III ( Chương 51-75 )

1.8K 11 9
                                    

Chương 51: Hắc Viêm Lệnh


Nghe được cự hán nói như vậy, thần sắc đám thiếu nam thiếu nữ ở đây mỗi người mỗi khác. Có người giật mình, vui sướng đan xen, lại có người mặt đầy sợ hãi. Về phần Thạch Mục, trong lòng cũng thấy tương đối vui vẻ.

"Bổn môn tuy rằng cổ vũ các đệ tử tranh đấu lẫn nhau, nhưng vẫn có không ít môn quy muốn các ngươi phải tuân thủ. Chút nữa ta dẫn các ngươi đi nhận đồ, lúc đó mỗi người sẽ được phát một quyển sổ tay ghi môn quy. Ta khuyên các ngươi tốt nhất là nên ngoan ngoãn học thuộc lòng nó, nói không chừng sẽ có lúc nhờ đó mà cứu được một mạng nhỏ của các ngươi. Mặt khác, bởi vì là đệ tử mới nhập môn, còn chưa có đủ năng lực đi tranh đoạt với đám đệ tử cũ, cho nên mỗi người các ngươi đều có một kỳ miễn đấu, thời hạn là một năm. Có nghĩa là trong một năm mới nhập môn này, các ngươi không cần chủ động tham gia các kỳ thi đấu lớn, nhỏ của bổn môn. Người khác cũng không thể chủ động khiêu chiến các ngươi dù với bất cứ lý do gì. Nếu có kẻ ép buộc các ngươi, các ngươi cứ việc tìm đến Chấp Pháp Đường. Sẽ có người thay các ngươi ra mặt. Đương nhiên, nếu đám ngươi tự nguyện, hoặc là không có chứng cứ gì mà dám chạy tới Chấp Pháp Đường khiếu nại lung tung thì lại là chuyện khác nữa." Lúc Chu Cuồng nói tới câu sau cùng, trên mặt lộ ra thâm ý sâu sắc.

Đám nam nữ trẻ tuổi ở đây đều là tinh anh được lựa chọn để gia nhập Huyền Vũ Tông, mỗi người tự nhiên đều không ngu ngốc. Hầu như trong nháy mắt, tất cả đều nghe hiểu ý tứ trong lời nói của cự hán. Sắc mặt không ít người lại một lần nữa đại biến.

"Đệ tử của bổn môn nói chung chia ra làm ba cấp bậc: Giáp, Ất, Bính. Mỗi cấp bậc đều có một bảng danh sách xếp hạng riêng. Đẳng cấp không giống nhau, xếp hạng không giống nhau thì nhận được tài nguyên tu luyện tự nhiên cũng khác nhau một trời một vực. Ở kỳ thi đấu nhỏ ba tháng một lần, chỉ có thể khiêu chiến cùng cấp. Tại kỳ thi đấu một năm một lần mới có thể khiêu chiến vượt cấp. Ban đầu tất cả đệ tử mới nhập môn đều là đệ tử cấp Bính, cấp thấp nhất.

Ngoài ra, nếu sau này có ai trong các ngươi rơi xuống gần chót trong bảng xếp hạng cấp Bính, lại có suy nghĩ vò đã mẻ lại sứt, nghĩ rằng không phấn đấu nữa cũng không sao thì ta khuyên các ngươi nên bỏ lối suy nghĩ này đi. Bởi vì bổn môn ngoại trừ đám đệ tử bình thường ra, còn có vô số hạ nhân, tạp dịch. Trong số đó cũng không thiếu gì hạng người bất phàm. Vào kỳ thi đấu lớn mỗi năm một lần, trong môn đều từ đám hạ nhân, tạp dịch này chọn ra ba mươi người mạnh nhất thay thế ba mươi tên đệ tử xếp hạng cuối cùng của cấp Bính. Hắc hắc, một năm sau, có khi trong các ngươi đã có người đánh mất thân phận đệ tử bình thường, trở thành một kẻ hạ nhân không chút địa vị nào ấy chứ."

Chu Cuồng khẽ nhếch miệng, ác ý nói ra.

Thạch Mục nghe đến đó, trong lòng rùng mình. Loại quy định này của Hắc Ma Môn, thật sự là rất ngoan độc. Có loại quy định nghiêm khắc thế này, đám đệ tử dù lười biếng đến cỡ nào cũng phải liều mạng dốc sức tu luyện, gia tăng thực lực của chính mình. Những thiếu nam thiếu nữ khác nghe xong, lại thêm một vài người mặt bắt đầu phát xanh.

Huyền Giới Chi Môn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ