X ( Chương 226-250 )

2K 14 6
                                    

Chương 226: Thăng Tiên Đấu Giá Hội


Hơn một tháng sau.

Lúc này đang giữa trưa, mặt trời ngay trên đỉnh đầu, bầu trời trong vắt, vạn dặm không mây. Một quan đạo bề ngang hơn một trượng, chạy xuyên qua một mảnh rừng cây có diện tích chừng mấy chục mẫu. Hai hàng cây ven đường cành lá xum xuê, rủ xuống bóng râm mát. Một chiếc xe ngựa xa hoa do hai con tuấn mã màu trắng kéo đang đỗ tại bìa rừng bên trái, mã phu mặc bộ y phục xám đang cho hai con ngựa ăn cỏ khô cùng uống nước. Chung quanh xe ngựa có hơn hai mươi người, hoặc đứng hoặc ngồi, ẩn ẩn có ý vây quanh, bảo vệ xe ngựa vào bên trong. Ánh mắt bọn họ tràn đầy vẻ cảnh giác. Trên người những người này phần lớn đều mang theo vết máu, nhưng miệng vết thương đã được băng bó. Lúc này bọn họ cứ hai ba người lại tụ thành một nhóm, vừa ăn lương khô vừa ngồi trên mặt đất nghỉ ngơi.

Dưới một cây đại thụ cách xe ngựa không xa, một thanh niên áo đen thân hình cao lớn, đang khoanh hai tay trước ngực. Hắn ngả lưng dựa người vào thân cây, nhắm mắt dưỡng thần, sau lưng đeo hai thanh binh khí dài bắt chéo nhau, được bọc kín bằng vải đen. Thanh niên chính là Thạch Mục. Nhưng đầu vai hắn lúc này trống rỗng, Anh Vũ Thải Nhi không biết chạy đi đâu.

Đúng vào lúc này, một nam tử mặt mày tuấn lãng độ hơn ba mươi tuổi, từ dưới một thân cây khác, đi tới chỗ Thạch Mục. Người này mặc một thân trường bào màu xanh, mày kiếm mắt sáng, trên trán quấn một cái đai vải màu bạc, một đầu tóc dài trơn bóng, đỏ như máu rủ xuống, tuỳ ý xoã tung ở sau lưng. Rất có vài phần phong thái bay bổng của mỹ nam tử.

"Liễu huynh, ngươi biết chúng ta còn cách thành Thiên Ngu bao xa không?" Thạch Mục nghe được tiếng bước chân, mở hai mắt ra, hỏi.

"Chắc còn khoảng một tháng nữa là đến."

Nam tử tuấn lãng nói, đi đến một thân cây cách không xa Thạch Mục, cũng tựa lên đó rồi hỏi:

"Đúng rồi, Thạch huynh tuổi còn trẻ như vậy đã có tu vi Tiên Thiên, lần này đến thành Thiên Ngu chắc cũng là để tham gia Đại điển Thăng Tiên đúng không?"

"Liễu huynh nói đùa, tại hạ nào có Tiên duyên như vậy. Chẳng qua là đến du lịch một phen, có thêm kiến thức thôi." Thạch Mục lắc đầu.

"Vậy xem ra Thạch huynh cũng giống tại hạ, vì Thăng Tiên Đấu Giá Hội mà đến rồi." Liễu Ngạn nói.

"Thăng Tiên Đấu Giá Hội?" Thạch Mục sững sờ.

"Ồ, chẳng lẽ Thạch huynh không biết việc này sao?"

"Xin lắng tai nghe."

"Kỳ thật đây cũng không coi là bí mật gì. Mỗi một kỳ Thăng Tiên Đại điển đều sẽ tụ tập hơn phân nửa đệ tử thiên tài của toàn bộ Đại lục Đông Châu đến tham gia, ngoài ra cũng có không ít người chạy đến quan sát. Điều này khiến cho Đô thành Thiên Ngu, cứ mỗi ba mươi năm một lần, lại trở nên náo nhiệt phi thường. Thương hội Thiên Ngô, với tư cách là thương hội đệ nhất Vương triều Lục Sơn, liền nhân cơ hội này tổ chức một tràng Thăng Tiên Đấu Giá Hội, quy mô rất long trọng. Thời gian tổ chức nằm ở nửa năm trước khi Đại điển Thăng Tiên diễn ra. Nghe nói ở trong đó, ngươi muốn mua vật gì cũng có. Đáng tiếc tràng Thăng Tiên Đấu Giá Hội này chỉ thu Linh Thạch, không thu ngân lượng ngân phiếu." Nam tử tuấn lãng cười nói.

Huyền Giới Chi Môn FULLWhere stories live. Discover now