VII ( Chương 151-175 )

2K 13 8
                                    

Chương 151: Sứ đoàn Hải tộc


"Công chúa điện hạ, Đại Tế Ti bận rộn nhiều việc, tạm thời không thể nào đón tiếp các ngươi được. Chi bằng hai vị theo ta đến Thanh Nha điện đợi vài ngày được không?" Ô Lan quay đầu nhìn công chúa Hỏa Vũ mời.

"Đa Tạ Ô Lan đại nhân, đã vậy thì ta cung kính không bằng tuân lệnh rồi." Công chúa Hỏa Vũ khẽ mỉm cười đồng ý.

Ô Lan thu hồi bạch ngọc lệnh bài rồi quay người đi trước dẫn đường, Thạch Mục và Hỏa Vũ công chúa theo sát phía sau, nhanh chóng biến mất tại sâu trong quân doanh. Một lát sau, ba người đi đến một con đường lớn, toàn bộ đều được làm từ đá nham thạch màu trắng dẫn lên trên núi. Công chúa Hỏa Vũ cưỡi ngựa Man nhưng vẫn thấp hơn Ô Lan không ít. Thạch Mục thì ngồi trên Tứ Bất Tượng, đi theo sau lưng công chúa, vừa đi vừa xem xét khung cảnh xung quanh.

"Hôm nay may mà có Ô Lan đại nhân kịp thời giúp đỡ, thật cám ơn người. Nếu không có người thì kết cục thật không thể tưởng tượng được." Công chúa Hỏa Vũ chắp tay cám ơn Ô Lan.

"Công chúa điện hạ không cần khách sáo như vậy, ta chỉ làm theo mệnh lệnh cấp trên thôi." Ô Lan xua tay nói.

"Xin hỏi đại nhân làm theo mệnh lệnh của ai vậy?" Công chúa Hỏa Vũ bình thản hỏi.

"Ha ha, tất nhiên là Viêm Nha đại nhân Tế Ti của bộ lạc Thanh Nha rồi." Ô Lan cười đáp lại.

Công chúa nghe vậy cũng không có chút ngạc nhiên nào. Bên trong Man tộc, Hung Man và Bình Man trước giờ luôn bất hòa, lúc nãy vì thấy được vòng cổ Thanh Nha trên ngực của đối phương nên mới đoán ra được người này thuộc về bộ lạc Bình Man. Một khắc đồng hồ sau, dưới sự hướng dẫn của Ô Lan, hai người Thạch Mục đi đến một sân lớn giữa sườn núi, chỗ này có một tòa cung điện màu xanh nhỏ. Thạch Mục và Hỏa Vũ công chúa được Ô Lan dẫn đi sâu vào bên trong cung điện, thú cưỡi của hai người bị giữ lại bên ngoài, để người hầu trong cung điện chăm sóc. Bên trong đại sảnh của cung điện màu xanh, một lão Tế Ti gầy gò mặc áo bào màu xanh ngồi ngay chính giữa vị trí trung tâm, một khí tức dạt dào vô tận như biển cả từ lão giả tỏa ra làm cho hai người vừa bước vào đại sảnh đã phải rùng mình.

"Hỏa Vũ nước Đại Tề bái kiến Tế Ti Viêm Nha đại nhân, cảm ơn ngài đã phái người tới giải vây cho ta." Công chúa Hỏa Vũ tiến lên trước, một tay đặt trước ngực khom người cúi chào theo nghi lẽ của người Man.

Thạch Mục cũng học theo công chúa Hỏa Vũ, tay trái đặt lên ngực thi lễ một cái. Ô Lan thì trực tiếp bước đến, đưa lệnh bài của công chúa Hỏa Vũ cho Tế Ti Viêm Nha, sau đó cung kính đứng ở sau lưng ông ta.

"Công chúa không cần khách khí, mời hai vị ngồi. Lão phu làm như vậy thật ra cũng chỉ vì hy vọng âm mưu của Hung Man và Hải tộc không thành hiện thực được thôi." Tế Ti Viêm Nha không hề để ý tới lệnh bài trong tay mà khẽ đưa tay mời hai người ngồi xuống rồi mỉm cười nói.

"Hải tộc?" Công chúa Đại Tề nghe vậy thì nhíu đôi lông mày lại giật mình thốt lên.

"Có lẽ công chúa không biết. Bảy ngày trước, Thánh nữ mới nổi của Hải tộc là Hương Châu mang theo một đội nhân mã đến Bạch Mã Sơn. Nàng ta đại diện cho Hải tộc mời tộc của ta cùng liên thủ đối phó với Nhân tộc. Chính vì vậy tám vị Tế Ti của tám bộ lạc lớn mới được Đại Tế Ti triệu tập đến đây cùng bàn bạc về việc này." Tế Ti Viêm Nha lại nói ra một tin tức giật gân.

Huyền Giới Chi Môn FULLWhere stories live. Discover now