XI ( Chương 251-275 )

2.1K 9 8
                                    

*7:35pm 17/11/20*

Chương 251: Bị tập kích ngoài Quan ngoại


"Thạch Đầu, ngươi muốn vào Thành sao?" Thải Nhi hỏi.

Thạch Mục gật đầu, bôn ba bên ngoài đã lâu, hắn thật sự cần mua một ít đồ vật tiếp tế.

Nơi này là Gia Hà Quan, quy mô trông cũng khá hùng vĩ. Tuy rằng kém xa thành Thiên Ngu, nhưng tuyệt đối xứng là Đại thành số một ở biên quan rồi. Độ cao của tường thành chừng bảy tám trượng, toàn bộ được xây bởi một loại đá màu đỏ sậm. Thoạt nhìn rất thô ráp, nhưng đặc biệt chắc chắn. Từ xa nhìn lại, cả toà tường thành trông như một người khổng lồ màu đỏ đang nằm rạp xuống.

Hôm qua rơi xuống một trận tuyết lớn, giờ phút này một tầng trắng xoá bao phủ cả Gia Hà Quan, làm nó tăng thêm vài phần phong tình của Dị vực.

Thạch Mục đứng ở ngoài thành quan sát một lúc, sau đó lập tức sửa sang lại quần áo, cất bước đi về phía cửa thành.

Gia Hà Quan là toà thành trì duy nhất trong phạm vị trăm dặm ở quanh đây. Thành trì có hai cửa ra, một nằm hướng Nam và một ở hướng Bắc. Xung quanh có rất nhiều thị trấn nhỏ. Cho nên Nam đến Bắc đi, người ra vào thành trì không ít, xếp thành một hàng dài ở cửa thành.

Thạch Mục lẫn vào dòng người, chậm rãi chờ xếp hàng.

Cửa thành có một số binh lính nước Đại Tần đứng gác, ngoài ra còn có hai người mặc quần áo màu đen, rảnh rỗi đứng ở một bên.

Thạch Mục liếc nhìn về phía hai gã áo đen. Tuy trên thân hai kẻ này không có đánh dấu ký hiệu gì nhưng hắn vẫn lập tức đoán ra bọn họ hẳn là đệ tử của Thiên Ma Tông.

Không giống thành Thiên Ngu, chốt kiểm soát ra vào của Gia Hà Quan tương đối lỏng lẻo. Thạch Mục chỉ cần cống nạp một ít lệ phí liền có thể tiến nhập thành trì một cách thuận lợi.

Phóng mắt nhìn lại, phong cách của Gia Hà Quan và thành Thiên Ngu có sự khác nhau rất lớn. Nơi đây lấy phong cách cổ xưa với những tòa nhà hình tháp làm chủ, sử dụng vật liệu đá thuần một màu đen mặc dù so về tinh tế hoa mỹ còn kém rất nhiều so với thành Thiên Ngu nhưng lại tạo nên cảm giác thô kệch tràn đầy ý vị rất khác.

Con đường chủ đạo vô cùng rộng lớn, đủ chỗ cho bốn năm cỗ xe ngựa cất vó song song. Hai bên đường là từng chuỗi cửa hàng, dòng người như nước, rất là phồn hoa. Ngoài ra, đường phố chính cũng không thiếu những quảng trường rộng lớn chỉ là không thể sánh bằng.

Thạch Mục đi trên đường phố chính, ánh mắt nhìn ngắm cửa hàng hai bên. Nơi đây có đủ hàng thuộc da, tiệm rèn sắt, cửa hàng cung cấp tài liệu, tiệm tạp hóa, quán rượu. Các loại đặc sản của nước Đại Tần bày bán khắp nơi khiến Thạch Mục mở rộng tầm mắt một phen.

Thải Nhi cũng tò mò nhìn ngó chung quanh, thỉnh thoảng phát ra vài tiếng kinh hô khiến người qua đường ngoảnh lại.

Gia Hà Quan không giống thành Thiên Ngu. Ít ai mang theo sủng vật ra ngoài vì vậy chủ tớ họ Thạch đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Thạch Mục trừng mắt với Thải Nhi khiến nó ngoan ngoãn cúi đầu. Chắc chắn có không ít đệ tử Thiên Ma Tông đang có mặt tại Gia Hà Quan này. Ý định kế tiếp là đến Thiên Ma Tông tham gia đại điển Ma Dương, nếu không cần thiết, hắn thật không muốn thu hút sự chú ý của người ngoài.

Huyền Giới Chi Môn FULLWhere stories live. Discover now