CHAPTER III

。・゚゚・ ・゚゚・。
✾❦ CHAPTER III ❦✾
༺༻

GET in ❞ Calista entered quietly, arms crossed around her stomach.

She looked around still adoring her brother's mansion. Yes, nasa pamamahay siya ngayon ng kapatid.

Masyadong mabilis ang pangyayari. Matapos niyang kumain, nagkausap sila pero medyo may distance parin sa kanilang dalawa. Natural naman siguro yun lalo't ilang years silang nagkahiwalay nang walang closure.

Nag-aya syang umuwi na at ipagpapatuloy ang pag-uusap kinabukasan一but, her brother says Calista will stay at his house.

Umayaw si Calista, dahil nakapagcheck in na sya sa isang hotel. Sayang din ang pera. Pero sadyang matigas ang ulo ng kapatid. Sabi nga nito na bukas nalang daw sya mag impake at mag check out sa hotel.

Meron naman dawng extra clothes ang kapatid na kasya.

Calista can't say no to Lucifer who already made up his mind. So, that's why she's here. Umupo si Calista sa couch sa sala. Pinanuod niya ang kapatid na gumalaw sa sarili nitong pamamahay.

Kuya, ikaw lang ba ang nakatira dito? Where's your maid? Or do you have family na? Girlfriend?

Lucifer went to the counter at nagsalin ng wine sa wine glass. He walk towards her then hand her the wine glass that she accepts.

Umupo ang kapatid sa pang isahang upoan sa harapan niya.

Lucifer cleared his throat as he twirl the wine inside the wine glass then looked at her ❝ I don't have a maid but I do have a caretaker who comes here thrice a week to do the chores that aside from cooking, washing dishes ❞ Calista hummed, at inubos ang laman ng wine glass. She stood up to fill the glass again. ❝ And about your first question. Ako lang mag isa. And the third and fourth question. I don't have a family on my own 'yet', and yes I have a 'girlfriend' di nga lang niya alam na akin siya ❞ he said looking at her meaningfully.

Calista tilt her head. Di nya narinig ang dulo ❝ Pardon?

Di sya sinagot ng kapatid kaya bumalik siya sa couch dala ang wine. Uubosin niya yun ang sarap kasi.

Baka malasing ka

Sanay ako uminom. I always do this with my friends in London ❞ ani ni Calista habang nagsasalin muli.

Are your friends women or men? 

Nilagay ni Calista ang daliri sa kanyang bagang habang nagiisip ❝ hmm, we're mixed. Some of them and girls, pero mas lamang ang lalaki ❞ lalo na't halos kalahati sa grupo ng lalaki ay iba ang kasarian. Mga beki kung baga.

Her brother hummed ❝ Did you enjoy your life in London to the fullest?

Lucifer asked as he hand his wine glass, so she fill his wine glass a wine.

Napaisip muli si Calista ❝ I can say that even though mom and dad are controlling about me going back here. I can really feel the love that parents give even though it's not enough for me dahil hindi yun galing sayo, kuya. I still enjoy my life there, have my own circle of friends, beautiful life, what I want I get, aside from coming back here tho. ❞ she looked at her brother with glimmering eyes and a genuine smile ❝ I'd really enjoy my life there but I can't really call it 'to the fullest' kasi I always think of you ❞ uminit bigla ang mata niya nang maalala ang mga oras kung paano siya nangulila sa kapatid.

Calista stood up. She walked to his brother, at niyakap ito. She feel his brother's arms circle around her that made her more emotional.

She cried, as she sit on his lap and hid her face between his shoulder-neck. ❝ I really missed you a lot. You don't know how happy I am that I'm back again to you. I love you, kuya Lucifer. ❞ she said wholeheartedly as darkness envelopes here consciousness.

°°°°°

IBINABA ni Lucifer ang hawak na wine glass. He stood up while carrying Calista in his arms like a baby.

Tinungo niya ang 'kanilang silid', yes their room. He build this mansion for his and Calista.

Kahit alam niyang di magiging sila, pero kung pipilitin bakit din hindi. Kung di magiging sila ng kusa edi pipilitin para maging sila.

He got confined but instead of getting healed he got worst. Mas lumalim ang pagtingin niya sa kapatid. Mas lalong dumilim at lumakas ang pag-aangkin niya dito.

Lucifer put Calista on the other side of the master bed slowly. He squat as he stare at her sleeping face.

Lucifer touch her face gently like she is a fragile crystal that gonna break in no time.

Di maiwasan maalala ni Lucifer ang pagkikita nilang muli kanina. Hindi niya maipaliwanag sa sarili kung ano ang gagawin niya. Muntikan na siyang mawalan sa sarili at marahas itong maangkin. Buti na lamang at napukaw siya sa mga tingin ni ate Lilian, thanks to her, buo parin ngayon ang kapatid.

She apologize to him for breaking their promise and for staying away from Lucifer. Pero kahit na hindi ito maghihinge ng sorry sa kanya, he will still accept her. She will still be his baby sister that he's been obsessed with.

And he know that it was not her fault. Kasalanan lahat non ang pagkabuko niya sa kanyang naramdaman, sa sakit niya at lalo na ang magulang niya. It's his fault and their fault that his baby sister got away from him for decades.

Bigla niyang naalala ang eksina ni Calista kanina. Kung paano ito sumaya na nagkita silang muli. He can't help but misinterpret everything she do and say. Alam ni Lucifer na ginawa iyon lahat ni Calista dahil kapatid siya nito, na kadugo siya nito一but, his heart and mind wants to take her actions and words into something that can satisfy the needs of the beast inside him.

He leaned. 'Good-god, no one knows how much control I'm holding right now.'

'I've been dreaming this day, even inside that center and this past few years, how much I want to break your crystal-like body into pieces so I can give my pieces inside of you.'

His breathe got heavier ❝ 'That' day is approaching, 'that' will be the right time. So, I'm going  to hold my self back. For now.

Lucifer kissed her lips, he then back away before he got insane more ❝ I will never going to let you get away from me after that, baby. Never again.

'If ever you do. I will going to burried my self, 20 feet under the ground.'

.・゜゜・ ・゜゜・.
✾✫ To be continued... ✫✾
༺༻