VI ( Chương 126-150 )

2.2K 11 17
                                    

Chương 126: Ôn chuyện


"Chúc mừng Thạch huynh. Không ngờ tạo nghệ của ngươi trong lĩnh vực chế phù lại sâu đến thế. Sau này nếu có thời gian mong được chỉ điểm một hai." Phùng Ly tiến tới, vừa cười vừa nói.

"Phùng huynh quá khen, mong rằng sau này có cơ hội học hỏi lẫn nhau."

Thạch Mục khách sáo vài câu. Phùng Ly cũng cáo từ rời đi.

"Thạch sư đệ, xin mời đi theo ta. Ta muốn nói với ngươi một ít sự tình liên quan đến thạch thất chữ Khôn."

Chờ tất cả mọi người rời đi, Thanh Phong mới quay người nói với Thạch Mục một câu đồng thời cất bước đi về hướng thạch thất gần đó. Họ Thạch lập tức đáp ứng, đi theo Thanh Phong vào gian phòng kia. Khi ngẩng đầu nhìn lên, hắn thấy cửa đá có khắc một chữ 'Khôn' xanh biếc. Đẩy cửa bước vào, bên trong là một thạch thất lớn chừng mười trượng, ngoại trừ giường đá cùng một số vật dụng sinh hoạt còn có đầy đủ thiết bị chế tác phù lục. Ngoài ra vách tường còn khắc vô số phù văn. Xem ra chính là pháp trận Quy Nguyên mà Thanh Phong đã từng đề cập.

"Đây là tín vật biểu trưng thân phận tại cứ điểm Thử Sào, ngươi hãy cất kỹ. Ngoài ra, quá trình khởi động pháp trận Quy Nguyên cũng cần đến nó." Thanh Phong nói xong, lập tức lấy ra từ trong lồng ngực một khối ngọc bội màu trắng, đưa cho Thạch Mục.

Họ Thạch gật nhẹ đầu, nhận lấy, thúc giục pháp lực rót vào trong đó. Lập tức một đạo bạch quang từ trong ngọc bội bắn ra, tán đi bốn phương tám hướng. Phù văn trên tường theo đó có chút sáng lên. Không khí trong phòng ẩn ẩn nổi lên cảm giác mát lạnh, đập nhẹ vào mặt Thanh Phong. Thoáng cảm nhận cỗ khí lưu này, Thạch Mục không khỏi chấn động tinh thần. Vô luận pháp lực hay thể lực đều khôi phục nhanh hơn một phần ba so với bình thường. Hắn nhẹ gật đầu tỏ vẻ thỏa mãn với hoàn cảnh nơi này.

"Tốt rồi, sư đệ lần này lặn lội đường xa, lại tỷ thí một hồi, hôm nay có thể nghỉ ngơi thoải mái rồi tính tiếp. Đợi đến mai sẽ có người truyền đạt nhiệm vụ cho ngươi." Bàn giao mọi thứ, Thanh Phong cáo từ rời đi.

Thạch Mục xem xét thạch thất một phen rồi cũng đẩy cửa đi ra. Hôm nay vừa vặn có thời gian, hắn định nhìn ngó các nơi một phen.

...

Ban đêm, bên trong thạch thất chữ Khôn.

Thạch Mục khoanh chân ngồi trên giường, yên lặng vận chuyển chân khí Thiên Tượng trong cơ thể một lúc lâu rồi mới chậm rãi hé mở hai mắt. Hôm nay, hắn đã ghé qua các nơi bên trong cứ điểm một lần, đại khái hiểu rõ tình huống nơi này. Địa phương này thông suốt bốn phương. Tại bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc đều lắp đặt cửa ra vào, thình lình rất giống hang ổ của loài chuột vì vậy mới có tên là 'Thử Sào'. Bình thường, các phù sư chỉ cần hoàn thạnh nhiệm vụ chế phù do Phương thượng sư an bài, thời gian còn lại xem như tự do. Trong lúc rãnh rỗi, một vài phù sư ngoài việc tu luyện sẽ đến bức tường ngọc bích tại đại sảnh để tiếp nhân một ít nhiệm vụ nhỏ, đổi lấy điểm công huân.

Ngoài ra, cách nơi này không xa là Lam Thành, một cứ điểm cỡ lớn của liên minh. Ngoài việc có thể thu mua vật phẩm tiếp tế, còn có thể dùng điểm công huân đổi lấy rất nhiều tài nguyên tu luyện, khá là tiện lợi. Hoàn cảnh như vậy rất hợp với tâm ý Thạch Mục. Bàn Nhược Thiên Tượng Công của hắn hôm nay đã chạm đến bình cảnh tầng thứ tư, cần một thời gian chuyên tâm tu luyện.

Huyền Giới Chi Môn FULLWhere stories live. Discover now