Niobium (Nb) - Electrinegativity 1.6

Dedicated to kylajenna11

|Chapter 39|

His POV

The day passed and the Prof unexpectedly assigned the both of us to prepare for a presentation. Mukhang nakikisama na rin sa akin ang tadhana dahil mukhang ngayong 3rd year kami magiging close. She also accepted Laina's offered as her friend kaya nakisali na rin ako.

Papalampasin ko pa ba ang opurtunidad na mas mapalapit pa sa kaniya? Of course not.

Inalalayan ko siyang maglakad dahil sa nahihirapan siyang maglakad sa taas ng kaniyang heels. Really? Why do girls have to wear this kind of shoes or sandals? I also offered myself to get her snacks and give her a bandaid dahil sa pagsuot niya ng heels.

"Hey, here's your food."

I was again amazed by her facial features, she's so beautiful. She looks so tired but she's still calm and chill. Parang hindi man lang nai-stress sa mga pinag-gagawa namin na activities, idagdag pa itong presentation namin.

"Eh?" she uttered and parted her lips.

Sh*t. I always remember how it taste like to kiss her.

Iniwas ko ang tingin sa labi niya at tiningnan siya sa mga mata niyang nakataray na naman.

"Come on, Chin. Eat this, I know you're tired becaused of that freaking presentation." I said and offered the food I bought.

Pagkatapos niyang kumain ay hinayaan ko na lang siyang pumuntang comfort room para makapag-ayos na ulit siya. Though I think it is not necessary for her to fix her self because she's always stunning in my eyes.

"Nasaan si Chin, Kairo?" Laina asked me.

"Nag-cr lang ata," I told her at binalik na ang atensyon ko sa nag-pipresent ulit ng kanilang course sa mga senior high school.

Halos isang minuto na ang nakalipas ngunit wala pa rin siya. I look at the pathway going to the comfort room but she is not there. Binalingan ko na rin ng tingin ang nagkukumpulan naming mga kaklase kung nandoon siya pero nahawi ng tingin ko ng makita ko na may kasama siyang lalaki.

It was the man who's really intimidating and I think it's an agent. My heart beat came fast that made me heaved a sigh. Damn. Bakit ba ako magseselos ng ganito?

That man also went to her condo when we are finishing our presentation for this day that made me think they have a hidden agenda over things. Pero mukhang iba ang nararamdaman ko ngayon.

"Saan ka pupunta?" Laina asked me right the moment she saw me leaving the venue.

"Magsi-cr lang," palusot ko at naglakad papuntang cr.

I looked back at Laina who's now busy listening on the presentation of two civil engineer students. Kaagad akong umiba ng daan at lumabas ng venue pero hindi ko na alam kung saan sila pumuntang dalawa. I cursed on myself when I didn't know where to find the two.

Malaki pa naman ang campus ma ito kaya mahihirapan akong hanapin sila. I don't have any choice but to go back to the venue and act like nothing's happen. Hindi nagtagal ng pagbalik ko doon ay siyang pagbalik rin ni Chin.

I grab her waist and pull her closer to me as if someone might steal her from me. The stockholders complimented on how we delivered our presentation a while ago kaya ngiting ngiti ako. I also smiled widely when they looked at the waist of Chin where my hand is.

Our conversation was interrupted by my Dad. His innocent eyes deceived the poor and the uneducated people.

Damn. I hate him.