đạp em xuống vực. Anh biết không? Em chán phải hỏi anh đã yêu em chưa rồi. Em sợ lắm, sợ sự im lặng của anh lắm.

Đã nhớ......Một cuộc đời-Mrs.13th [Phần 2]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ