"Baliw. Oh. Anong ginagawa mo dito, cong?" Leni asked Bolet.

"Sinusundo ka."

"Ha? Bakit?"

"Date tayo."

Leni gave him a deadly stare.

"Uy biro lang. Ganyan ka ba kasobrang busy at di ka nagbabasa ng text messages? Dapat pala sa staff mo nalang ako nagtext. May meeting tayo tonight with local officials sa Quezon Province para dun sa project mo."

"Ha? Ngayon ba yon? Bat walang nagremind sakin sa staff ko?"

"Yun na nga kaya ako nagtext. Ngayon daw sila free e. Bakit? May gagawin ka ba tonight?"

"Ah, eh. Wala naman. Mabilis lang naman tayo?"

"Depende sa dispositions mo."

"Saglit lang ha. May tatawagan lang ako."

Leni went out from the office to call Risa.

"Hi, Pangga. Papunta kana?" Risa in her excited tone.

"Sorry, love. Di kita masusundo and di na din tayo makakapagdinner sa labas. May emergency meeting kasi with local officials from Quezon Province. Pasundo nalang kita sa driver ko then pahatid kita sainyo. Puntahan nalang kita mamaya pagkatapos ng meeting."

"Ah. Ganon ba? Sige, wag na. Kaya ko namang umuwi ng ako lang. Mawawalan ka ng sasakyan papunta sa meeting mo, baliw."

"Hindi. Andito naman si Cong Bolet. Sinusundo ako."

Risa didn't answer.

"Hello, love? Pasundo kita, okay? See you later. I love you."

"Sige. See you." then Risa dropped the call.

Leni then went on the meeting with Cong Bolet. The meeting started around 7:30 PM and it's already 9:00 PM but still on going. Leni already felt uneasy since it's getting late. Bolet who's sitting beside her whispered to her, "Okay ka lang?"

"Oo. Bakit?"

"Kanina pa ako naaasiwa sayo. Kanina ka pa tingin nang tingin sa relo mo."

Someone cleared his throat, "Kaya kayo napagkakamalang mag boyfriend-girlfriend kasi napakaclose nyo. Cong Bolet, usog ng konti. Baka bumaba nang di oras si Sec. Jesse." then the other local officials laughed.

Bolet scratched the back of his ear and moved a bit to have distance from Leni. Leni just awkwardly smiled.

Almost 10 PM when they finished the meeting.

"Hatid na kita?" Bolet offered.

"Ah, di na. Andyan na kotse ko sa labas. Salamat." Leni refused.

"Sige. See you. Ingat ka." then Boyet leaned to kiss Leni's cheek. It was too late for Leni to avoid the action. Leni then looked around immediately if someone saw them and she was able to breath when the place was clear.

She texted Risa that she's on her way to their house to see her but she didn't reply.

When she got to Risa's home, Kiko opened the gate for her.

"San mama mo, Kiks?"

"Sa kwarto nya po." Kiko answered.

Leni went straight to Risa's room. It was a bit open but the lights were off inside.

"Ris? Andito ka ba?"

She fully opened the door to let the light from outide lighten Risa's room. She saw Risa lying on her left side on her bed. She closed the door and opened the lamp on Risa's side table.