c h a p t e r 88

"shhh she's here naa."sunoo was trying not to scream,nagatatago kami dito ng mga halaman dala Ang mga regalo Namin Kay yenna.

I couldn't be more exited,noong isang lingo pa Namin plinano lahat ng 'to.

I was trying not to make any sound,bukod sa nakikiliti ako sa balahibo Ng aso na hawak ko,hawak naman ni jay Ang bewang ko at sobrang dikit Ng mga katawan Namin dahil sa pagtatago para Hindi kami makita ni yenna.

Parang lalabas ata Ang puso ko dahil sa lakas Ng tibok nito.ang taray,level up pa nga

"Fine!bahala kayo kung ayaw nyo!"she said screaming at the top of her lungs,hawak ang phone nya she's calling someone,it's part of the plan na walang magpakita sa kanya na kahit isa,kahit si Jake,Galit din sya dahil miski ako ay Hindi manlang naka pag great sa kanya.

I feel sorry,huhuhu

Yen promise may susurpresa ka,antay ka lang

"Ang handa ko Hindi basta'basta mauubos pero ang pasensya Kong antayin sila rito,konting konti nalang!"she even balled her fist.

We all hold our laugh's on side dahil sa sinabi nya.

Jay suddenly giggled beside me and lean his head on my shoulder.I flinched a little,mas na agaw Nya Ang kiliti ko Kaysa balahibo Ng aso na hawak ko.

Nakikiliti ako

Lord!

His breath is tickling me,I'm trying not to scream,kayanin mo itsusera ka diba?

"Ok guys ready.."biglang signal ni Jake hawak ang gitara nya,I know his nervous too.

"Sunghoon hyung yong paa ko!kanina mo pa ako  inaapakan!"reklamo ni Ni-ki na pinipilit na huwag maka gawa Ng ingay,

"Ang ingay nyo!"sunoo glared at them,

Si heeseung naman at lea ay hawak ang cake at fireworks na sisindihan para mamaya, jungwon was just beside us quite,and just giving glare kung sino man Ang nag iingay.I thank God dahil madilim dito at walang naka Kita kung ano man Ang posisyon Namin ni jay ngayon,phew

Tick!*

Sunghoon change the color of the lights,yenna was shocked the moment it became deem at at isa-isa kaming lumabas sa pinag taguan Namin,

Jake lead us,and he started his part.

"Happy birthday to you~"paulit ulit naming kanta isa-isang pumwesto sa harap nya,

She became speechless Ng makita kaming lahat na lumabas at dala Ang mga regalo nya,her eyes became teary as she hold it not to cry,napatakip pa sya sa baba at sobrang Hindi maka paniwala,

Jake held her hands and signal Lea and heeseung to bring the cake for her,Hindi na nawala Ang ngiti an sa bawat isa habang sya ay naluluha sa saya.

"You...guys..."Hindi nya matapos tapos Ang salita.

"Now make a wish."Jake said at inilapit sa kanya Ang cake,she look at us and back to Jake.

"Ang Daya nyo..."reklamo nya ,natawa nalang kami.

Napa pikit agad sya at idinit Ang dalawang kamay para humiling.

"Done... thank you so much..Akala ko talaga Hindi nyo na ako sisiputin."naluluha luha nyang tugon.Jake smile,at hinawi Ang naka tabon na hibla na buhok sa kanya mukha.

"Pwedi ba naman yon,syempre importante Ang araw nato kaya Hindi Namin nakalimutan."he said looking at her,

I took the chance to step forward and get her attention sa hawak ko.

Her eyes wided as she look at me and the puppy I was holding.

"He's all yours yen."I said to her,I know how much she wanted to have this,like jay said to me,mula daw pagka bata mahal ni yenna Ang mga aso,and it's time for her to have a new one, she's still moving on dahil sa pagkamatay Ng alaga nyang si lulu but then I know kaya nya na uli.

"He's so beautiful girlfriend,it's so adorable."she hugged it,and the puppy is licking her cheeks,we're all laughing.

"I told you she'll like it."jay held my wrist and said,napalingon naman si yenna.

"It's your idea?"she ask

"No,it was yna I just help her."he answered her cousin smiling.

"Mmm, project."Jungwon raised both
Of his brows beside me,

"Noona here,buksan mo kaagad ha?."sunoo shoved on her hands the gift from him,he looks excited.

"Sakin din noona!"Ni-ki pulled sunoo away Infront of her at sya ang pumalit,natawa ako dahil don

"Ang bastos nito oh!"sunoo darted his eyes, narinig Kong nag tawanan sila Lea at heeseung,

"Ito maliit lang to pero,the best yan."Sabi ni sunghoon habang hawak nya Ang regalo nya.

"Ok tapos na,..sakin na uli atensyon mo,"Jake said at kinuha muna nya Ang aso at ibinigay sa katulong,yenna smiled as he held both of her hands.

Just Jake and he's sweet side making yenna flutter so much.

I heard jungwon cleared his throat,and sunoo was clapping his hands.

At ito ako kinikilig sa kung ano man Ang susunod na gagawin nya.

Its clear he likes her,the moment I knew them Jake was having trouble stealing her attention para mabaling sa kanya,it wasn't that hard though Knowing yenna likes him too,a lot.

Lumapit si Jake at kinuha Ang kumikinang na bahay sa kanyang bulsa,it was a necklace,huhu

Yenna's eyes were sparkling when he put it on her,

Ang cute nila

"You know your special to me right?
And I want you to have it,it was from my grandma given to her by grandad when they where young,it a sign of his love to her."

I heard Lea and sunno squealed in happiness,dahil sa sinabi ni jake.

I couldn't take it anymore napapaluha na ako,so much joy was inside me Hindi ko alam pero natutuwa ako sa kanila,

I was about to turn around para pahiran Ang mga namumuno ko na luha but I was surprise to see jay ,I didn't know

"Hey.."he softly said.

And without a second thought his fingers was already drying my tears from falling on my cheeks.