Chap 4

1.1K 8 0
                                    

Re: Đã Nhớ...Một Cuộc Đời-Mrs.13th [Part 2]

Chap 4.

Tiếng mưa ảm đạm bên ngoài để làm cho cái không gian bên trong thư viện đỡ yên tĩnh hơn, mùa hè của Hà Nội là mùa của mưa và nắng. Thật là thất thường quá đi...Mấy ngày rồi, nó không đả động hay có hành động gì đến việc tán tỉnh con nhỏ đang ngồi phía đối diện vì chẳng biết bắt đầu từ đâu, dù sao hai đứa chỉ mới quen xã giao thôi mà. Bóp đầu khẽ nhăn mặt như đau lắm, trời ạ, ngốc quá đi, có một đứa con gái mà đến nói chuyện cũng không xong. Để mặc nhỏ ngước lên nhìn lên bằng ánh mắt khó hiểu. À mà lạ ở chỗ, không phải nó thì nhỏ, bất kể hôm nào vô thư viện cũng ngồi vào bàn của nhau. Nói lại chút, nó không tình cờ cho lắm.

_Đau đầu à em?

Nhỏ Nhi vẫn coi nó là em dưới khoa, quên, đúng là thế mà, chỉ có nó là coi nhỏ thành đối tượng thôi.

_Không, sao... Cho tôi hỏi chút?

_Hỏi gì?

_Sao hôm nào cũng vào chỗ tôi ngồi cùng thế?

Nhỏ tủm tỉm cười, cặp kính cận gọng trắng rung rinh, đôi mắt to tròn vẻ tinh nghịch.

_Hihi, tưởng tôi thích em à mà hỏi thế?

_À không... Chỉ...

_Chỉ gì, chẳng qua chỗ này ít người vì ở phía dưới nó yên tĩnh và cũng là chỗ quen thuộc của tôi trước khi có cái mặt dễ ghét của em đến phá đám người khác đọc sách thôi.

_Ơ vậy à? Xin lỗi.

Nó bối rối.

_Tôi cũng muốn hỏi em, sao em cũng hay ngồi vô chỗ này khi có tôi?

Ánh mắt vẫn tinh nghịch hấp háy. Nó cảm thấy mặt mình nóng ran. Không ngờ có tình huống hỏi ngược này.

_Thì tại...tại...

_Tại gì? Mà thôi đây chả quan tâm, vô lớp đây. Ngồi đấy mà suy nghĩ đi!... Chậc! Thời tiết chán quá...

Nhỏ nói thờ ơ như mọi lần, gấp quyển sách lại và rảo bước ra khỏi thư viện, làm nó cứ tẩn ngẩn ngoái nhìn theo cái đuôi sam đung đưa. Biết vậy mạnh mồm " Vì tôi thích Nhi!" cho rồi. Chán quá, nhưng dù sao từ "đáng ghét" thành "dễ ghét" cũng an ủi nó phần nào. Tuy chẳng được bao nhiêu, cảm giác chinh phục thật khó khăn.

...

Cuối tuần, buổi đi chơi mà anh Tân rủ được khởi hành nó thì cứ đơ đơ thế nào mà không chuẩn bị gì cả, thậm chí còn quên. Sáng thứ 7, đang ngủ thì có đứa nào gọi điện thoại mà sáu giờ sáng mới điên. Mắt nhắm mắt mở bỏ ra xem, số lạ.

_"Anh có biết mấy giờ rồi không hả tên kia?!!"

Có tiếng hét ầm trong điện thoại. Nó lẩm nhẩm vài câu chửi vì quá bực. Quái lạ, sáng sớm ngày ra, có con điên nào gọi hỏi giờ. Bộ nhà nó không có đồng hồ chắc. Với giọng khó chịu.

Đã nhớ......Một cuộc đời-Mrs.13th [Phần 2]Where stories live. Discover now